CHAPTER 15

1 1 0
                                    

Note: Sorry for grammatical errors and typos

Ihinatid ako ni Dwight sa labas ng villa. Pagkapasok sa mansion ay naabutan kong nagluluto na si Jerome. He smiled as he saw me.

"Bango naman" sabi ko at tiningnan ang niluluto niyang afritada.

"Bakit hindi mo pinapasok ang naghatid sayo?" may halong pang-aasar na sabi nito. "Boyfriend mo?"

Natigilan ako saglit bago sumimangot. "Hindi no, kaklase ko lang"

"Let me know if he's a good guy" anito habang patuloy sa pagluluto.

"Hindi ko nga yun boyfriend, hindi rin manliligaw" I pouted and he just chuckled.

Umakyat ako papuntang kwarto at naligo. I still can feel the finger of Dwight between my thighs. Matapos kong maligo ay nagbihis na ako at bumaba. Nilagyan ni Jerome ang plato ko ng kanin at ganon din sa kanya. Ako naman ay nilagyan ang plato namin ng ulam.

"4th year kana next year?" tanong nito habang kumakain.

"Yups, 1 more year and I am graduated na" sabi ko.

"I think you should practice yourself handling a company" he suggested.

"Nah, I want to work to others company first before handling one" sabi ko.

"Nice choice though" sabi nito.

Pagkatapos naming kumain ay niyaya akong mag mall ni Jerome. Matagal na rin nong huli akong mag mall at isa pa kaunti na lang ang stocks sa fridge. Hindi rin naman ako dati pinapayagan dahil sa mga nangyayari. Lalo na sa threat na yun. But I'm glad that it stops now. Na trauma na yata ako no'n.

I wore my favorite denim shorts na kanina ko lang nakita. Matagal ko na itong hinanap pero ngayon lang nagpakita. Naka suot ako ng long sleeve na puti at black tube sa loob. Hinayaan ko lang na hindi naka butones. I also put my sneakers on and shoulder bag na kasya lang ang wallet at phone ko. I also wear a light make up.

Lumabas ako ng kwarto at ni-lock iyon bago magtungo sa garahe. Jerome is already here na kanina pa yata ako hinihintay. He's wearing white long sleeve tucked on his denim pants. I suddenly laugh when I saw what we was wearing. Pareho kaming naka long sleeve na puti.

"Saang libing ba pupunta?" I chuckled.

"Get in" anito na medyo naiinis. "Bakit ba kasi ganyan din ang suot mo?"

"Aba malay ko bang ganon din yung suot mo" natatawa parin.

Napailing-iling siya bago pinaandar ang makina. Nagpark muna kami sa parking lot bago pumasok sa mall. Nagtungo agad ako sa girls wear at nagkahiwalay kami ni Jerome. Lalo akong namangha ng makita ang mga bagong dresses nila, ang gaganda kasi. I pick the red one and went to the dressing room.

"Bagay sayo ma'am" the sales lady said when I went out from dressing room. It was long sleeve and off shoulder top fitted dress.

Nagbihis ulit ako at kinuha ko na iyon. Namili pa ako ng iba. I noticed that almost of my dresses are red. Kasi naman bumabagay sa maputi kong balat ang kulay pula.

Limang paper bags ang bitbit ko ng makalabas ako ng girls wear. I'm struggling holding those bag when one of the crew approach me.

"Let me help you ma'am" anito.

"Thanks" then I gave all the paper bags to him.

Timawagan ko si Jerome para alamin kung nasaan siya. He said that he's in supermarket kaya nagtungo ako doon kasama pa rin ang crew.

The Forbidden Love Where stories live. Discover now