Chapter 8

1 0 0
                                    

NAPAKATAHIMIK nang kwarto ni Hunter nang tumingin ako sa kanya ay nakita kong nakaupo siya sa couch at nakasuot ng headphone. Nakapikit ang kanyang mga mata, kaya naman malaya ko siyang napagmasdan. Pare-parehong gwapo ang magkakapatid na Sullivan at maganda naman si Mavelyn kaya maraming mga estudyanteng lalaki ang nagbabakasakaling manligaw kay Mavelyn.











" Do you like music..." biglang sabi ni Hunter kaya naman napaiwas ako ng tingin. " I'm being obsessed with music so my rooms are full of posters of my favorite rock band." tumango naman ako sa kanya at saka luminga-linga sa kabuuan nang kanyang kwarto.











" A-Ahm..hindi ako mahilig sa music dahil wala akong alam na kanta, saka wala din akong kilalang singer o kaya naman ay rock bands. " pagamin ko sa kanya.











" Women's nowadays are being obsessed with koreans pop band or group bands." K-pop ba ang sinasabi nya? Parang si Katherine masyadong obsessed sa K-pop idols gaya nang BTS at Enhypen.











" Mas kinahihiligan ko ang pagaaral at pagbabasa nang mga libro. Kaya palagi akong nasa library kapag may free times ako. " nagpatango-tango naman siya sa akin.











Tumayo siya mula sa pagkakaupo at may hinahanap sa kanyang bookshelf. Naka-agaw pansin kaagad sa akin ang bookshelves niya na may nakahilerang ibat-ibang mga libro. Maya-maya pa ay iniabot niya sa akin ang tatlong klase ng mga libro.











" Try to read this books. This is the third volume of my favorite Russian books ' The Glory.' " namilog ang mga mata ko at saka tinanggap ang mga libro.












Hindi ako makapaniwalang mababasa ko ang  third volume ng paborito kong libro. Isang documentary story ang The Glory at ilang beses ini-adapt nang ibat-ibang bansa.











" Salamat Hunter! Grabe matagal ko nang gustong bumili ng librong ito pero napakamahal. " nagkakahalaga nang 79k ang librong ito hindi ko afford ang presyo kaya naman sa mga sites ko lang nababasa.











" You can borrow that books and I can handed my other books if you want to. If you free this weekend you can start to tutored me. " ipinasok ko sa aking bag ang mga libro at saka muling tumingin kay Hunter.











".. About the salary how much do you want me to pay you.. " napanganga ako dahil sa kanyang sinabi seryoso ba siya?













" H-Huh bakit..ako?  " mahina siyang natawa kaya naman napatingin ako sa kanya. Mas lumalabas ang pagiging gwapo niya kapag ngumingiti siya.











" What about 25 thousand a week maybe th--" kaagad kong pinigilan ang mga sasabihin niya.











" Five thousand a month is enough. Aalis na ako salamat sa mga libro ibabalik ko din kaagad." he just nodded his head.











Inihatid niya ako palabas nang kanyang kwarto sumakay na ako sa elevator at ng makarating sa lobby ay sinalubong ako ng dalawang babae. Parehong masama ang mga tingin nila sa akin.











" Hindi ka naman siguro gumawa nang kolokohan, diba? " taas-kilay na tanong sa akin ng babaeng may orange na lipstick.












" Ano namang kalokohan ang gagawin ko kinuha nya lang akong tutored wala nang iba." sagot ko nagkatinginan naman silang dalawa at saka parehong tumawa ng malakas.











" Alam mo hindi namin alam kung may sira kaba sa pagiisip? Hindi mo ba kilala si Hunter Jameson Sullivan siya lang naman ang nangungunang top list student sa Benson School kaya bakit ka niya kukuhaning tutor, kami ba talaga ay niloloko mo! " sagot naman ng isang babae sa akin.











" Hindi ako nasisiraan nang bait iyon nga din ang ipinagtataka ko kung bakit kailangan niyang kumuha ng tutor kung kayang-kaya naman niyang turuan ang sarili nya. Kaya pwede ba tigilan nyo ako!!!!  " padabog akong lumabas ng penthouse at iniwang tulala ang dalawang babae.











Nakakainis gusto ko lang naman maghanap nang part time job pero sa kamalasan ay isa sa mga Sullivan ang napasukan ko. Hindi ko talaga alam kung bakit kailangan pang kumuha ng tutor ni Hunter kung kaya naman niyang turuan ang kanyang sarili!

Reason For Falling InloveWhere stories live. Discover now