talking with a silent lawyer 🍪🌴

80 15 7
                                    

day 15 - a silent lawyer 🍪🌴

- không, không phải đâu ạ. em đến xin làm nhân viên ạ.

- làm nhân viên sao?

- vâng ạ.

pond ngẩn người ra một lúc, do mới ngủ dậy nên não chưa chạy kịp.

- à à, bạn vào trong trước nhé.

anh nhanh chóng mở cổng, để cậu trai kia bước vào.

cả hai hiện tại ngồi kế bên nhau trên hai chiếc ghế trắng quen thuộc, trước mặt là bàn cà phê, cùng với view nhìn ra tiệm hoa rất chill. (giữa cái nắng mười một giờ trưa)

- cho anh xin tên của bạn ha.

- em là nattawat jirochtikul, biệt danh fourth ạ.

- ừm, fourth. bạn có vẻ là người yêu thích hoa nhỉ?

- vâng ạ.

- bạn biết đến tiệm hoa của mình do đâu?

fourth ngập ngừng, rồi trả lời.

- ờm, dạ. em thấy có một tài khoản ig tên phuwintang có post mấy bài về tiệm hoa của mình, em rất thích vibe của tiệm. tình cờ thấy tiệm có tuyển nhân viên, nên em mạn phép xin vào làm ạ.

- ồ, phuwin có đăng sao?

- vâng.

pond gật gật đầu, nhìn thoáng qua hồ sơ xin việc của fourth, anh cảm thấy cậu trai này cũng rất hợp với vibe của tiệm.

- về thời gian làm việc, em có thể đến tiệm chăm sóc hoa bất cứ khi nào em muốn, nhưng ít nhất phải có mặt ở đây ba ngày trên tuần ha.

- dạ.

- công việc tương đối ổn định. em thấy chỗ nào thiếu sót, chưa vừa ý em thì cứ tự do chỉnh sửa cho hoàn chỉnh. mỗi sáng thì tưới nước cho hoa ở sân trước, sân sau. một tuần một lần bón phân cho hoa, lau chậu hoa khi rảnh, trộn đất khi rảnh. khách đến thì nhiệt tình niềm nở tiếp khách, phải nhớ mặt khách, chú thích kĩ càng những điều khách dặn.

- v-vâng ạ.

- còn nhiều điều, sau khi đi làm anh sẽ nhắc nhở em từ từ

- vâng ạ.

- thì khối lương công việc theo anh thấy thì khá nặng, nên là về mức lương, em có nhu cầu hay muốn trả lương như thế nào không?

- tuỳ vào chủ tiệm ạ. em có thể đi làm không công, em rất thích công việc này ạ.

pond bất ngờ đưa mắt nhìn về fourth, chỉ thấy cậu ngượng ngùng cúi mặt xuống.

- vậy không được đâu, tiệm sẽ trả cho em bảy ngàn baht một tháng, được không?

* ~ năm triệu vnd/ tháng

- ối, bảy ngàn baht ạ? nhiều quá ạ. em chỉ cần năm ngàn thôi là đã quá nhiều rồi ạ.

- hả? lần đầu anh thấy có người deal lương như vậy đấy.

- ...

- nếu không có vấn đề gì, thì em có thể đi làm ngay hôm nay, lương thì cuối tháng mình bàn lại ha.

pondphuwin | my florist 🌸🍃Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ