Powerpuff Girls In the pic..
Tinulongan ako ni mantis maghain nag pagkain sa Table and lucky dumating din sila mom and dad maaga sila umuuwi for dinner para sabay kami kumain.
"Hmm ang banggo naman niyan " sabi ni mom pagpasok sa dining area while dad just follow mom "oww,hi mom" i said at lumapit sa kanya and kiss her cheeks I all kiss dad.
"You have visitors pala" sabi ni mom "hi girls good too see you ".." ow and lenlen my future anak hii" mom said future anak talaga ka loka hahaha tumawa lang kami ni chika "Oww Mantis, hello welcome it's nice too see you again" sabi ni mom kay mantis.
"Goodevening po tita and tito" sabi niya and shake their hands "Iho it's good too see you again" sabi ni dad "magkakilala kayo?" tanong ko pa.
"Yes,dear he's my bestfriends son" sabi pa ni dad wow small world huh ."ow that's good too know po" sabi ko pa so meaning nakita na niya ako noon.
Inya ko nalang sila mom kumain " Mom, Dad lets eat I cooked mom's favourite po" sabi ko sa kanila at umopo na.
"Tala baby sigee , Hon kain tayo" lambing ni mom kay dad. Yan nanaman sila sa ka sweetan nila kilan kaya kami magiging ganya ni mantis haysa.
So we eat " Iho How's business?" tanong ni mom kay mantis "It's doing well po tita" sagot niya dito " I heard to teaching in your school? " tanong naman ni dad dito " Yes, Tito actually I just started now" sagot niya pa.
*oo dad teacher ko nga sha e pogi diba* isip ko I was just silent the who dinner while mom and dad are chichating with matis."Mom Punta lang ako sa room" sabi ko
"Sige honey do n't forgot to drink your meds" she said to me at umalis na ako pa akyat sinama ko na sila chika and lenlen wala sila kuya may inaasikaso since kuya Lorens is getting ready for his wedding." Your so tabimik kanina gurl " sabi ni chika sakin.
"Oo, nga tahimik mo anjan lang si Sir mantis e " sabi ni lenlen tapos tumawa pa talaga silang dalawa ni Chika "ehh nahihiya ako e batba tumabi kaya sakin" sabi ko pa sa kanila sino ba naman makaka salita kong katabi niya crush mo.
"ow well if I know .." sabi ni chika at bumongisngis pa talaga ang gaga nahuli siguro ako nito kanina na tumitingin kay mantis habang kumakain kami " Why don't you amin na kasi " sabi niya pa " oo nga umamin kana" sabi din sakin ni lenlen " Excuse me Chika Andrea Ruiz at Lenora Batongbakal Quizon no way nuh!!" react ko pa jusy just their full name they start laughing so hard.
"Ok chill na nga gurl" sabi niya pa sakin "Oww you know what why don't we have chismis about sa mystery admirer nitong ni lenlen" sabi ni Chika hahhaha itonna " So, Lenny girl do you have any idea naba" sabi ni chika sa kanya nag blush naman si len for sure kilala na niya " H-hhindi e" pag sinungaling niya pa.
"Talaga di mo kilala" suspicious stares while saying it to here " O-oo nga di ko kilala" she said "Your so halata " sabi ni chika " Sige kong ayaw mo sabihin " sabi ko pa habang may mapang tukso na tingin sa kanya.
"So Lor your know I saw kuya with Ruby the bitch kanina " sabi niya pa sakin sino daw si ruby yong ex ni mantis "Ow bat andon sha ?" tanong ko pa diba nasa States yon Dapat nag stay nalang sha don kainis naman.
"New teacher ata She's also a Engineer diba" sabi niya with a nakakainis vibes "You know what I really don't like her she's sipsip kay mom" sabi niya pa " But mom doesn't like her baman " Kwento niya samin well na meet ko na si Tita Victoria she's so pretty and simple din and mabait.
"Yeah nakita ko nga " sabi pa ni Lenlen "Buti nalang I call kuya para maka alis sha don " sabi niya sakin na kwento na kasi sakin ni Chika bakit nag hiwalay si Ruby at Kuya niya she said Ruby cheated Mantis to get he's Bestfriend.
"Sayang your not their landiin mo sana si kuya" sabi niya pa sakin at tumawa kami nag biglang may nag salita " Sinong lalandi sakin?" sabi nag boses na nagagaling sa pinto shock I forgot to close the door.
Dahan-dahan kaming tumingin sa labas at nakita namin si mantis na nag smirk fuge lagot nahuli niya akong may gusto ako sa kanya. " Kuya, Hi!" sabi ni chika na parang malapit na matawa "Ahm ano ahh " nauutal kong sabi tapos tumakbo papuntang walk in closet ko. "Shock Lorren nakaka hiya ka huhuhu" sabi ko sa sarili ko nahuli niya ako ughhh..
What sup mga vivis so ayon nahuli na ni Mantis si Lorren hahahaa. Pati ako malapit nag maboang sa nagyayari but don't worry I'll be updating minsan , And also I would Like to Thank may Friend Ruby for making the Kuntrabida her charit Labyo beh..
© 2024. All rights reserved. This story is protected by copyright law. Unauthorized reproduction, distribution, or use of this work, including plagiarism, is prohibited. All rights to this story are reserved by the author.
BINABASA MO ANG
Engineer Series 1: Age Doesn't Matter
RomanceEngineering Series 1: Mantis & Lorren "They say age is just a number, but for me, it's the reason I found a love I never thought possible. With a 13-year age gap, who would have imagined we could have a future together? Love truly works in mysteriou...