take care for the florist 🍂🍁

91 16 3
                                    

day 10 - are you sick, florist? 🍂🍁

hôm nay trời âm u, mây mờ che mất ánh mặt trời đang ló dạng của buổi sáng sớm. vài giọt mưa nhẹ nhàng rơi xuống, đọng trên từng tán lá, từng mái đầu xanh đang vội vã chạy đua với nhịp sống đô thị.

làn sương sớm vừa dứt, cũng là báo hiệu cho một ngày mới bắt đầu. bao con người thức dậy, trở về lối sống cũ của ngày hôm qua, đuổi theo 'đam mê' của mình mà không ngừng nghỉ.

phuwin không là ngoại lệ, cậu vừa bước ra khỏi cánh cửa của phòng trọ, thì một cơn lạnh buốt đột nhiên kéo đến khiến cậu rùng mình.

- ui cha! hôm nay không có nắng luôn nhỉ? trời tối quá đi!

cậu khoác vội chiếc áo hoodie rộng thùng thình lên người, rồi lại đội thêm chiếc nón lưỡi trai, bảo đảm bản thân sẽ không bị ốm sau đợt 'rét' này.

leo lên chiếc xe đạp đã quá quen thuộc của mình, cậu thở một hơi dài, sau đó bắt đầu đạp xe đến tiệm hoa.

khỏi phải nói, đường đến tiệm hoa hôm nay cũng rất lạ, rõ ràng đã gần bảy giờ sáng, nhưng tuyệt nhiên đèn đường vẫn chưa tắt, tạo cảm giác như phuwin đang đạp xe giữa đêm khuya thanh vắng.

cậu lao nhanh đến tiệm hoa để tránh cơn mưa lâm râm dai dẳng có thể làm ướt chiếc áo của mình.

*két

phuwin thắng xe đạp trước cửa tiệm, rồi ngước vào trong. lạ nhỉ? trễ thế này rồi mà pond vẫn chưa mở cửa sao?

cậu bước đến kéo cánh cửa nặng trịch lên, sau đó phủi tay vài cái, bước thẳng vào trong phòng.

*cốc cốc cốc.

*cốc cốc cốc.

- anh ơi? dậy chưa?

- ...

- anh ơi!

- ...

- pond ơi!

không thấy ai trả lời, phuwin quyết định đẩy cửa bước vào phòng.

- ui! em mới không đến đây mấy ngày, mà phòng đã bừa thế này rồi á?

phuwin cẩn thận bước qua đống giấy nằm rải rác khắp sàn nhà, rồi lại khéo léo không vướng chân vào mớ dây điện lùm xùm.

ngồi lên giường, kế bên cậu là pond đang nằm thui thủi trong chăn.

- anh ơi? sao giờ này chưa dậy nữa?

- ...

vẫn là không có một tiếng động nào được phát ra.

phuwin he hé mở chiếc chăn ra, nhìn bên trong là pond má đỏ tai hồng, đang rên thin thít vì lạnh.

- ui! anh bị ốm á?

- ... lạnh...

- eo ui... thương thế...

phuwin nhanh chóng đắp lại mền cho pond, rồi đi kiếm thuốc cho anh, miệng không quên lẩm bẩm vài câu.

- eo ui, phòng thì bừa bộn, người thì nằm co ro trên giường. tiệm hoa thì bỏ bơ vơ không chịu mở cửa. kiểu này chỉ có làm việc quá sức, rồi đuối đến nỗi không ngồi dậy được thôi!

pondphuwin | my florist 🌸🍃Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ