Chapter 2

118 7 2
                                    


(Gabi na naka uwi si regine kasi may meeting pa sila)

Piolo: bakit ngayun kalang! (Nakaabang ito sa may pinto nila)

Regine: may biglaan kasing meeting l-love, Kaya Gabi na kami pina uwi ni Ms. Principal, ku-

Piolo: (hinawakan ang pisngi ni regine ng isang kamay lang, yung banda sa baba) wag mo nga akong pag lulukohin ha! Alam Kong nag kita na-naman kayo ng studyante mo nayon! Hindi ka talaga titigil ha! (Kinaladkad si regine papunta sa kwarto nila dati na kwarto na ngayun ni piolo kasi sa guest room na si regine natutulog)

Regine: aray ko please piolo Tama na aray (umiiyak na sabi nito)

Piolo: s*x ba ang gusto mo ha at lumalapit Kadun sa student mo nayun! Pwes ito mag sawa ka! Hubad!! (Tinulak ang asawa sa Kama na iyak na ng iyak)

Regine: huhu please Tama na l-love Hindi nga kami nag kita may pa biglaang meeting lang talaga si Ms. Principal please (utal at kinakabahan na sabi nito) wag please l-love!

Piolo: (medyo nata-ohan sa sinabi ni regine) l-love s-sorry Hindi ko sinasadya love sorry, Alam mo namang Kaya kolang yun nagawa kasi mahal na mahal kita eh, sorry love tahan na

Regine: (iyak ng iyak si regine at nung nilapitan sya ng asawa ay napalayo sya bigla dahil sa takot nito) huhu wag mona ulit gagawin yun please, natatakot nako huhu (utal utal na sabi nito)

Piolo: sorry talaga love Hindi na ulit mangyayari yun, nadala lang talaga ako kanina (hahalikan Sana ang asawa sa lips pero napaiwas si regine dahil takot parin ito)

Regine: sorry natakot lang talaga ako (midyo kumakalma na sya pero Hindi parin tumitigil ang mga luhang bumabagsak sa Mata nya)

Piolo: kumain kana ba love

Regine: (mas lalo akong napaiyak kasi parang walang pag mamahal yung pag kakasabi nya ng love parang salita lang na walang pag mamahal nya na sinabi) kumain na kami kanina nila Lea at pops nag pabili kasi si Ms. Principal love (humihikbi na sabi) ah sige love punta nako sa kwarto ko ha mag papalit pako eh (nanginginig na sabi nito)

Piolo: sige love good night

Regine: (pilit na ngumiti)

"KWARTO NI REGINE"

(iyak sya ng iyak dahil sa takot parin ito, Hindi nya akalain na aabot sa ganon ang mangyayari at kung Hindi panya napigilan ang asawa ay may iba pang mangyayari sa kanila ngayung Gabi na Hindi nya makakalimutan sa boong buhay nya, hanggang ngayun ay takot na takot parin sya at nanginginig na ang kamay nga sa takot at kakaiyak, Hindi nya Alam Kong pano sya nakatulog gayong iyak lamang sya ng iyak boong gabi)

"KINA-UMAGAHAN"

"REGINE'S POV"

Nagising ako dahil sa sikat ng araw na tumatama sa mukha ko, huhu bigla ko na-naman naalala yung nangyari kagabi😥 sh*t na piolo nayun ganun ba talaga sya sakin na asawa nya or sa mga naging gf nya dati, nakakatakot talaga sya kagabi parang Hindi sya yung piolong minahal ko dati😥 Hays ang bigat pa ng nararamdaman ko ngayun, ang sakit ng boong katawan ko para akong lalagnatin grr... Dapat ko nabang iwasan si herminio?😢 naaawa narin ako sakanya parang ginagawa kolang syang pam-palipas oras o sandalan pag Hindi kona Kaya sya yung nagiging takbuhan ko pag walang wala nako, mga yakap nya lang ang gusto ko pag pagod na pagod nako.. Pero pano ko nayun mararanasan ngayun kung lalayuan ko nasya, siguro naman Tama Tong decision ko! Para rin to sakanya para sa kaligtasan nya😢 kilala ko si piolo gagawin nya lahat mawala lang ang sumasagabal sa pag mamahalan namin, Kaya moyan regine Hindi mo muna sya papansinin!! Hayss
"END POV"

(Tumayo nasya para mag ayos tanghali narin Kaya half day nalang ang pasok nya, Tama narin yun para Hindi nya mapasokan ang klase nya sa pang umaga dahil yun ang room nila herminio, pang umaga sila Kaya Hindi mapapasokan ngayun ni regine)

"Is it right to love you?" Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon