wanna be like you 🌻🌴

72 12 0
                                    

day 5 - looks alike 🍵🌴

- em đến mua hoa ạ!

một buổi chiều thời tiết mát mẻ, ánh nắng chan hoà đổ đầy xuống trên tiệm hoa. những cánh hoa đầy đủ màu sắc vừa được tưới đủ nước, nay lại nhận được những tia nắng ấm từ trời, ánh lên vài vệt sáng bên trong những giọt nước còn đọng lại, làm cho tiệm hoa trở nên lấp lánh hơn bao giờ hết.

một vị khách nữ trẻ tuổi, thoạt nhìn thì trông như sinh viên bước vào tiệm. đứng chờ mãi mà không thấy ai ra tiếp, nên mới nói vọng vào.

- có ai không ạ?

phuwin mang chiếc tạp dề màu nâu sữa, tóc rũ rượi chưa kịp vuốt, đã phải bước vội ra tiếp khách.

- đây ạ!

cậu chạy thẳng ra cửa, vội cúi đầu chào khách, rồi nở nụ cười tươi.

- xin lỗi bạn nhé! để bạn chờ lâu.

- không sao đâu ạ!

vị khách nữ mặc một chiếc váy hoa nhí hai dây màu vàng nhạt rất đẹp, cô khoác thêm một chiếc cardigan mỏng, tóc dài xoã ngang lưng, nở nụ cười tươi với phuwin.

phuwin chỉnh chỉnh lại tóc cho phù hợp, rồi nhẹ giọng nói với khách.

- bạn muốn mua hoa gì hôm nay ạ? có cần mình tư vấn không?

vị khách nữ nhìn lướt qua cả tiệm hoa, rồi chầm chậm nói.

- ừm... cho em xem qua hoa hồng của tiệm mình với ạ.

- à vâng! hiện tại những chậu hoa hồng có sẵn của tụi mình đã bán hết rồi á, bạn có phiền nếu phải đi vào tận vườn để xem hoa không?

- không phiền đâu ạ! anh cứ dẫn em đi xem hoa, không sao đâu ạ.

- dạ được, bạn đi theo mình nhé.

phuwin dẫn đầu đi trước, bạn nữ nhẹ nhàng bước theo sau, ánh mắt của cô ấy không ngừng lướt qua những chậu hoa thơm phức. có vẻ bạn đang rất tận hưởng không gian nơi đây.

- bạn đi chậm chậm nhé, bước lên những viên gạch ấy ạ! cẩn thận trượt chân.

- vâng.

bạn nữ nhẹ nhàng bước lên những viên gạch trắng tinh được đặt giữa bãi cỏ, xung quanh cô không là hoa cũng là lá, nom rất chữa lành.

- đây là nơi trồng hoa hồng của tiệm ạ. hiện tại tụi mình chưa chiết hoa ra chậu kịp á, nên bạn xem hoa ở đây đỡ nha, đất đá xung quanh có hơi dơ một xíu, bạn cẩn thận coi chừng dính bẩn vào váy ạ.

vị khách gật đầu nhẹ, cười thật tươi nhìn phuwin. mái tóc dài rũ xuống một phần nhanh chóng được cô vuốt lên. cô ngồi xuống ngang tầm với bụi hoa trước mặt, tận hưởng khung cảnh xinh đẹp trước mắt mình.

- đây là hoa hồng vàng ạ, đợt này hoa có màu sắc nhẹ nhàng tinh tế, màu này không kén người để tặng đâu ạ.

phuwin nhiệt tình đi theo phía sau tư vấn cho khách, còn khách thì vẫn là ung dung xem hết hoa này đến hoa khác.

- tiệm mình có hoa hồng đỏ, màu đẹp quá nhỉ?

- vâng ạ. màu này rất thích hợp để tặng cho bạn trai và người yêu nhân những dịp lãng mạn đó ạ. bạn trai sẽ rất thích mấy loại hoa này.

pondphuwin | my florist 🌸🍃Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ