Chapter 1: The Fam

23 5 0
                                    

Goodmorning Mommmy!! I said sa mom ko well one thing about me is that I so jolly and happy go lucky . Hello my Baby goodmorning then come lets have a breakfast na sabi ni mom sakin . Oh and anak call your kuyas she said

MGAAA KUYAAA GOODMORNING!!! I said habang kumakatuk sa kwarto nila isa² yazz I have kuyas actual tatlo sila and I'm the only princess sa kanila

"Coming princess !! "sagot nila isa-isa sa akin hays so ayon bumababa na ako and na kasabay ko pa si dadi so i nag goodmorning nalang din ako sa kanya .
"Hi!! Dad goodmorning! " sabi ko then kiss sa cheecks niya Dad's actually the CEO of one of the top company in engineering world he's a Civil Engineer while mom naman is a Architect. Diba perfect combo sila kakilig yong goals.

So sabay na kami bumaba ni dad and alam niyo na nag sweet nanaman ang dalawa ow how I wish I have that kind of love kakilig. 'Goodmorning My Queen!" dad said diba kakilig. "goodmorning too my King!" sabi ni mom sa kanya sweet nuh.

"goodmorning mom,dad" sabi nila kuyas yes po bumaba na po sila oo nga pala ang mga pangalan nila ay Lorens,Leo, and Lance or diba L kami lahat I'm Lorren and I'm talking BS Electrical Engineering pala well nasa engineering fuild e I'm not the typical rich daughter na spoild brat nuh and ow guys my kuyas very handsome promise.

"So,boys how's school?" dad ask sa kanila "schools great dad" Kuya lorens answers "How about you Leo and Lance?" tanong niya sa dalawa ko pang kuya "dad it was awesome" saad ni kuya leo " they even let me join sa basketball team " dagdag niya " Ow great son" dad smile "and you lance?" tanong niya " good dad nag join ako sa chess club nila it's fun pala" sabi niya kay dad .

Hays napakatalinted nila nuh ako lang kolilat huhuhu anyways gusto niyo ba malaman anong course sila . Hahahaha ok next time nalang "Princess!" I didn't know tinatawag pala ako silly me "Yes! po" tanong ko sa kanila with happy face shimpre "your spacing out honey" mom said " Ow sorry about that na isip ko lang yong calc na assignment ko" sabi ko and smile.

A couple of minutes passed " Princess san ka sasakay kay kuya leo mo ba?" mom as me " Ah yes ma kay kuya leo " sabi ko so nag bye na ako ang kiss sa cheeks ni mom "bye mom" and sumakay na ako sa sasakyan ni kuya leo . " Kuya how's ate jell?" I ask him ate jell is kuyas long time bff like since bata pa sila I don't know why di niya pa niligawan e may gusto naman talaga sha don .

"She's doing fine lor" sabi niya sakin and lor is my nickname pala so ayon nag kwintuhan lang kami ni kuya hangang maka rating kami sa school.Bumaba na ako sa sasakyan nang maka park na si kuya then sabi na kami bumaba . While pa akyat nakita namin si ate Jell with ate Quen and ate Tali. Kong di niyo kasi na tatanong mag bff din sila and ate Quen is kuya Lorens Gf while ate Tali naman first cousin namin anak sha nag kapatid ni mom si Tito Moon.

"Hi!!Lorr I miss you so muchh" tili nila ate at sabay hug sakin "I miss you din mga ate!!" sabi ko din sa kanila true to life miss ko talaga sila kyaaahhh . " Ate's Nakita niyo ba si Prof Mantis" bulong ko sa kanila. Pagkasabi ko non aba ang mga gaga mapang tukso yong tingin sa'kin will sino ba naman di magkakagusto sa kanya . I have a huge crush sa kanya simula pa before I know his older than me alam ko his 13 years older but still Im 20 na kaya so legal age na din yon.

"Ikaw huh crush mo parin si PM " mapang tukso na sabi ni ate jell tumingin bigla si kuya leo and said " Sinong crush-crush yan huh lor may crush kana hmmm" suspicious stair niya sakin so na ilang ako bigla " Kuya naman parang crush lang e " I said while nagtatago da likod ni ate jell " oo nga naman leo my crushy cakes" sabi ni ate wait crushy cakes tumingin ako kay ate at kuya and guess what kuyas blushing.

"Hephep ano tuh anong crushy cakes" sabi ko sa kanila habang yong dalawa naman ay tumatawa "Well alam mo kasi baby Lor itong si jell umamin kay leo na may gusto daw sha sa kanya" pagkasabi palang ni ate Quen nag titili na ako dito sa corridor and boom chrot " Shhhh!! wag ka maingay oi " sabi ni ate jell na nag blush din " Hahahaha ok fine anyways ate's and kuya leo alis muna ako have class in 30mins nasa kabila pa building ko " sabi ko and nag bye na sa kanila .

Habang nag lalakad papuntang kabilang building nasa east wing kasi bulding naman so ayon kapagod . Na abotan ko naman sila len-len and Chika there my bff din since highschool pa kami so let me discribe them so len-len is a shy type pero pag kami² lang ang kulit at ang ingay galing sha province and si Chika naman is may friend simula elem pero not so close pa noon unlike nong highschool her dad and my dad are friends best buds and her mom tita Veron is my mom's Bff since baby .

"Len-Len !! " Tawag ko sa kanya and the I also cal Chika tumingin sila and lumapit sakin "Bessyyttttt!!!! " tili ni chika sa akin and sabay hug " Hi! Lory na miss kita " mahinhin na sabi ni lenlen " anong na miss magkasama lang tayo kahapon mga adik" sabi ko " Ay oo nga pala so di na kita miss" sabi niya sabay tawa hahahahaha.

Sabay na kami pumontang BSEE na Building then guess what nakita ko si hot prof "oi lory anjan bebe mo o mag hi ka naman " sabi ni lenlen sakin ako na naka tunganga lang na naka tingin sa kanya "oii lorry girl hello " di ko alam pero nag sasalita parin sila habang ako naka tingin sa kanya na papalapit samin "Hello Prof" sabi nilang dalawa " Hello,ladies and you too miss chui" sabi niya sa harap ko " a-aamh s-sir I mean prof hello goodmorning po" sabi ko sa kanya shocks nakaka hiya natulala ako sa harapan niya ughhh.

" Girls una na kayo cr lang ako" sabi ko habang nag lalakad pa cr na kasalubong ko si Betina and the alalay niya "Look girl if it wasn't lory the sipsip" sabi niya will di kasi nila alam na ako ang anak nang chui clan ang akala lang nila is normal lang ako same lang nang surname .

"Ayaw ko makipag away betina " sabi ko sa kanila at sa di inaasahan tinulak niya ako at nadapa ako at na hulog yong ulo ko sa floor and then boom dumogo ughh " Watch where you're going, baka sa sunod di lang yan bibigay ko sayo" sabi niya at umalis habang ako na sasaktan parin at marami nang dugo ang dumadaloy sa ulo ko so I call kuya "Kuya leo please punta kayo dito sa cr nag dep ko " sabi ko while umiiyak " why what happened princess?" worry tone "it happened again pero kuya nadulas ako then na bagok ulo ko theirs blood kuya " sabi ko while shaking ang crying "Fuck pupunta na ako "sabi niya the seconds I know nag collapse na ako sa floor.

:Nagawa ko na din thank you Lord at gumana utak ko for awhile so ano kaya magyayari kay lory nuh hays nakita niya pa naman si papi Mantis pogi non promis may alindong.

Hello!Everyone hope you like the first chapter of the story don't worry sisipagan ko na sana maka update ako and don't forget na mag follow and star of comment ba you can ask me questions naman about sa mga characters.

© 2024. All rights reserved. This story is protected by copyright law. Unauthorized reproduction, distribution, or use of this work, including plagiarism, is prohibited. All rights to this story are reserved by the author.

Engineer Series 1: Age Doesn't MatterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon