"Em về rồi cáo bông ơi."
Park Jaehyuk cúi người cởi giày đặt lên tủ ngoài bậc thềm, cất giọng gọi với vào trong. Phòng khách tối tăm không một bóng người, chỉ có tiếng của bản thân hắn vọng lại trong căn nhà trống vắng. Park Jaehyuk lần mò đi dọc hành lang mà chẳng thèm bật đèn lên, quen đường quen lối tiến về phòng ngủ chung của hai người.
"Anh ơi, anh ngủ rồi à?"
Park Jaehyuk nhìn vào căn phòng le lói ánh đèn cam qua khe cửa khép hờ, vươn tay đẩy mạnh cánh cửa mở toang ra. Người trong phòng không lên tiếng trả lời, nhưng Park Jaehyuk thấy rõ ràng bóng anh đang nằm nghiêng trên giường quay lưng về phía cửa, cả người phập phồng theo từng nhịp thở đều, dường như đã chìm vào giấc ngủ sâu.
Park Jaehyuk nghiêng thân ngồi bên phần giường còn lại, mệt mỏi cúi đầu thở dài. Hắn nhìn qua khung cửa sổ không kéo rèm, ngắm nhìn ánh trắng tròn vành vạnh trên cao. Park Jaehyuk chẳng còn nhớ rõ đã trôi qua bao lâu kể từ cái ngày ấy, ngày mà Kim Kwanghee đứng trên sàn đấu nói lời tạm biệt với người hâm mộ.
Ngày hôm ấy anh cúi đầu rất sâu, cũng rất lâu, cứ giữ nguyên tư thế ấy mãi cho đến khi đồng đội xung quanh phải mạnh tay kéo anh đứng dậy. Ngày hôm ấy, ước mơ, đam mê và hy vọng về cả sự nghiệp của anh bị dập tắt bởi những căn bệnh chẳng biết từ đâu ra buộc anh phải ngừng lại để chữa trị.
Kim Kwanghee của hắn mạnh mẽ lắm, suốt những tháng năm sự nghiệp của mình anh đã vượt qua vô vàn khó khăn mà chưa từng gục ngã. Ấy vậy mà hôm ấy mắt anh đỏ hoe, cả người anh run lên từng hồi. Và dẫu cho không có giọt nước nào rơi ra từ đôi mắt xinh đẹp chứa đựng muôn vàn vì tinh tú của anh, sự vỡ nát và gục ngã của anh vẫn thể hiện rõ ràng qua từng cử chỉ. Sau ngày hôm ấy thì anh của hắn bắt đầu những đợt điều trị đầy đau đơn và mệt mỏi, một năm sau thì anh chẳng còn chịu rời khỏi ngôi nhà này nữa.
Park Jaehyuk quay đầu nhìn bóng lưng anh. Anh gầy quá, cả người như chỉ còn da bọc xương, cũng thiếu hẳn đi sức sống tuổi xuân ngày trước. Anh của hắn vẫn ngủ say mà chẳng mảy may tỉnh giấc, dường như anh đã quá mệt mỏi rồi. Park Jaehyuk cũng nhẹ nhàng nằm xuống chiếc giường ấm áp, quay lưng về phía anh, chẳng dám nhìn người kia mà cố gắng tự ru mình vào giấc ngủ. Ngủ đi thôi, rồi ngày mai sẽ khác.
Ánh nắng bên ngoài qua khung cửa sổ chiếu thẳng vào mắt Park Jaehyuk khiến hắn cau mày tỉnh giấc. Đã hơn 8 giờ sáng, một ngày rảnh rỗi hiếm hoi mà Park Jaehyuk chẳng cần phải ra khỏi nhà, có thể dành trọn vẹn thời gian cho anh. Hắn ngồi dậy quay đầu nhìn phần giường bên cạnh đã trống rỗng, Kim Kwanghee hình như đã thức dậy từ sớm, đèn ngủ từ tối qua cũng chẳng tắt.
Park Jaehyuk xỏ dép lê xuống lầu, đi dọc từ phòng khách đến phòng bếp mà chẳng thấy bóng anh. Hắn cũng chẳng vội vì dường như Park Jaehyuk đã quá rõ thói quen của anh mỗi ngày, thế nên hắn tự rót cho mình một cốc cà phê trước rồi mới đem theo một cuốn sách mỏng tiến ra vườn. Ngay đó, trên chiếc xích đu dưới tán hoa anh đào nở rộ, anh của hắn đang ngồi trên đó nhắm mắt tựa đầu lên dây treo, yên tĩnh và xinh đẹp như một bức hoạ. Trong mắt Park Jaehyuk, gió như đang chơi đùa mái tóc anh, ong bướm vây quanh anh như một bông hoa thơm ngọt.
BẠN ĐANG ĐỌC
[RR | Collection] Lưu niên
FanfictionTuyển tập nỗi buồn, không bán kẹo ngọt. Không hẳn là nhớ, chỉ là không thể quên, dẫu đã qua bao nhiêu năm tháng. Author: Jann