Heartthrob ang mga lalaki sa barkadahan nila Selena pero simula ng kaarawan ni Nicolai ay hindi na sila isang barkada. Iyon ang nasa isip ni Selena dahil hindi siya kinamusta ng mga ito at lagi itong nakila Nicolai.
"Alright let us stop the interruption. Go on miss, kindly introduce yourself to us." Sabi ng kanilang guro.
"Okay Mr. Romero." Sabi ni Selena na may respeto sa boses ko. "Hello everyone, I am Selena Maria Empire." Panimulang introduksyon ni Selena subalit narinig niyang bumulong si Nicolai.
"She's the granddaughter of the owner of the school, Mr. Aberdeen Empire." Tinignan naman ni Selena ng masama si Nicolai at nagkibit-balikat ito.
"Can you stop blabbering in your sit and listen." Naiiritang sabi ni Selena.
"Hindi nga ako pinakinggan tapos siya pakikinggan ko. Hindi makatarungan." Sabi ni Nicolai.
Nakakuyom na ang mga palad ni Selena subalit makikita naman sa mga mata ni Nicolai ang galit at kagustuhang magpaliwanang na hindi ibinigay ni Selena. Sasampalin na sana ni Selena si Nicolai ng maalala niya ang ginawa noon ni Nicolai sa kanya ng sasampalin niya rin ito at ayaw niyang mangyari iyon. Ayaw niyang halikan siya nito muli dahil alam niyang titiklop muli siya kapag lumapat ang mga labi nito sa kanya.
Tumayo si Nicolai na parang naghahamon kay Selena. Alam na alam ni Nicolai ang gusting gawin ni Selena. Dalawang taon niyang kasinahan ito kaya alam niya sasampalin siya nito pero hindi niya inaasahan na biglang tumakbo si Selena palabas ng klase. Tinawag naman si Selena ng kanilang guro pero walang narinig ito kaya inutusan sila ng kanilang guro na manatili sa klase at susundan nito si Selena.
Biglang binato ni Miley si Nicolai sa mukha ng nakabulunbon na papel.
"Pare, anong nangyari?" nagtatakang tanong ni Aldred. Hindi lamang lahat si Nicolai at si Aldred ang nagtataka dahil buong barkada nila ang nagtataka kung bakit ganoon ang naging reaksyon ni Selena.
Hanggang natapos ang klase ay hindi na pumasok si Selena kaya napagdesisyunan nilang hanapin si Selena at nahanap nila ito sa hardin. Hinayaan naman ng barkada na magkaroon ng solong pag-uusap si Nicolai at Selena. Nasa likod ni Selena si Nicolai at hindi ito napapansin ng nauna dahil na rin sa sobrang konsentrasyon nito sa mga halamang sumasayaw sa hangin.
"I am sorry." Sabi ni Nicolai. Nang marinig ni Selena ang boses ni Nicolai ay nagmamadali itong umalis pero pinigilan siya ni Nicolai. "Sorry, I disrespected you earlier. But I swear I didn't have any affairs to anyone."
"Nicolai, paano ako maniniwala sa'yo ngayong sinabi ni Faith sa mga kaibigan niyang buntis siya at ikaw ang ama." Naiiyak ng sabi ni Selena.
"Alam mo na simula pa lang noong una hindi ko na siya binigyan ng pansin. Selena, maniniwala ka sa taong yun kaysa sa akin na kilala mo na ko simula noong mga bata pa lang tayo?"
"Gusto, kong maniwala Nicolai. Trust me, I want to believe you, but I am still hurt." Naiiyak na naman si Selena kaya tumango na lamang si Nicolai at umalis ito kung nasaan si Selena.
Para kay Nicolai ay gagawin niya ang lahat para lamang makasama si Selena. Ito ang unang beses na nasaktan ito ng dahil sa babae na hindi naman niya ginusto. Hinding-hindi niya ito hahayaan saktan ng babaeng iyon lalo na pa at pinagkakalat nito na siya ang ama ng kanyang pinagbubuntis.
Dumiretso muna si Nicolai sa nakaparada niyang sasakyan at pumasok roon. Pilit niyang pinakakalma ang sarili dahil maaari siyang makagawa ng hindi maganda kapag hindi siya kalmado. Nang kumalma na siya ay kinuha niya ang kanyang cellphone at tinawagan ang taong alam niyang makakatulong sa kanya.
"Father." Pagbati ni Nicolai.
"You need anything, Nicolai?" Sabi naman ng kanyang ama. Alam na alam ng kanyang ama na kapag may kailangan siya ay wala itong pinipiling oras.
"How important Hermosa family to the organization?" Tanong niya sa ama.
"They are our benefactor. You know if they are not involved our organization will not bloom into the underground market and to the sindicates." Sabi ng ama niya. Napabuntong-hininga na lamang si Nicolai dahil hindi niya mahihiling na ialis ang pamilyang Hermosa bilang benefactor ng organization.
"Can you at least tell Mr. Hermosa to stop his daughter, Faithful, to spread rumors that she is pregnant and I am the father."
"Are you?"
"No. I have no intention to be a father at a very young age." Sabi ni Nicolai. Halata na sa tono nitong bumabalik ang galit nito.
"Good, I will tell Mr. Hermosa then. Oh, by the way, I need you to do something for me. Go to Mr. Andrew de Vega, he needs those chemicals and I need you to escort those chemicals." Sabi ng kanyang ama.
"Is that suppose to be elder brother's job? Since he will be the heir of Orca."
"You need to do this, Nicolai, or else I will object your relationship to that Great Dynasty heir." Sabi ng kanyang ama.
Walang nagawa si Nicoloai kung hindi magbuntong-hininga dahil hanggang ngayon hindi niya masabi sa kanyang ama na ayaw niyang maging miyembro ng Orca organization pero hangga't wala siyang nag-aaral pa siya ay wala siyang magawa kung hindi sumunod.
BINABASA MO ANG
High School Life (Dandelle Georgina's Universe)
RomanceEight Teenagers, Four Couples, One Friendship