tám. Zeus

336 42 3
                                    

Đôi ba khoảnh khắc vụn vặt giữa em và các anh lớn.

.

.

Choi Wooje - Zeus

Wooje và Jiha là bạn đồng niên. Nhưng Wooje vẫn thường dụ Jiha gọi mình là anh hay ra vẻ người lớn trước mặt em chỉ vì cậu sinh trước em một tháng lẻ tám ngày. Dẫu cũng vì bằng tuổi, hoặc vì cả hai đứa đều loi choi, nên chả đứa nào chịu nhường đứa nào.

Wooje rất hay đi tụ tập ăn đêm với Jiha và Minseok. Bộ ba này mồm miệng tía lia, sáp vào nhau là chẳng biết im lặng là gì. Nên khi thấy chúng nó cùng lên stream, người hâm mộ đều rất thích thú.

Có lẽ vì là bạn đồng niên, khoảng cách giữa em và Wooje được rút ngắn đi một khoảng dài, vì hai đứa nó như ngầm hiểu lẫn nhau trong rất nhiều khoảnh khắc.

Wooje với Jiha như hai cực đối lập của nam châm, lúc nào cũng dính nhau cứng ngắc. Cả hai đứa như bù trừ lẫn nhau vậy, Jiha sẽ lo lắng chăm sóc mấy điều vụn vặt cho cậu bạn, còn Wooje thì luôn nhìn ra được những vấn đề nhỏ bạn vướng mắc mà âm thầm giúp đỡ.

Không biết điều này đã nhắc bao nhiêu lần, nhưng so với mọi người, Jiha bé tí tẹo, đặc biệt bé xíu đối với bạn cùng lứa là Wooje. Nên Wooje với Jiha đôi khi sẽ gây huyên náo cả trụ sở mỗi khi sáp lại gần, nhưng phần nào đó Wooje lại rất nhường nhịn Jiha.

Chẳng lạ lắm nếu không phải Minhyung thì sẽ là Wooje mua đồ ăn vỗ béo em. Cũng chẳng lạ lắm khi thấy Wooje bày trò làm em vui mỗi khi tâm trạng em không tốt.

Choi Wooje có thể là đứa nhỏ phá phách và chẳng biết nói mấy lời sến sẩm, nhưng cũng là đứa trẻ này chịu để ý Jiha nhiều nhất, là người lúc nào cũng trân trọng và ghi nhớ đôi ba niềm vui nhỏ xí xi giữa cậu và Jiha trong cuộc sống.

.

Jiha dính Wooje như hình với bóng, chỉ cần thấy một trong hai đứa ở đâu là biết đứa còn lại cũng đang ở gần đó.

Vì là cùng tuổi, nên Jiha rất dễ nói chuyện với Wooje, nhưng em vẫn không ưa vụ thằng bạn này hở tí lại dụ khị em gọi nó một tiếng anh dù hai đứa cách nhau chỉ có một tháng sinh.

Jiha rất thích đi dạo cùng Wooje, hẳn là vì thằng nhóc này biết ăn biết uống nên đi đâu cũng biết quán nào ngon để kéo em vào ăn cùng.

Nhiều lần Jiha hay bày trò gây gổ nhau với Wooje cho mọi người mệt chơi nhưng Jiha lại rất trân trọng thằng bạn đồng niên này, có lẽ là cùng tuổi với nhau trong đội lol, hoặc có lẽ giữa em và cậu không chỉ đơn giản là bạn bè mà còn như gia đình với nhau.

.

- Vài điều thú vị giữa Jiha và Wooje.

1. Jiha lúc đầu chẳng hay nói chuyện với Wooje đâu, bản thân hai đứa cũng thuộc dạng hướng nội nên ngoài mấy lần chào xã giao thì dường như chưa có lần nào nói chuyện với nhau. Nhưng cả hai cũng chẳng nhớ rõ lắm là từ bao giờ bắt đầu nói chuyện nhiều hơn để có những buổi đi chơi cùng nhau như bây giờ, chỉ nhớ rằng công lao của anh Minhuyng là rất lớn.

2. Wooje không ít lần ăn mất mấy món Jiha cất trong tủ lạnh để dành ăn dần.

3. Jiha rất thích véo má thằng bạn đồng niên vì nó mềm xèo, véo rất đã.

4. Jiha với Wooje rất hay chơi game cùng nhau, từ lol đến các tựa game ngoài lề khác, nên chẳng lạ nếu thấy một trong hai stream của hai đứa xuất hiện bóng dáng của đứa còn lại ở trong cam.

5. Wooje nếu mua gì đó ăn ngoài đường sẽ tiện tay mua thêm một phần cho Jiha.

6. Hai đứa nhỏ này rảnh là lại kể nhau nghe mấy chuyện tầm phào chúng nó gặp phải, hoặc khơi gợi câu chuyện ra biển xa chẳng biết có liên quan không nhưng cứ nói trước đã.

7. Thằng này là thằng hay chê đồ Jiha nấu nhiều nhất nhưng cũng là đứa ăn nhiều nhất.

8. Wooje luôn là người ở lại cùng em đến tận sáng chơi game và phân tích lại lỗ hổng trong cách vận hành ván đấu.

9. Jiha rất mít ướt, nên Wooje rất hay bày trò khiến em vui mỗi khi nhận thấy tâm trạng em bắt đầu chuyển xấu.

10. Sau những trận thua, Wooje và Jiha thường ngồi lại cùng nhau và dành ra một khoảng thời gian dài trầm lặng suy nghĩ, sau đó tâm sự với nhau về những băn khoăn và phiền muộn của bản thân. Có thể là về game, hoặc chỉ đơn giản là về cuộc sống hằng ngày.

11. Wooje là đứa gỡ mũ áo khoác trùm đầu của em xuống, trêu em cười và kéo Jiha ra cùng chụp hình chung với cả bọn.

||oc with lol players||  vệt nắngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ