Sáng hôm sau, lúc Kudo Shinichi tỉnh dậy, căn nhà đã trở về với vẻ cô liêu vốn có, và người, có lẽ đã đi từ lâu. Trong phòng cậu ta rắc đầy tài liệu nhưng sau một giấc ngủ dài lại hoá sạch bong, từng mẩu giấy, từng bức ảnh gom thành chồng lớn chồng bé, thậm chí còn có giấy note cả tên vụ án. Kể cả phòng bếp cùng mớ hỗn độn đêm qua hay thư viện với đống sách dày đủ đè chết người, tất cả đều ngăn nắp một cách dị thường, thậm chí chậu rửa bát đã khô roong vệt đọng nước.
Shinichi lê thê bước xuống dưới nhà. Ôi thật là, hôm qua, là ai vì say mỹ nhân mà say cả rượu, vì nặng tình người nên yêu thêm rượu, dốc liền tù tì cả ánh mắt ai và bầu men vào đáy lòng. Đến giờ thì hay rồi, lòng vẫn mê muội còn đầu đã đau như búa bổ. Bây giờ dù có nấu canh giải rượu cũng đếch có ích nữa, cậu ta nghĩ, rồi lại nhờ vu vơ về mấy buổi liên hoan đợt nọ, lúc nào anh Takagi cũng mang theo nắm cơm nhỏ ăn trước khi uống rượu. Anh nói mình bị vợ ép dù khuôn mặt anh lúc đó cười rạng rỡ như người hạnh phúc nhất thế gian. Đột nhiên Shinichi có một suy nghĩ, rằng cậu ta cũng muốn có ai đó nguyện ý nấu cơm cho mình.
Anh chàng Kudo bỗng thấy mới mẻ vì nhận ra bản thân mình vốn là kẻ thích được chăm sóc. Cậu ta ngáp ngắn ngáp dài mở tủ lạnh như một thói quen bất biến, dù kết quả kiểu gì cũng sẽ bất biến mặc kệ thời không: một vài quả dưa chuột, ít ngũ cốc và vài loại đồ ăn hộp. Ồ không, vừa mở tủ, mùi cà ri thơm phức đã phả vào hai cánh mũi, dưa chuột thái lát, bọc cẩn thận để bên cạnh. Cậu ta hung phấn nhảy cẫng lên như đứa trẻ, hí hửng bê nồi cà ri ra ngoài, hê hê, cơm, cũng, đã, chín, rồi.
Chỉ vậy thôi, chút thay đổi tinh tế khiến căn nhà ấy ấm hơi người hơn biết bao nhiêu, giống như có bàn tay kỳ diệu của nàng tiên Ốc đến thổi hồn vào cuộc sống của anh cựu thám tử. Nàng tiên Ốc chi mà giỏi quá, còn biết công việc ở Sở, biết cả Shinichi biết ăn gì nữa. Nghĩ đến đó, cậu ta chợt cười ngu ngơ.
Nồi cà ri đầy ú nụ nụ, với lối sống ẩm ương của Kudo chắc ăn cỡ 3 ngày mới hết. No cái bụng là cậu ta lăn ngay vào công với việc. Hồ sơ và tài liệu và văn bản và báo cáo ầm ầm kéo đến email như dựng đầu cậu dậy, nhiều choáng váng. Nhưng thế lại vui. Lần tiếp theo Shinichi ngẩng đầu khỏi laptop, nắng chiều vàng uộm đã phủ lên con phố nhỏ ánh đỏ của hoàng hôn. Cậu ta dừng lại ngắm, ngắm đến si mê, nhưng ngoài việc nói rằng nó đẹp ra thì cậu ta chẳng còn cảm xúc gì nữa. Đúng hơn là, Kudo nghĩ mình sẽ dằn vặt và giày vò nhiều lắm để thoát khỏi cái níu chân của quá khứ, của một thời tuổi thơ. Nhưng không, kể cả khi đối mặt với khung cảnh ngập một sắc buồn này, cậu ta chỉ thấy lòng mình thanh thản. Bình thản đối diện, bình thản buông bỏ, vì Shinichi tự tin rằng những năm tháng đó, bản thân cậu đã yêu Ran bằng tất cả những gì mình có.
- Ơ sao hôm nay không thấy Kuroba đâu nhỉ?
Shinichi khó hiểu. Cái kiểu người như hắn ta tuy sinh hoạt kém điều độ gấp 10 lần cậu thì giờ giấc về cơ bản là chuẩn chỉnh. Thà vác cái mặt ngáp dài ngáp ngắn cùng cái đầu xù lông Poodle lên cơ quan chứ nhất định không đi sát giờ làm. Cô bé phòng giao thông buộc tóc đuôi ngựa, hất cằm bảo:
- Anh nghỉ mấy ngày không biết, anh Kuroba bị bên Công an "bắt cóc" rồi, nghỉ phép về là người ta xách ảnh đi luôn.
Khuôn mặt cậu ta bỗng trầm lại. Linh tính, hoặc mùi của thời cuộc nói rằng có gì đó phức tạp ở đây. Cậu ta lại hỏi:
- Có chuyện gì, em có biết không?
- Nghe nói lại mafia xuyên quốc gia mới nổi thôi. Bộ Công an giải quyết suốt mà.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic KaiShin] Need
Fanfic🕵🏻 Tên truyện: NEED 🕵🏻 Tác giả: Shihara-chan. 🕵🏻 Thể loại: Fanfic Conan (Kuroba Kaito và Kudo Shinichi), Boylove (KAISHIN)Đó, Kaito là top, Shin là bot, đừng nhầm lẫn nha. 🕵🏻 Bối cảnh: Sau khi Tổ chức Áo đen bị tiêu diệt, Kudo Shinichi lấy đ...