Biệt thự trên núi của gia chủ Bertram (6)
.
"A... ừm..." Fuyuka Ayame cất lời, cắt ngang những suy nghĩ của thiếu niên. Cậu quay đầu lại, nhìn thấy tình trạng của người con gái kia giờ đã tốt hơn lúc trước, nhưng những buồn đau vẫn còn hiện hữu nơi khóe mắt.
"Có chuyện gì sao, cô Fuyuka?"
"À, không có gì. Cảm ơn các cậu đã chấp nhận cho tôi chung nhóm." Thiếu nữ cúi đầu xuống, mệt nhọc mà thở ra. Có thể thấy được chỉ trong một buổi tối thôi cũng có thể khiến cho tâm trạng con người trở nên tồi tệ hơn rất nhiều.
Trong khoảng thời gian bước ra ngoài vườn, Takemichi mới biết được một số chuyện của ngày hôm qua trong nhóm của Endou Asahi. Điều này khẳng định thêm cho thiếu niên những vướng mắc về vấn đề nhân cách của người đàn ông đó.
Oomori Hasu và Fuyuka Ayame là người yêu, trong một lần đi chơi xa cùng nhau thì chẳng may người bạn trai trượt chân. Cô cũng cố gắng nắm lấy người thương của mình nhưng không thành, cuối cùng cả hai người bỏ mạng khi đang leo núi. Tưởng chừng như con người sẽ cứ thế mà chết đi, thì lúc tỉnh lại cô đã thấy mình ở đây rồi.
Khi nghe thấy rằng mình sẽ có thêm được một cuộc sống thứ hai, quay trở lại và tiếp tục đời người thì Fuyuka Ayame đã có trong mình một tia hi vọng cố gắng thoát khỏi đây. Tưởng rằng chỉ cần nghe theo lời người đàn ông kia thì cả hai sẽ thuận lợi mà trở về, ai ngờ rằng chính bản thân bọn họ lại phải trải qua những điều còn tồi tệ hơn.
"Lúc đó là vào khoảng tầm mười hai giờ đêm, chắc mọi người cũng hiểu chuyện gì sẽ xảy ra rồi. Bốn người chúng tôi đều đang ở trong căn phòng của gia chủ để tìm kiếm cuốn sổ nhật kí mà Endou Asahi lấy được thông tin về nó. Bạn trai tôi là một người rất thích giải mật mã nên chẳng mấy chốc đã tìm được nó."
Tuy nhiên, chẳng ai biết được rằng mười hai giờ đêm mới là thời điểm những sinh vật đáng sợ kia lộng hành giết chóc nên không mấy ai để ý gì nhiều. Mà chỉ sau khi tiếng chuông báo điểm mười hai giờ đêm kia vang lên thì mọi thứ mới bắt đầu trở nên đáng sợ.
"Anh ấy bị chém vào chân nên không đi được. Tôi cũng cố gắng kêu lên giúp đỡ nhưng không thành. Bọn họ chỉ chăm chăm lấy đi cuốn nhật kí mà Hasu cầm trên tay rồi chạy đi thôi. Tôi cứ tưởng rằng khi mình đi theo cái người tên Endou kia thì sẽ tốt hơn vì dù sao chúng tôi cũng chỉ là người mới, ai dè đến cái lúc nguy hiểm xảy tới thì bọn họ mới lộ rõ bản chất là mấy kẻ ích kỉ."
Hanagaki Takemichi không nói gì. Thực sự thì cậu cũng không có bất cứ bình luận nào về vấn đề này cả, vì dù sao đi chăng nữa thì đây cũng là một mộ địa sinh tồn. Cậu không trách đôi nam nữ nhẹ dạ cả tin, cậu cũng không trách những người kia thấy hoạn nạn liền chạy. Nhưng điều thiếu niên chắc chắn sẽ làm sau khi chứng kiến sự mỏng manh của mạng sống con người chính là chỉ có thể đặt niềm tin vào bản thân mình mà thôi.
Cả ba người bước ra khu vườn phía sau, nơi đây rộng tới mức khiến thiếu niên có đôi chút bất lực. Nếu phải tìm kiếm giống như đêm trước trong cái thư viện đầy rẫy sách đó, thì cậu không hề muốn một chút nào.
BẠN ĐANG ĐỌC
『Project 0625』 AllTakemichi || Nhân Địa Quỷ Thiên
Hayran KurguVô Hạn Lưu AU! . "Cần cù bù Nhân - Quả" Hanagaki Takemichi, một học sinh bình thường như bao nhiêu người khác. Nói đúng hơn thì cũng không bình thường cho lắm. Đối với cậu, thế giới này là một nơi mà con người đặt ra cho mình cái điều mông lung đượ...