day 1 - night 🌙
pond đang ngồi chill chill ngắm tiết trời buổi chiều mát mẻ, vài cơn gió nhẹ nhàng, tinh tế lướt qua, nhưng vẫn đủ làm lay mái tóc của anh, làm dịu đi tâm hồn của anh.
trong lúc pond lơ là không để ý, mây đen đã kéo đến lúc nào không hay, đi kèm theo nó là tiếng gầm lớn, cùng với vệt sáng kéo dài đến chân trời.
chính xác! đó là tia sét đầu tiên, mở đầu cho cơn mưa dai dẳng của hôm nay.
tiếng sét vừa dứt, đám mây đen bỗng trút nước, cơn mưa từ lâm râm, sắp chuyển thành cơn mưa lớn.
pond từ trong tiệm hoa chạy vội ra ngoài, chỉ có hai tay nhưng mang được ba chậu hoa, cực kì gấp rút mà gọi người bên trong.
- phuwin ah! mau ra đây mang hoa vào đi, mưa rồi!
phuwin đang nằm thiu thiu ngủ bỗng bừng tỉnh, chạy vội ra phía trước, phụ pond một tay.
phuwin đang ngẩn người, chỉ biết cầm một chậu hoa nhỏ mà đứng đơ, nhìn pond đang loay hoay làm sao để cầm được nhiều nhất có thể.
phuwin đang đứng đó, pond đột nhiên cầm lấy chậu hoa từ tay em.
- đưa đây anh cầm cho.
oh wow, phuwin nghĩ ra rồi!
em chạy vào nhà, mang ra cái thau giặt đồ màu đỏ to thật là to của pond, rồi bỏ cả chục chậu hoa vào đó.
- wow, phuwin ơi, mày đúng là thông minh! - phuwin tự khen bản thân
pond đang loay hoay, nhìn phuwin hành động như vậy thì như được khai sáng. ồ! thì ra là không cần thiết phải bê từng chiếc chậu vào nhà!
yên tâm nhìn phuwin làm việc, pond chạy ra mảnh vườn phía sau nhà, cột một tấm bạt lớn phía trên những luống hoa, đảm bảo những bông hoa xinh đẹp của mình không bị mưa xô ngã.
***
- phù!
pond và phuwin không hẹn mà cùng nhau thở một hơi dài, hai tay chống hông nhìn hơn trăm chậu hoa to nhỏ đang chen chúc trốn mưa trong nhà.
- sao anh không trồng hoa luôn trong nhà? khi mưa đỡ phải di chuyển ra vào?
- oho, chưa nghĩ đến trường hợp này! ngày bình thường thì nắng chang chang, ít khi mưa lắm.
- chịu thua anh luôn đấy!
phuwin ngồi bệt xuống sàn, thở hổn hển sau khi chạy chục vòng từ nhà ra sân, từ sân vào nhà.
pond cũng không khá hơn là mấy, cả người anh ướt sũng do loay hoay ngoài mưa tận mười lăm phút mà không biết cách cột miếng bạt thế nào cho chắc chắn. đoạn này thấy anh cũng tinh tế nhưng mà hơi khờ nhỉ?
- thôi, phuwin em đi tắm rồi thay đồ đi, cả người ướt hết rồi kìa, anh đi nấu nước nóng cho em, trời này tắm nước lạnh dễ bệnh lắm!
- oho, nhìn anh đi kìa! khác gì con chuột lột không chứ, ướt sũng từ đầu đến chân!
cả hai im lặng ngắm nhau một lúc, rồi ôm bụng mà cười phá lên. cái giao diện này, thật mà tức cười mà!
BẠN ĐANG ĐỌC
pondphuwin | my florist 🌸🍃
Fanfictionmột chiếc healing fic cho những readers vừa bị chữa rách 🍭💝 chuyện về anh chàng naravit bán hoa cực kì tinh tế và ấm áp; và cậu sinh viên trẻ phuwin mang vibe nam chính ngọt ngào của tiểu thuyết thanh xuân vườn trường. 💐🌷 cốt truyện chủ yếu là p...