SOMEONE'S POV
I heard the bartender got a call from Vienna, and ordering to get something to eat.
Is she crazy or something? Bartender yung inutusan para lang maka-order ng pagkain?.
Pagrarant ng isipan ko pero seguro may reason din siya but SO WEIRD IDEA.
I heard it since after the encounter of me and vienna kanina, umupo nalang ako sa island table ng liquor station at umorder.
A moment later may paparating na kitchen staff at kumausap sa bartender.
So this will be my chance para makaharap siya mismo.
I took my last sip in my glass at tumayo, naglakad ako patungo sa direksyon ng dalawa at kinuha yung running table sa kamay ng kitchen staff.
"I will deliver it to her", sabi ko sa kanila, but they look unconvinced.
Shit this!!.
"I said i know her, and you dude, you saw us earlier talking, right?", i ask the bartender while smirking him.
"Uh–oh yes sir! I remember it, then sure sir, you can bring this food cart to miss vienna at the VIP Room number 088, sir", sabi ng bartender habang nakangiti sa akin.
"Okay, thank you", ani ko and smirks to him before i leave.
VIENNA'S POV
*Buzzing
'Ang bilis naman ng mga staff dito, inaasikso talaga nila yung mga customers nila' ani ng isipan ko't tumayo na papuntang pintuan.
Ngumiti ako bago binuksan yung pintuan ng VIP Room ko but it fades off when i saw the guy i met earlier.
"Your order, miss vienna-"And how did you know my name? At tsaka hindi dapat ikaw dapat yung hahatid dito, pero bakit ikaw?", pamumutol ko sa sinabi niya.
"Well may i come in?", ani nito sabay tango ng ulo niya a sign of gesture na papasok sa loob and i nodded.
Dinala niya sa gilid ng table yung food cart at inilapag isa isa yung mga pagkaing hinanda ng kitchen staff para sa akin.
Pagkatapos niyang mailagay lahat sa mesa, umupo ito sa tabi ko at akmang ilahad yung kanang kamay niya sa balikat ko pero tinapik ko ito palayo at tumayo,
"How dare you? Teka lang ha, ikaw yung nagdala ng pagkain ko dito pero pwede ba umalis kana?!", angas ko sa kanya ng bigla niya akong hinila at nauntod yung pwet ko sa mga paa niya.
"Just sit on my lap, baby vienna", he said coldly.
Hindi ako umimik dahil nabigla ako sa pangyayari pero ilang segundo ay natauhan ako at kusa sanang umalis sa kakayakap niya ng bigla ako nitong hinalikan sa labi.
"Hmm!Hmmm!", pagpupumiglas ko sa mga halik niya pero wala akong laban dahil hindi ko kaya ang mga pwersa niya.
Hindi nagtagal hiniwalay niya na yung mga labi namin at ngumiti sa akin at sabing
"Your lips taste so nice, baby vienna", and that moment i kick his b*lls at nagdalidali lumabas ng VIP Room ko at dumiretso sa restroom.
Pagkarating ko sa restroom in-on ko yung faucet at galing doon dumaloy ang tubing at sinalo ito ng dalawa kong lapad na kamay at inihagis sa mukha ko.
'Huh! That b*tch! And who is he to kiss me! But wait, i can smell the billion amount of perfume from his blazer.
And i know that you're not just simple and ordinary guy! And i smell your fishy move! I need to get this done by on time!', ani ng isipan ko habang nakatingin sa salamin ng restroom ng bar.
Hindi na ako nagtagal at lumabas na, umuwi nalang ako dahil nakaka bad trip yung moves niyang pipityugin.
SOMEONE'S POV
She kicked my b*lls. Baby why did you do this to me.
And i can only think that you're not just an easy woman to be fooled.
But i will make this things easy. Will make your father suffer like as we suffer because of him!
Nang mawalay na siya sa paningin ko agad naman akong lumabas para habolin siya pero...ang bilis naman ata niya, parang ninja moves yun ah.
'Di bale babalik kapa naman dito sa bar na'to at magkikita pa tayo muli baby vienna', bulong ko at hindi na nagpahuling lumabas ng bar.
Pumunta ako sa parking lot, nakita ko siya sa hindi malayuan at clear na clear yung mukha niyang nakita ko, basa yung mga baby hair niya, 'naghilamos ba sya? O di kaya umiyak at naghilamos pagkatapos?', tanong ko sa aking isipan, nung umandar na yung sasakyan niya, pumalikod ako saktong hindi niya ako makita.
Lumagpas na nga siya at naghanda narin ako, sumakay na ako sa sumakay nalang ako sasakyan at pinaharurot na, uuwi na lamang ako dahil marami pa akong alamin tungkol sa kanya.
FERNANDO'S POV (Father of Vienna)
*knock *knock *knock
"Come in"—"What the hell dad!", pangbubulyaw ni vienna sa akin habang papasok ng opisina ko at hinagis yung bag niya sa sofa.
"Calm down sweetheart, what happened?", pagkakalamang ani ko sa kanya para pakalmahin siya.
"Did you set a wedding for me? Alam mo naman may plano p ako sa buhay pero hindi kasali yung pag-aasawa ng maaga dad!"—"You're rapping again"—"Stop making fun of me dad, hindi ka nakakatawa!",
sigaw naman niya ulit sa akin habang nakabewang."Alright (*sigh), okay, you heard the news right...you are getting married next month", pagsabi ko ng totoo sa kanya at yumuko, 'I'm sorry darling, you're going to pay what's daddy's mistake', nilagay ko ang dalawa kong kamay sa mesa and i put my chin on it at tumingin sa kanya.
Kitang kita ang gulat sa kanya mata at nakadagdag panga pa siya. "*sigh", i sighed, 'sorry darling', ani ko sa aking isipan.
FASTFORWARD
* Ringggggg *Ringggggg *Ringggggg
/* In-off yung alarm clock
"Ack! (*checking the time)...(*minulat pa ng maigi yung mata dahil blurry pa) what the heck! Babalik pa pala ako ng school, augh! This f*cking life oo, bakit pa kasi uminom ako kagabi!", sigaw kong ani sa kawalan at bungon na.
THIRTY MINUTES LATER...
Bumaba na ako para mag almusal ng mabilisan dahil male-late na ako since last day ngayon ng pasok namin sa UNI.
Nakita ko na sina mom and dad na kumakain. "Goodmorning, darling"‐"Goodmorning, sweetheart ", ani nina mom and dad sa akin, ngumit ako at nag Goodmorning na din sa kanila, nilagay ko muna yung school bag ko sa bakanteng upuan at nag start ng kumain.
I only have 15 minutes before going to school since the travel would take one hour.
"Take it easy darling, baka mabulunan ka nyan", pag-alala na mom sa akin.
"I'm okay mom, don't worry ", ani ko sa kanya at ininom na yung juice ko.
"I'm sorry guys, i really have to go now, sa cafeteria nalang ako kakain ulit mamaya mag break time kami, baka ma late na kasi ako eh, bye mom and dad", pagmamadali kong ani habang hinihila yung bag ko at isinuot na sa balikat ko.
"Take care sweetheart/ darling ", sabay nilang ani sa akin hanggang nawala na ako sa kanilang paningin.
Sumakay na ako sa sasakyan at nasa loob na naghihintay si manong manuel, "Let's go manong, baka ma late pa po ako"-"Okay miss vienna", sagot nito at pinaharurot na yung sasakyan.
☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆
HELLO DEAREST READERS HOPE YOU LIKE IT AND DON'T FORGET TO VOTE AND COMMENT. LUVYA'LL ❤❤❤
YOU ARE READING
Vienna
RomanceVienna is a Mafia Princess who tried to ran away from her nasty life. She was force to marry a man she just know by chance in order to build her legal business. Therefore her life, from peace to hell, and pain to love.