Na discharge na ako sa hospital this Afternoon absent ako for sure meron nanamang bagong ipapa gawa si sir huhuhu" Anak are you ok now iiwan muna kita your dad need me in the office e" mom said to me I just noods then she kisses me in my cheecks and says bye " Ano kaya pwede gawin ngayon " kausap ko sa sarili ko .
"Tatawagan ko nalang si Chika and lenlen to come her free naman na sila " i said and get my phone and chatted on our gc may gc kasi kami kami ang power puff girls hahaha .
The Powerpuff Girls
Hello,Chikaa are your free naba ?
No,We still have class later kay kuya
Why?Just asking punta kayo dito.
sama mo si sir huh yiee..Oo na kuya papahatid nalang kami kay kuya.
sige,mwah love loots
End Of Message
"Gaga talaga yon ow well matutulog nalang ako para mamaya full energy" kausap ko sa sarili ko para talaga akong tanga .
Dumako naman tayo kay mantis *ring.. ring... ring.. he pick up the phone and answers " Yes, Gayle ?" he said to her sister "Kuya can you hatid me to Lorrens house mamaya after my class please" she said to him ang conyo talaga nag bata nato " Yeah, sure just text me if your out already" He said to him.
Matis is a Engr. and also a the Ceo of The Tech company in Madrid and UK " So class magkakaroon tayo nag Quiz next week so prepair" sabi niya sa mga istudyante niya his handling Deformable Body's in Civil Engineering course sometimes he Handles Integral Calculus which saan na under sa kanya so Lorren.*Diba meant to be sila*.
"Yes, Po sir !!" they reply to him " Ok,Class Dismissed " sabi niya at nauna na shang lumabas naka salubong niya naman si Ruby ang ex niya "Hi, they're handsome " landing sabi niya at lumalit kay mantis .
Buti nalang at may tumawag sa kanya *ringg.. ringgg... "Excuse me " sabi niya at sinagot ang tawag naiinis naman si ruby at pinag mumura kong sino man ang tumawag kay Mantis "Yes, uhuh ok I'll be there " sabi niya at umalis nag di nag papa alam kay Ruby.
*ringgg... ringg.. phone rings nagising naman bigla si lorren sa ingay at sinagot ang cellphone niya" Hello?" sabi ko sa tumatawag I didn't check kong sino "Hey" sagot nag tao sa kabilang linya bat parang panglalaki boses " Sino to?" sabi ko habang naka pikit parin .
"Mantis " sabi niya ano daw mantis nyeh "ahh ok " sabi ko then I realized si mantis pala napa balikwas ako kama ko at na hulog "ouchh ughhh" sabi ko omaygad ang sakit non biti nalang di napurohan ulo ko "Are you ok ms. chui?" sabi nag nasa kabilang linya may narinig pa akong nag tatawanan bwisit naisahan ako ni chika.
"o-ook lang " sabi ko at walang sumagot after few seconds boses babae na " Hallow gurl where in your house na you make labas na nga" sabi ni chika sakin .
"oo na ipapa open ko kay yaya wait, sige bye " then I ended the call shock nakakahiya naghahanap ako damit nang mabilisan para magmukha akong tao sa paningin niya pagkatapos ko mag bihis tinawag ko si yaya para e open ang gate " yaya, can you open na gate mo anjan na daw sila chika " sabi ko at pumonta na akong kitchen .
Ano kaya masarap lutoin di niyo kasi natatanong guys mahilig ako magluto and mag bake yon bonding namin ni mom minsan since ako lang only Princess niya .
Adobo kaya or Sinigang or machado oww alam ko na yong favourite ko ang giniling na pork . "Hii!! gurll " sigaw nag pumasok alam ko na kong sino yan si chika sha lang maingay samin mag babarkada e.
"I'm in the kitchen " sigaw ko para marinig niya at malam niyang mahal ko sha charot landi ko talaga anjan paman din sha I hear some footsteps papunta dito " Hallo gurll!! " sabi ni chika and besobeso to me pati din si lenlen and my visitor mantis ang pogi talaga shocks.
"oi, baka matunaw yan" bulong ni lenlen sakin at tumawa pa talaga ang gaga "pagbigyan mo na minsan lang tuh" bulong ko pabalik sa kanya "ahm hello po sir" sabi ko sakanya then he look at me and smile "hi, how are you?" he said with his baritone voice .
"a-ahm ok naman na " nahihiyang sabi ko ahhh bat ako nahihiya shock napag hahalataan ako "that's good to know" sabi niya while slowly smiling *Nakaka laglag panty yong smile putcha* .
"Ahm ano ahh wait nalang kayo sa table magluluto lang ako saglit" i said to them at nag si labasan na silang dalawa at naiwan kami ni mantis sa luob nag kitchen "need a help?" tanong niya sa akin shimpre nag nood nalang ako at lumapit sha sakin "I didn't know you cook" he said and look at me.
"Yeah, hobby lang fav namin ni mom e " I said at pinagpatuloy ang pag luluto.
Di lingin sa kaalam ni lorren tinitignan na pala sha ni mantis habang nag luluto sha *I didn't know she cook* kausap niya sa sarili niya *she's cute though * he smile bigla naman tumingin si lorren sa kanya " Ahmm gusto mo tikman?" tanong niya sa binta.
"Yeah sure" he tasted the food and it was like her mom's cooking "This is good" sabi niya at tinulongan sha at nag lagay na nang palato para lalagyan nag ulam.
I know bitin guys but trust me may continuation tuh so stay tuned. Love lots vivis
© 2024. All rights reserved. This story is protected by copyright law. Unauthorized reproduction, distribution, or use of this work, including plagiarism, is prohibited. All rights to this story are reserved by the author.
BINABASA MO ANG
Engineer Series 1: Age Doesn't Matter
RomanceEngineering Series 1: Mantis & Lorren "They say age is just a number, but for me, it's the reason I found a love I never thought possible. With a 13-year age gap, who would have imagined we could have a future together? Love truly works in mysteriou...