Chapter 4

95 5 1
                                    

(Nasa simbahan ngayun si ogie dahil Hindi na muna sya pumasok at masama ang pakiramdam nya)

OGIE'S POV:
Tama pa po bang ipilit ko itong nararamdaman ko sa taong may asawa na at parang walang pag-asang mapasakin? Delulu na po Kong delulu huhu.. God bigyan nyo naman po ako ng sign Kong dapat ko papo bang mahalin sya o papakawalan kona.. Mahal nya ang asawa nya, ano pong Laban ko dun eh dihamak na mas mayaman yun kisa sakin na iniwan nanga ng magulang Hindi pa binigyan ng kaligayahan... Pero iintayin kopo ang sign na ibibigay nyo, if Hindi man po kami, bakit po ba kasi Hindi nalang kami! (Decision kapo? Jk) if Hindi po talaga.. Bibitawan ko napo sya? Masaya naman po ata sya sa asawa nya ako lang talaga tong siksik ng siksik haha but I love her more than my life. (Nag lakad nasya palabas ng simbahan at umuwi na sa tinutuluyan nya)

Video Call:

Martin: pare bakit Hindi ka pumasok?

Aga: oo nga hinahanap kapa naman ni Ms. Regine hehe

Richard: wag nyo nga paasahin yung nag mumukmuk sa sulok haha

Ogie: tumawag lang ba talaga kayo para asarin ako?!

Aga: to naman, bakit kanga pala Hindi pumasok

Ogie: may sakit ako eh

Richard: aww pagaling ka ogs

Martin: gusto moba puntahan ka namin dyan?

Ogie: wag na, Alam kodin naman na may mga ginagawa kayo, sige na mag papahinga na muna ako at papasok pako sa trabaho Mamaya

Aga: eh sabi mo may sakit ka bat papasok kapa?

Ogie: aga kaylangan kong mag trabaho kasi wala akong kukunan ng pera na pambili ko ng pag-kain no!

Richard: Hays ikaw na talaga! Masyado kang masipag Kaya ka nag kakasakit eh

Martin: pahinga din minsan ogss..

Ogie: Kaya Nga mag papahinga nako patayin nyo na

Sila: Hays luko talaga!

(Btw nag tratrabaho si ogie sa Gabi sa isang bar waiter sya dun at sa umaga naman ay nag aaral sya Kaya parang wala nasyang pahinga sa boong araw)

(Nasa bar na ngayun si herminio at ginagawa ang trabaho nya.. Maya maya'y may pumasok na lalaki na parang Pamilyar sakanya)

HERMINIO'S POV:
Herminio: Pamilyar talaga sa akin yung lalaking pumasok kanina eh (sabi nya sa isip) "waiter" (pag tawag ng isang lalaki) (agad namang lumapit si herminio dito.. Hindi sya namukhaan ng lalaki dahil may sumblero ito at may mask pa, may kasama ang lalaki na dalawang babae sa mag kabilang gilid nya)
END POV:

Herminio: ano po ang order nyo sir, mam? (Nang makalapit si herminio ay dun nya lang napagtanto na kilala nya talaga ang lalaking kakapasok lang, at si...)

(Bago pa makapag salita ang lalaki ay may lumapit na isa pang lalaki sa kanila)

: uy pareng piolo! (Patay!!😠🫢)

Piolo: uy pare andito Karin pala..

(Nanginginig na si herminio sa galit dahil ang pinaka mamahal ng teacher nya na asawa ay nasa bar ngayun at may kasamang dalawang babae.. Kapal!.. Samantalang sya ay pinapalayo ng Prof. Dahil sa asawa nitong niluluko na pala sya! Kahit nanggagalaiti na sa galit ay tinanong nya ulit ito)

Herminio: sir ano pong order nyo?!

Piolo: ah bigyan mo ako Nang pinaka mahal na alak nyo (yaman ah, sapakin ko Kaya to-herminio)

: yaman talaga ni pareng piolo tsk tsk dalawa pang babae ang nabingwit haha (sabi ng kakadating lang na lalaki)

Herminio: sa inyo po sir? (Tanong nya sa lalaki)

"Is it right to love you?" Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon