6. giúp đỡ

100 14 0
                                    

Ngày lễ kỉ niệm trường kết thúc đồng nghĩa với thời gian sắp tới từ giờ đến khi nghỉ hè sẽ là đến trường và tận hưởng phút giây thư giãn với bạn bè.

Ricky cũng không ngoại lệ. Nó cho rằng đây là lúc cực kì sung sướng và thoải mái của biết bao thế hệ học sinh, khi vừa kết thúc kì thi cũng như chuẩn bị đợt nghỉ hè dài 3 tháng liền.

Vẫn tưởng là sẽ có một ngày đi học bình thường cho tới khi giáo viên bước vào lớp với vẻ mặt nghiêm nghị.

"Nhà trường đã phát hiện ra có bao và tàn thuốc lá trong phòng nhà vệ sinh nam. Cô mong bạn nào hút sẽ tự động thú tội vì hành động của mình. Các em vẫn đang là học sinh cấp 3 nên đừng làm những việc vô nghĩa như thế."

Một cô bạn trong lớp lên tiếng một cách khinh bỉ.

"Chẳng phải quá rõ ràng là bạn học Ricky sao? Ăn chơi lêu lổng, đầu tóc thì nhuộm màu, da dẻ thì dính mực xăm. Thuốc lá với cậu ấy cũng chỉ là thứ vặt vãnh."

"..."

Không một ai lên tiếng phản đối cho nó. Ricky biết sẽ chẳng có ai ngu mà hút trong trường, đặc biệt là nhà vệ sinh, nhưng giờ nó giải thích thì ai mà tin. Nó đồng ý rằng trẻ vị thành niên xăm hình đã rất sai trái, nhưng xin thề rằng cần sa là thứ nó không bao giờ động tới.

.

Lời đồn lan truyền nhanh đến chóng mặt, và thực sự thì Ricky mặc không màng đến. Tất nhiên, chuyện này không thể không đến tai hội trưởng hội học sinh của trường.

Kim Gyuvin nhắn cho nó.

[Ricky cậu đang làm gì thế?]

[?]

[Đừng lạnh nhạt vậy chứ.. Tớ là muốn mời cậu đi ra quán cafe gần trường đó.]

[Cậu đang lãng phí thời gian của chính mình đấy.]

[Vậy Ricky muốn lãng phí thời gian của cậu với tớ không?]

Dòng tin nhắn của anh bỗng trở thành nguyên do khiến gò má nó xuất hiện một vệt hồng phấn. Và rằng một mèo một cún lại đang có mặt ở trong quán cafe đấy với một cốc trà xoài và dâu lắc.

.

Lại là khoảng lặng ấy, Ricky chủ động.

"Cậu buồn cười thật đấy, hội trưởng sao lại đi với học sinh bị bắt vì tội hút thuốc vậy?"

"Vì.. Tớ biết là Ricky không hút?"

Nó khá bất ngờ vì câu trả lời của anh, một mạch hỏi bằng được.

"Cậu đâu biết tớ là ai? Đừng suy bụng ta ra bụng người, Gyuvin."

"Không, tớ biết chắc chắn là không phải cậu, tớ tin tớ biết nhiều thứ về Ricky. Đừng lo lắng gì cả mà hãy tin tưởng vào chính bản thân mình."

"Gyuvin à cậu thật sự là đứa trẻ kì quặc đầu tiên mà tớ từng tiếp xúc đấy."

"Ừ, hân hạnh khi là người duy nhất."

.

Sau khi nó và anh rời khỏi quán, Gyuvin nói muốn đưa Ricky về nên cũng thuận theo mà để anh cầm cặp mình.

"Ricky cậu thích vẽ không?" - Anh hỏi nó khi đang trên đường.

"Hả cái gì vậy?"

"Bây giờ hai đứa mình chơi một trò chơi đi, mỗi ngày tớ sẽ hỏi một câu rằng cậu thích điều gì, cậu cũng hỏi thế với tớ, và cả hai phải trả lời thật lòng với nhau."

"Không"

"Đừng cứng nhắc vậy chứ. Mỗi ngày một hộp sữa?"

"...Chỉ đến khi hai đứa mình tốt nghiệp thôi"

"Được"

"Vậy thì.. Tớ có, rất thích vẽ là đằng khác."

Thay vì trả lời nó, anh lại im lặng và nhìn lên phía bầu trời dần ngả ánh chiều tà. Gyuvin biết "thế giới" nghĩ gì, nhưng Thế Giới lại chẳng màng đến anh.*

"Rồi, đến lượt tớ." - Ricky lên tiếng.

"Cậu nói đi."

"Gyuvin cậu thích công việc ở trường hiện tại không?"

"100% không."

Ricky che tay cười khúc khích vì câu trả lời của anh. Chắc nó thấy anh kì cục vì nếu không thích thì đã không động tới cái chức danh này ngay từ đầu.

Rôm rả được một lúc cũng đến nhà nó. Gyuvin chào tạm biệt rồi đợi nó vào nhà, đến khi đèn phòng nó bật lên thì mới an tâm đi về hướng ngược lại.

.

Sáng hôm sau, Ricky quyết định đến trường sớm để tránh lời ra tiếng vào. Tiết đầu là của giáo viên chủ nhiệm thành ra nó sẽ phải nghe một tràng âm thanh mặc cho việc thời gian đi học của chúng nó năm nay sắp kết thúc.

Nằm vật vờ ở lớp được một lúc, giáo viên và học sinh cũng đã vào hết, rồi đến tiếng chuông như lôi kéo những học sinh còn chậm rì dưới sân trường nhanh chóng vào tiết.

"Sau khi đã tìm hiểu kĩ về vụ việc hút thuốc hôm qua, nhà trường đã phát hiện đó là của một học sinh bên lớp 11A7. Ban giám hiệu đã dành lời khen cho hội trưởng Kim Gyuvin vì đã bắt được bạn học sinh nhờ vào camera nối từ hành lang đến phòng vệ sinh."

Ricky chỉ nghe đến đoạn có tên anh là ngưng, toàn bộ âm thanh xung quang dần trở nên không rõ ràng. Nó nhớ lại lời của Gyuvin hôm qua.

"Vì.. Tớ biết là Ricky không hút?"

"Không, tớ biết chắc chắn là không phải cậu, tớ tin tớ biết nhiều thứ về Ricky. Đừng lo lắng gì cả mà hãy tin tưởng vào chính bản thân mình."

.

Anh tốt bụng, hiền dịu, luôn giúp đỡ nó mà chẳng nói một lời. Kim Gyuvin đang làm gì với trái tim của Ricky thế này? Sao anh luôn phải che giấu mọi thứ khi người cần biết đầu tiên phải là nó.

Ricky là đứa trẻ mới lớn, dễ yêu với những thứ khiến nó rung động.

Nó yêu hành động của Kim Gyuvin.

Vội vàng lấy máy của mình ra lén lút nhắn cho anh.

[Lại là cậu? Từ vụ bắt nạt đến vụ hút thuốc.]

[Ừ là tớ]

[Tại sao?]

[Không có lý do chính đáng, chỉ là muốn bảo vệ cậu thôi.]
____________
*"thế giới" là Ricky
Thế Giới là ông trời
Ở đây nghĩa là Gyuvin biết thứ gì đang diễn ra trong mạch suy nghĩ của Ricky, nhưng ông trời hay những thứ xung quanh lại chẳng thể thấu hiểu được tình cảm của anh với nó.

<Gyuricky> Gặp cậu vào mùa đôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ