"Kina-umagahan"Regine: hi mom, dad good morning
Mrs. V.: good morning din anak
Mr. V.: good morning iha, halika na at kumain..
Regine: opo
(Pag Tapos kumain ni regine ay nag paalam na sya sa mommy at daddy nya para pumunta sa kompanya)
Pops: good morning baks (salubong nito sa kaibigan)
Lea: good morning reg
Regine: good morning, lei may meeting ba ako ngayun?
Lea: ah wala naman, may mga pepermahan ka lang..
Regine: ah ok thank you
Pops: sige reg una na Munda kami
Lea: oo nga pala, sabay tayo lunch reg ha
Regine: sabay sabay naman talaga tayong Tatlo ah
Lea: ah haha ok bye
Pops: haha
Regine: gag0 talaga tong mga to hays (bulong nya pag kaalis ng dalawang kaibigan)
_____
REGINE'S POV:
(May bumukas ng pinto ng office ni regine)
Regine: (Hindi ako tumingin sa pumasok dahil Alam Kong si Lea lang to) buti naman, lei yung mga peper- (tiningnan ko ito at Hindi ito si Lea argg bakit sya andito? Inper. Ang pogie nya huh cute sarap kagatin yung lips.. Ay subra na haha)
: hi
Regine: a-anong ginagawa mo diba, sa pag kakaalam ko wala akong makaka meeting ngayun?.. (Taray tarayan tayo haha)
: ah no, dinalaw lang kita
Regine: wala naman akong sakit para dalawin mo ogie (eyy ka muna eyy haha jk)
Ogie: ah bakit ayaw mo po ba akong makita (ang cute nya sh1t)
Regine: ah Hindi naman sa ganon, pero diba baka magalit gf mo.. (Ako nasasaktan sa mga sinabi ko Hays)
Ogie: Hindi, ibibigay ko lang naman tong bulaklak para sayo Sana (sabay abot nya sakin nong flowers na dala, yehh kinikilig ako! Pigilan nyo ko hahalikan ko talaga to!)
Regine: ah thank you.. Halika dito sa couch (pag aaya ko, sumunod naman sya)
Ogie: wala ka po bang gagawin? Baka nakaka istorbo nako
Regine: wala naman daw akong meeting sabi ni Lea so wala haha
Ogie: ah nagustohan moba? (Pag tatanong nya dun sa flowers, inaamoy ko kasi ang Bango eh bakit ba!)
Regine: yeah ang Bango nga eh..
Ogie: if you don't mind uhm pwede ko bang malaman Kong bakit po kayo nag resign dati sa pagiging teacher?.. (Ayt bat naman yan agad ang tanong Hindi ba pwede ang itanong mo nalang ay kung papayagan naba kitang ligawan ako? Joke haha apaka oa)
Regine: hm sige, ano kasi gosh pano koba ipapaliwanag haha (pilit kopang tawa)
Ogie: ok lang no pressure po
Regine: ano kasi diba 7years ago pinapalayo kita sakin non? Kasi diba nagagalit yung ex husband ko, sinasaktan na nya talaga ako non araw araw Kaya kita pinalayo sakin kasi ayukong madamay kapa, eh nong time na nasigawan kita is Hindi sya umuwi nong gabing yun ang morning na sya umuwi tas pag uwi nya lasing na lasing then yun sinaktan na naman ako buti nalang dumating sila mommy Kaya Hindi nya natuloy yung balak nya sakin that time.. (Iwan koba bakit ako lumuluha dito huhu)
BINABASA MO ANG
"Is it right to love you?"
RomantikNotes: -ignore my grammatical errors and typos -this story is only my imagination -all events are not based in real life -don't take this story seriously -if your kj scroll down -DON'T COPY MY STORY ☺️ enjoy reading!!