morning with my florist 🌷🌿

341 27 1
                                    

day 1 - morning 🔆

buổi sáng tinh mơ, chàng trai pond naravit như thói quen, thức dậy từ rất sớm để chăm lo cho tiệm hoa nhỏ của mình.

bầu trời còn nhuộm một màu đen nhẻm từ tối qua, đèn đường còn chưa tắt hẳn, ánh lên một màu vàng nhạt, rọi xuống nơi con đường vắng.

đẩy mạnh chiếc cửa sắt, anh ta thở phù một hơi, rồi phủi tay vào chiếc quần bò màu xám của mình, bắt đầu một ngày mới.

anh mang từ trong tiệm ra một ly cà phê phin còn đang nhỏ giọt, đặt trên chiếc bàn nhỏ phía trước cửa tiệm, rồi ôn tồn ngồi xuống, ngắm nhìn những tia nắng đầu tiên dần ló dạng, đang lấp ló phía sau đỉnh núi.

mang theo muôn vàn suy nghĩ chưa có lời giải đáp trong đầu, anh cứ trầm ngâm nhìn về phía chân trời, như đang mong mỏi một câu trả lời, một sự khẳng định cho mọi phiền muộn bấy lâu.

chìm đắm trong dòng suy nghĩ của mình, pond chỉ giật mình thoát ra khỏi đó khi có một chiếc xe đạp đi ngang qua, và theo đó là một cậu sinh viên trẻ tuổi.

- anh pond! hôm nay lại ra đây uống cà phê hả?

pond ngẩng đầu lên nhìn cậu ta. à! thì ra là phuwin, phuwin tangsakuen. cậu nhóc này đang sống ở khu kí túc xá của chulalongkorn, sang đây phải gọi là thường xuyên, là thói quen luôn ấy!

thân ảnh sơ mi quần tây rất chỉn chu, thêm cặp kính mỏng, trông vậy nhưng cậu ta vẫn rất đẹp trai, chuẩn nét soái ca thư sinh trong tiểu thuyết trung quốc đó nha!

anh đứng lên, trả lời phuwin.

- ừm, em đi học cũng sớm ha.

- em không siêng thế đâu anh! em đi sớm để ra đây nói chuyện với anh đó.

phuwin gạt chống xe đạp, mang theo chiếc túi đeo chéo bằng da màu nâu nhạt, bước đến trước tiệm.

pond cùng lúc đó vào trong, lấy thêm một chiếc ghế tựa cho cậu ta. anh tinh tế đặt nó xuống một cách nhẹ nhàng, rồi cẩn thận kéo ghế cho cậu.

- vậy à, ngồi chơi đi. có muốn uống trà hay cà phê gì không?

- ay daa, anh đừng đón tiếp em nồng hậu như vậy. em qua đây lại thêm phiền cho anh ấy mà.

- phiền hà gì! đừng khách sáo, anh em với nhau không mà.

- dạ.

pond lại tiếp tục đi vào trong, loay hoay ở chỗ bàn tính tiền, không quên nói vọng ra với phuwin vài câu.

- sao rồi, những ngày đầu đi học của năm hai, ổn không em?

- cũng tàm tạm thôi anh ơi, cơ mà mấy môn học vẫn cứ là không thành vấn đề với phuwin.

phuwin quay vào trong, giơ ngón cái rồi cười thật tươi với anh.

- ừm! được vậy cũng tốt.

- nhưng mà em vẫn đang tìm việc làm đây anh. đợt này dưới quê không được mùa, buôn bán cũng khó khăn lắm.

pond từ trong bưng ra một tách trà nóng, đặt xuống bàn một cách nhẹ nhàng nhất.

- khó nhỉ? hay vào làm cho công ty của anh, yên tâm, anh sẽ đối xử tốt với em.

- uầy! anh có công ty riêng luôn á!

pondphuwin | my florist 🌸🍃Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ