TODAY Benson International School celebrating Sports Fest / Cultural Events. Matapos kong isabit ang mga banderitas ay lumabas muna ako ng classroom halos lahat ng class 1-B ay nasa field at ako lang ang naiwan sa classroom. Maraming sports ang pupwedeng salihan gaya nang: basketball team na pinangungunahan ng magkakapatid na Sullivan, Tennis kung leader si Neon at ang Cheerleaders squad kung saan pinangungunahan ni Mavelyn.
" Good morning sir Gomez." ngumiti naman sa akin si sir Gomez at saka nagpatuloy sa paglalakad. Napagpasyahan kong maglakad-lakad ngunit hindi pa'man ako nakakalayo ng may bumunggo sa akin dahilan para mapaupo ako sa sahig.
Kaagad akong tumayo at tiningnan kung sino ang bumundol sa akin laking gulat ko ng makita si Hunter. Nagtaka ako dahil parang wala lang sa kanya na mabunggo ako, naupo siya sa bench at may binabasang libro.
" G-Good morning Hunter." bati ko sa kanya lumingon siya sa akin at ngumiti. Ang weird nya hindi niya suot ang kanyang headphone at nakasuot din siya ng pink t-shirt.
" Hey do you want to read this book. This is ' The Shameless Body ' " ano daw? Sa pagkakaalam ko ay pornograph ang librong iyon ah.
" Nagbabasa ka ng p-pornograph story Hunter? " naguguluhan kong tanong sa kanya tumango naman siya at may ipinakita bang pictures ng hubad na babae na nasa libro.
" HUNTER!!! " napalingon ako sa sumigaw at nakita ko sina Trent, Wade at Wyatt na tumatakbo papalapit kay Hunter.
" Give me that book bastard! " inagaq ni Wade ang libro kay Hunter nung una ay nakikipag-agawan pa siya pero sa huli ay nakuha din ni Wade.
" Did he do som--fuck did he show you these pictures?! " tumango naman ako kay Wyatt napahawak naman siya sa kanyang noo.
" A-Ano bang nangyayare? " nagtataka kong tanong pare-pareho naman silang napatingin sa akin.
" I'm sorry but we can't tell you Kayleigh. " sagot naman ni Trent pinagtulungan nila na ialis sa hallway si Hunter dahil marami ng mga estudyante ang paakyat.
Sa nakikita ko ngayon ay para siyang ibang Hunter kumpara sa Hunter na nakilala ko. Marami ng estudyante ang naglalakad sa harapan ko pero ang paningin ko ay nasa papalayong magkakapatid na Sullivan.
KINAGABIHAN hindi ako makatulog sa pagiisip napaupo ako sa kama at saka naglakad sa kusina para uminom ng tubig. Kinuha ko ang cellphone ko at saka nilibang ang sarili sa panonood ng mga comedies pero hindi iyon nawala dahil mas lalo yata akong napaisip kaya naman idinial ko ang number ni Mavelyn.
" Hello.. Mavelyn."
( Hi Kayleigh napatawag ka may problema ba? )
" Gusto ko lang sana itanong kung okay lang si Hunter. Ang weird kasi ng ikinilos niya kanina.." dinig ko ang pagbuntong hininga niya.
( He's fine aren't you see he is a weird person )
" G-Ganon ba." pakiramdam ko ay may kakaiba talaga. Maging ang boses ni Mavelyn ay parang namomoblema. Nang matapos ang usapan namin ay muli akong nahiga sa kama.
Hindi ko natapos ang sports festival dahil umuwe din ako kaagad. Pakiramdam ko ay nahihilo ako dahil sa nangyayare. Ipinikit ko ang aking mga mata at hinayaang lamunin ng kadiliman ang buong paligid.
YOU ARE READING
Reason For Falling Inlove
RomanceSullivan Legacy #1 Kayleigh Grace Alcantara known as the ' Campus Nerd ' she is one of the highest honored student in Benson International School. For Kayleigh, his life was perfect ' no toxic people's and freinds. Until Hunter Sullivan came to his...