photo above Engr. Mantis
"princess " tarantang sabi nag kuya ni lorren sa kanya habang na tagpuan sha sa luob nag cr na may dugo sa ulo " sino may gawa nito sayo" sabi niya habang galit na galit at kinarga si lorren para e sugod sa hospital.
Dumating naman ang iba pa niyang mga kapatid at galit na galit din sila habang maraming taong naka tingin " Tumawag kayong ambulance bilis" sigaw niya sa mga ibang istudente nagmadali naman sila.
" Omy gosh ano nagyari " sabi nag girlfriend nag isa sa kuya niya " kuha kayong towel lorens dali lagay mo sa forehead niya" sabi ni quen . " Anong nag yayari dito" sabi nag boses na pang lalaki .
"Prof Mantis " sabi ni leo sa taong dumating " Something happened to my sister" sabi niya at sabay tingin kay lorren na nag dudugo ang ulo " Tumawag naba kayo nag ambulansa" sigaw ni mantis sa mga istudyante .
"Sir naka tawag na po yong isang lalaki paparating na daw po sila" sabi nag isang istudyante sa kanya habang inaagapan ang sugat ni Lor " who ever did this well pay" sabi nag mag kakapatid .
In 1min dumating na ang ambulance at kinarga na si lor para ma hatid sa pina ka malapin na hospital . Sumakay naman si leo kasabay sa ambulance at ang dalang kapatid niya ay sa kanilang sasakyan nalang . Hanag papunta sila sa hospital tinawagan ni Lance ang mom at dad nila " Mom pupunta kaming hospital lor just got into a accident sa school" sabi niya habang si Lorens naman ay syang nag mamaniho.
"w-what accident anak?" worry while asking to lance "Na bagok yong ulo niya mom I think may na kalaban sha don" sabi ni lance na galit sa kong sino man ang gumawa non sa princess nila. "Omaygad !" umiiyak na sagod nang mommy nila "s-ssige pupunta na kami nag dad mo jan" sabi niya sa magkapatid.
Makalipas ang 10min naka rating na sila sa hospital ay sinugod sa ER si lor " Sir I want you to stay her lang po habang ginagamot nga mga doctor ang kapatid ninyo" sabi nag isang nurse sa kanila umopo nalang sila while waiting for there sister to be ok di naman kinalaonan dumating ang parents nila " Where's my princess asan siya" sabi nag ina nila na umiiyak nag dumating " mom nasa er na sila ginagamot na siya ngayon" sabi ni Lance sa mom nila at pina kalma ito.
"Sinong gumawa nito kilala naba ninyo" tanong nag dad nila "Unfortunately dad di pa nalalaman pero may cctv daw don " sabi ni Lorens " Tatawagan ko si kompari nag ma lagot ang may gawa nito" sabi ni dad at umalis muna .
"Mom, she'll be ok matapang si princess" sabi ni leo sa mom nila na humihikbi nalang makalipas ang ilang oras bumokas ang Er at tinawag sila " Excuse me sino po ang pamilya nag pasyente ?" sabi niya at sabay sabay silang nag tanong " Doc, Kami po how's my sister" sabi ni leo "how's is she doc is she ok?" sabi ni Lance " Ok lang ba ang anak ko don?" sabi nag nanay nila " Is she fine now ?" sabi ni Lorens.
"Chill po muna tayo " sabi nag doctor sa kanila at nag discuss na" Unfortunately po tinahi mo namin yong forehead niya around 3 Stitches ang nalagay" sabi niya at bakas sa murka nang mom nila na malaki ang naging sugat don ni Lor.
"What else doc?" tanong nang mom nila " So far po sala namang fracture na nang yari sa skul niya " sabi niya at medjo lumowag ang pinapasan nag mom nila sa nalaman." Nalipat na po namin sha sa Suits ma'am and alls good e momonitor nalang namin sha pag nagising na that's all If you'll excuse me" doctor said at umalis na " Thank you Doc" malumanay na ngita at sabi nag mom nila.
Pumonta na sila sa kwarto ni lory at hinintay nalang siyang magising" Oww,my poor baby " sabi nag mom nila habang hinapalod ang mukha nito pumosok naman bigla ang Dad nila na galit na galit " Nalaman na nila sino gumawa niyan sa anak natin mahal" sabi nito " who is it?" tanog ni mom.
" Unfortunately anak ni Stanford yong babae na nada RUT rin " galit na sabi ni dad *that girl she'll pay for what she's did to our princess* sambit ni leo sa isip niya * I'll never forgive her* sabi naman ni lance at Lorens . " I pupull ko ang shares natin sa pamilya nila nag magka lugi² sila after all 80% nag shares sa Restaurant nila is satin galing" sabi nag dad nila at umalis muna .
"I'm gonna be outside just gonna call someone" sabi ni lance tatawagan niya mga kasamahan niya sa frat pra takotin yong anak nag standford na yon para layoan ang kapatid niya . Di nila alam na may frat si lance di nila pansin iyon dahil sa chill appearance niya at tahimik.
Pero alam ito nag mga kapatid niya maliban sa princessa nila " Take it easy bro" sabi nag kuya niya na si Leo at Lorens sa kanya " chill kalang" sabi nito.
2hours na ang lumipas at nagising na din si lory "h-hmm nasan ako " I say white na ceiling lang nakikita ko medjo sumasakit pa kunti ang ulo ko " baby your awake" boses yon ni mom a pagtingin ko si mom nga bat sha umiiyak " m-mmom why are you crying?" naghihinag tanong ko sa kanya.
"You got into a accident e " sabi niya di niyo kasi natatanong maypagka childish tong si mami na conyo din. " Mom, Im ok now medjo masakit lang ulo ko" sabi ko biglang bumokas ang pintoan at pumasok sila kuya "princess are you ok now? " tanong ni kuya lance sakin " yes kuya I'm ok" sabi ko sa kanya.
"Si Bettina Standford may gawa nito nuh" sabi niya sakin umoo nalang ako *Hmph kainis yon na witch di kasi sha gusto ni kuya lorens e hahahaha* sabi nag isip ko nababaliw na ata ako " I'm hugry " sabi ko "ok I'll buy food rest ka muna " sabi ni kuya leo while mom she's still crying.
"Mommy I'm ok na stop crying asan pala si dada" I said to her habang pinapahid ko yong tissue sa mata niya "umalis e maygagawin lang" sabi niya at tumahan na .
Bumokas naman ang pinto at pumasok sila len-len at Chika " Bestty huhuhuhu are you ok naba " iyak ni chika habang pumapasok " Ingay mo beh kita mong nag rerest yong tao o" sabi niya at sabay tingin kay kuya lance hmm may something ba akong di nalalaman dito " E kasi naman e you make me worry" sabi niya "Hi po mrs. chui pashinsha na po kayo sa kasama ko medjo maingay" sabi ni lenlen kay mom.
"It's ok dear at tita nalang ano kaba pwede din mommy malay mo isa sa anak ko makaka tuloyan mo" sabi ni mom habang kinikilig *hahaha what if nuh* nag blush naman ang gaga at tumingin kay kuya lance .
Hello,vivis don't forgot to like and follow me o di kaya mag comment kayong names ninyo malay ninyo masali kayo . don't worry malalaman din natin ano meron kila lenlen at Lance hahahaha. Love much vivis.
BINABASA MO ANG
Engineer Series 1: Age Doesn't Matter
RomanceEngineering Series 1: Mantis & Lorren "They say age is just a number, but for me, it's the reason I found a love I never thought possible. With a 13-year age gap, who would have imagined we could have a future together? Love truly works in mysteriou...