Makalipas ng sandali ang pag uusap namin ni Sir ay nag pasya nakong nag paalam masyado nang hapon, at nag picture picture pa kami.
At medyo gumaan na yung pakiramdam ko ng dahil sa kanya, kung wala si Sir Ed ay malamang hindi na alam ang gagawin ni Gemae.
Sobrang naging thankful siya sa lahat ng ginawa ni Sir na kahit wala na, si Maam Osie anjan padin si Sir Ed.
Pinuntahan pa ni Gemae ang dating room ni Maam Osie bago pa ito mubaba sa 4th floor.
Tinignan niya muna ang room ni Maam Osie sobrang kinalulungkot niya, hindi parin siya makapa niwala na wala na talaga...
"Nay kung buhay kapo siguro sana panaginip na lang hindi ko matanggap kase, tinuring kita pangalawang magulang at kaibigan sa labas man ng school or sa school mismo, namimiss ka na namin ni Sir Ed ng mag bonding tayong tatlo." Habang tumutulo ang kanyang luha.
Pagka uwe ni Gemae agad ito nag pahinga medyo pagod nadin siya at naka tulog na ito ng mahimbing hindi niys naramdaman ung oras at pagkalubog ng araw. Gabi na iyan kakagising lang niya.
Medyo nakakaramdam na ito ng gutom kaya naghanap na siya ng makakain sa ref at nakita niya isang maling at nakita niya din ang seewed.
"Hmm perfect bagay na bagay sa ulam at kanin ang sarao iterno ah"
Mahilig si Gemae sa seewed kaya yun nalang ang inulam niya ngayong gabi at pagkatapos non naghugas na ito ng pinggan na pinagkainan niya.
Nagpunas nadin siya, dahil late na siyang nagising nag timpla ito ng kape, mahilig din siya sa kape simula nung 13 years old siya nahihilig nadin ito.
2am na ng madaling araw doon lang siya nakaramdam ng antok , at natulog na ito kase babalik na ule si Gemae sa kanyang trabaho para mag simula ule, kahit pa na hindi padin siyang maka recover itutuloy padin ang trabaho niya para sa kanyang pamilya at sa mga pangarap niya.
YOU ARE READING
Until we Meet Again No. 2
Cerita Pendek"Until We Meet Again" Season 2: Ang Kuwento Ni Gemae Ruth Pagkalipas ng Ilang Buwan na Mawala si Ma'am Osie Tuiroc Pagkatapos ng mga pangyayari sa unang season ng "Until We Meet Again," kung saan nag-iwan ng malaking bakas sa buhay ni Gemae Ruth ang...