Chuyện bạn cũ

123 19 0
                                    

một hôm, yanyan nhận được một cuộc gọi từ linh, một người bạn cũ đã lâu không gặp. linh là bạn thân của cậu từ thời học đại học, và cô vừa trở về nước sau một thời gian dài làm việc ở nước ngoài.

- 'yanyan, tớ đang ở thành phố của cậu. chúng ta gặp nhau nhé?', giọng nói vui vẻ của linh vang lên từ đầu dây bên kia.

yanyan mỉm cười, đáp lại. 'được thôi, linh! lâu rồi không gặp, cậu muốn gặp ở đâu?'

linh gợi ý một quán cà phê nhỏ ở trung tâm thành phố, nơi họ đã từng đến nhiều lần khi còn là sinh viên. cậu đồng ý và lập tức thông báo cho kai.

- 'anh kai, em có một người bạn cũ muốn gặp. anh đi cùng em nhé?',  yanyan hỏi, mắt lấp lánh niềm vui.

kai gật đầu, cười nhẹ. 'dĩ nhiên rồi, yanyan. anh rất muốn gặp bạn của em.'

khi cả hai đến quán cà phê, linh đã ngồi đó chờ sẵn. cô vẫn xinh đẹp như xưa, chỉ có vài nét trưởng thành hơn trên gương mặt. khi thấy hai người bước vào, linh không thể giấu được ánh mắt khó chịu. rõ ràng cô muốn có một cuộc gặp riêng tư với yanyan mà chẳng hiểu cậu sao lại đem theo của nợ này theo. 

- ' yanyan! thật tuyệt khi gặp lại cậu!',  linh hét lên, ôm chầm lấy câụ, ánh mắt lướt qua kai một cách khinh thường.

yanyan cười gượng, gỡ tay của cô ra. ' linh, lâu quá rồi không gặp! cậu trông vẫn không thay đổi gì cả.'

sau khi chào hỏi, họ ngồi xuống và bắt đầu trò chuyện. kai cố gắng hòa nhập vào cuộc nói chuyện, nhưng cảm giác không thoải mái dần hiện rõ khi linh bắt đầu nói những điều có phần khiêu khích anh.

- 'cậu biết không, yanyan, tớ luôn là người chăm chỉ nhất lớp', linh kể, mắt đầy vẻ tán thưởng. 'nhưng tớ cũng rất vui vẻ và biết cách làm mọi người cười. nhớ lần tớ tổ chức bữa tối cho cả lớp không? mọi người đều khen ngợi tớ rất nhiều đấy.'

kai đỏ mặt, cảm thấy tự ti vì anh không thể giỏi hay khéo léo bằng cô. yanyan nhận ra điều đó và cố gắng chuyển hướng cuộc trò chuyện. 

- 'à ừ đúng rồi, quên giới thiệu với cậu đây là anh kai, người yêu tớ'

linh nghe xong chán ghét quay sang kai, giọng nói đầy phần khiêu khích. 

- 'anh kai nè, anh thật may mắn khi có được anh người yêu tuyệt vời như yanyan đó nha,anh biết không, cậu ấy đã kể nhiều về anh với em lắm đó, nhưng em nghĩ rằng mình có thể chăm sóc cậu ấy tốt hơn.'

kai cảm thấy sự tự ti ngày càng lớn, nhưng cố gắng giữ bình tĩnh, nở một nụ cười gượng. 

- 'anh biết yanyan rất quan trọng với em. anh cũng rất trân trọng tình cảm của em ấy."

linh tiếp tục khiêu khích kể về những kỷ niệm đẹp giữa cô và yanyan. kai nhìn cảnh đó, cảm thấy mình không xứng đáng với cậu, có lẽ cậu yêu một người con gái xinh đẹp, giỏi giang như cô sẽ tốt hơn là một người không có gì như anh. ánh mắt cậu lướt qua anh, nhận ra sự lo lắng và tủi thân của kai.

cuối cùng, yanyan không thể chịu đựng thêm. cậu đứng dậy, nắm chặt tay kai và nhìn thẳng vào mắt linh. 

- 'linh, tớ biết cậu là một người bạn tốt, nhưng tớ muốn cậu hiểu rằng kai là người tớ yêu. dù anh ấy không hoàn hảo, nhưng đối với tớ, anh ấy là người quan trọng nhất. tớ sẽ không yêu ai khác ngoài anh ấy. tớ hi vọng cậu sẽ tìm được hạnh phúc riêng và đừng làm phiền bọn tớ nữa'

nói rồi cậu kéo tay anh bước ra khỏi quán mà chưa kịp để anh nói điều gì. linh nhìn theo bóng lưng của hai người, ánh mắt đầy tức giận và thất vọng nhưng không thể làm gì.

- ' chúng ta bỏ đi giữa chừng vậy liệu có ổn không yanyan, dù sao thì linh cũng mới về nước mà'

- ' em không quan tâm người đó là ai, chỉ cần khiến người em yêu buồn thì em sẽ không nể nang gì đâu'

trên đường về, kai nắm chặt tay yanyan, mắt ánh lên niềm biết ơn. 

- 'anh đã nghĩ rằng mình không xứng đáng với em cơ.'

- ' đừng lo, kai. em yêu anh vì anh là chính anh. không cần phải hoàn hảo, chỉ cần chúng ta luôn bên nhau.'

- ' anh hiểu rồi '

[ YanYan x Kai ] Nhật kíNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ