Chuyện nuôi mèo

165 26 2
                                    

chuyện là, vào một buổi chiều mát mẻ, yanyan đi dạo trong công viên gần gaming house thì nghe thấy tiếng mèo con kêu yếu ớt từ một bụi cây. tiến lại gần, cậu thấy một chú mèo con lấm lem, gầy gò, đôi mắt tròn xoe nhìn cậu cầu cứu. không nỡ bỏ mặc, cậu quyết định mang chú mèo về nhà.

kai đang ngồi trên sofa đọc sách khi yanyan bước vào với chú mèo con. 

- ' anh nhìn này ' , yanyan nói, giọng đầy phấn khởi, 'em nhặt được một con mèo trông tội nghiệp lắm nè, chúng ta nuôi nó nhé?'

kai nhìn chú mèo con, mắt sáng lên. 

- 'dễ thương quá! chúng ta nuôi nó đi.'

thế là chú mèo con được đặt tên là mochi, trở thành thành viên mới của gia đình. ban đầu, yanyan rất hào hứng với mochi, nhưng dần dần, cậu nhận ra anh dành nhiều thời gian và tình cảm cho chú mèo hơn cả cậu.

kai thường thức dậy sớm để cho mochi ăn, vuốt ve nó mỗi khi có cơ hội, và thậm chí còn hát ru khi mochi đi ngủ. yanyan thấy mình như bị ra rìa, không còn được anh chú ý như trước nữa.

một buổi tối, yanyan ngồi trên ghế sofa, nhìn kai chơi đùa với mochi. cậu cảm thấy lòng mình có chút giận dỗi. 

-'dạo này anh lúc nào cũng mochi ơi mochi à, chả để ý đến em tí nào '

kai ngừng lại, nhìn cậu ngạc nhiên. 

- 'em nói gì vậy, yanyan? '

yanyan quay mặt đi, tránh ánh mắt của kai. 

-'em cảm thấy anh lúc nào cũng dành hết thời gian cho mochi cả, em cảm giác như bị cho ra rìa luôn đấy'

kai hiểu ra vấn đề, tiến đến ngồi cạnh cậu. 

-' anh xin lỗi, yanyan. anh không hề có ý bỏ rơi em. chỉ là anh quá yêu thương mochi, và có lẽ anh đã không để ý đến cảm giác của em '

yanyan cảm thấy có chút an ủi, nhưng vẫn muốn nhấn mạnh điều mình cảm nhận.

- 'em không nói là anh không được yêu thương mochi, nhưng em cũng cần sự quan tâm từ anh '

- 'anh hiểu rồi, anh sẽ chú ý hơn. em là người anh yêu thương nhất, và anh không muốn em cảm thấy buồn vì bất cứ điều gì đâu", kai mừng rỡ ôm chầm lấy yanyan

từ đó, kai bắt đầu cân đối lại thời gian giữa việc chăm sóc mochi và dành thời gian cho yanyan. những buổi tối, thay vì chỉ chơi với mochi, kai và yanyan cùng nhau chăm sóc chú mèo, tạo nên những khoảnh khắc vui vẻ bên nhau. mochi trở thành cầu nối, giúp hai người thêm gắn bó và hiểu nhau hơn.

cậu nhìn anh âu yếm bế mochi, trong lòng cảm thấy hạnh phúc và ấm áp. dù đôi lúc có chút ghen tị với chú mèo nhỏ, cậu biết rằng tình yêu của kai dành cho mình vẫn luôn đong đầy, và mochi chỉ làm cho cuộc sống của họ thêm phần phong phú và trọn vẹn hơn.

_________

có sến quá không taa

[ YanYan x Kai ] Nhật kíNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ