(hapon na pero Hindi parin lumalabas si regine sa office nya Kaya napag pasyahan ng mga studyante nya na ang president nalang nila ang mag dadala ng project nila dito dahil Tapos na at ngayun ang deadline na ibinigay sakanila ni regine)Students: sige na pres. Ikaw na mag dala nyan kay ma'am
Students: oo nga pres. At baka pag Hindi mo pinasa Yan mawalan tayo lahat ng grades
Richard: sige na pare dalin mona
Aga: go President haha
Martin: Kaya moyan pare
Herminio: ok ok!! argg wala talaga akong takas sainyo, ni wala nga akong ma ilusot para Hindi ako ang mag dala eh hayss
Sila: haha Kaya mo nayan pres. Malakas ka naman kay ma'am
Herminio: Kong Alam nyo lang (bulong nito habang palabas ng room nila at dala dala ang mga projects ng classmates nya)
(Ngayun ay nasa harapan nasya ng pinto ni regine, nag aalangan pasyang kumatok sa pinto nito dahil natatakot syang harapin ito)
Herminio: knock knock ma'am (nanginginig ang boses nya.. Nakailang katok narin sya pero Hindi parin bumubokas ang pinto nito Kaya binuksan na nya, Hindi din naman ito baka lock Kaya tuloyan nasyang nakapasom)
Herminio: ma'am it- ay tulog (mahina lang ang boses nya, inilapag nya muna ang mga dala nya sa isang gilid para lapitan ang natutulog na pinaka-mamahal nyang Prof.)
OGIE'S POV:
Herminio: (nilapitan nya ito na naka higa sa sofabed at tulog na tulog) ang ganda mo talaga ma'am, sabi ko hihintayin kita eh🥲 pero bakit mo nako pinapalayo? Ok naman tayo kahapon eh bakit?.. Mas masakit pa pala to kisa iwan ng mga magulang haha pano nako ngayun, sabi ko naman po sayo ok lang sakin kahit may asawa ka pa basta naaalagaan at napapasaya kita, pinapalayo mo bako sayo kasi sinasaktan ka ng asawa mo? Bakit ako yung pinapalayo mo eh ang ginawa kolang naman ay mahalin ka? Masama bang mahalin ang teacher ko? Pwede naman yun ah wala ngalang makakaalam na iba.. Alam mo ma'am ang swerte ng asawa mo, kasi kahit anong pasakit nya sayo, sakanya ka parin umuuwi sya parin ang pinipili mo kasi ba sya yung Mahal mo? At ako ay nilalapitan molang kasi kaylangan mo? Kasi pagod kana? Kasi naaawa ka sakin?🥹 ok lang naman po sakin lahat ng yun, ok lang sakin kahit hanggang crush nalang talaga kita, kasi nayayakap pa kita noon na kakasama kumain nakaka-usap ng parang normal lang.. Kasi ngayung Mahal na kita pinapalayo mo nako eh😭 pero Hindi po kita susukuan ma'am, ako parin to yung dating nasasandalan mo tuwing pagod kana sa boong araw mo yung taong Mahal na mahal ka at nangakong hihintayin ka na pumayag mag paligaw haha.. Hays babalik nanaman ba ako sa ganto yung kinaka-usap ka pag tulog? Kasi natatakot na harapin ka pag gising? Ayt lagi mong tatandaan ma'am na andito lang ako palagi... Kahit ayaw mo nakong makita, andito parin ako aalagaan at susuportahan ka sa Kong ano man ang decision mo. I love you ma'am ko❤️🥹 (kinumutan nya ito at paalis na Sana sya ng hawakan ni regine ang kamay nya at sabing-)
END POV:Regine: o-ogie can you hug me for the last time? (Medyo mahina na pag Kakasabi nito pero rinig na rinig ito ni herminio, tagos man sa puso pero pinag bigyan narin nya ito)
(May narinig kasi syang boses Kaya ng paalis na ang nag sasalita ay iminulat nya ang mata nya)
Regine: Alam Kong Alam mona, pasensya kana.. Hindi talaga pwede, may asawa nako at ikaw bata kapa makakahanap kapa ng iba na mamahalin mo at mamahalin Karin, kahit naman ipilit ko kung Hindi talaga sangayun satin ang tadhana Hindi talaga tayo ang mag kakatuloyan, maybe in another life? I-I love my husband and ayaw kona na nag aaway kami dahil dito Kaya Simula ngayun.. Student na ulit ang tingin ko sayo at teacher na ulit ang tingin mo sakin... (Salitang lumabas sa bibig nya habang mahigpit na naka yakap kay herminio) 😢
BINABASA MO ANG
"Is it right to love you?"
RomantikNotes: -ignore my grammatical errors and typos -this story is only my imagination -all events are not based in real life -don't take this story seriously -if your kj scroll down -DON'T COPY MY STORY ☺️ enjoy reading!!