Chapter 3: Recovery

4 1 0
                                    

Feel ko talaga may something kila lenlen at kuya lance hmm ano kaya yon owell nevermind " Girl alam mo nag worry si Sir mantis sayo kanina " sabi nya habang nag babalat nag orange *Huh ano daw si mantis * " h-hhuh si sir seryoso? " tanong ko sa kanyan.

"oo gurl like he's so worry talaga when I was looking at him" sabi ni chika with a conyo voice kong di ninyo na tatanong Magkapatid sila ni Sir mantis she's actually younger nga lang 33 na kasi si papi mantis ughh nakaka in love talaga sha " Gurll your spacing out nanaman like iww why you like my kuya ba his old na kaya" sabi chika sakin at may pag ngiwa pa talaga .

"Seriously chika your brother superr hot " sabi ko pa sa kanya then biglang lumagabog ang pinto at nakita ko sila kuya paktay tayo jan narinig ata nila sinabi ko " Sinong hot huh" sabay na sabi nilang tatlo na parang may biglang narinig silang masama. " si ku--- mhuummm" sasabihin sana ni chika nag takpan ni lenlen any bibig niya sabay bulong " wag ka nga maingay baka ma buking tong isa " sabi niya.

"aa-aah kuyas wala hehehe" kamot ko sa ulo ko sabay aray may sugat mga pala ako sa ulo shock I totally forgot " Just make sure lorren if I found out something malalagot samin yang kong sino na yan" sabi ni kuya lance sakin *hmph di naman sha ma lalagot e mas matanda sha kaysa sa inyo * "yes kuya" sabi ko sa kanya " Ay kuya nga pala is dad here?" tanong ko .

"Yeah he's just paying some bill's sa accountant" kuya says "I'll go ahead I still have class to attend ok lang ba sila mag bantay sayo for a while " sabi niya and look to lenlen she just looks away na awkward ang gaga " Sure kuya lancey will take care of lorren" chika's answer to him.

"all right take care " and he kiss my cheeks bago lumabas " lenlen do you have anything to say to us? " curious at mapag larong sabi tanong ko sa kanya
well ok naman kong magka tuloyan sila ni kuya e bagay sila shipp ko nga sila noon e.

"h-hhuh n-nako wala nuh" nauutal niyang sagot sakit at kong saan saan na papad ang mata niya hahaha huli ka "really leny gurl waley " sabi naman ni chika sa kanya " Your so halata kaya your always tingin to kuya lancey" sabi ni chika matalino naman pala tong babaita nato na pansin niya e .

"Wala nuh di ko kaya sha tinitignan " defensive niyang sabi at umayos nag upo " Oi kuya lance bat ka bumalik ?" pabirong sabi ko at ang gaga lumingon hahahaha na buking tuloy " Di daw suss" sabi ko sa kanya " Halata ka gurl umamin kana kasi hahahaa " tawa namin nin ni chika sa kanya.

A few hours have past at umalis na sila lenlen and chika to rest pinauwi na ni mom total nandito naman na din sha" How are you feeling anak?" mom ask to me " I'm good mom " sabi ko at ngumiti sa kanya may kuntok naman sa pinto at pumasok si doc " hello good evening po ma'am " sabi niya sa mommy ko.

" Her are the results sa check namin " sabi niya " She can go home by tomorrow to rest" sabi niya samin and binigay kay mom ang test results " Ok, doc thank you" sabi niya dito umalis naman na si doc dumating naman sila dad and kuyas.

"Princess , How are you?" sabi ni dad sakin he so worried " I'm good ,dad " i said with a weak smile. " Is it betina again?" sabi niya means niya sa again is umulit nanaman ang pananakit niya sakin nong simula kasi nong bata pa kami palagi niya nalang akong inaaway I don't know why she's like that .
"yes,dad " sabi ko at lumapit siya sakin and hug me *One time tinulak niya ako sa swing sa playground nag park sa village namin ayon na sugatan yong tummy ko may bubug pala don di lang pansin * "I pull all our shares sa company nila and resturant " dad said.

"Desurb nila ang yayabang " galit na sabi ni mommy at nilapitan naman sha ni dad " asus lumalaki nanaman butas sa ilong mo mahal" sabi ni dad then he's teasing mom na " Ano ba Rodolfo wag mo nga ako iniishus" sabi ni mom kay dad sabay sapak sa braso nito hahaha si mom kinikilig this is what I love about them ther so sweet like to the max I want to have that kind of love. After some chichats pinatulog na nila ako mom and dad went home while my brother's muna ang mag babantay sakin sa hospital.

* Mapapanaginipan ko kaya si Mantis ngayon sana naman ehehe kakilig* "why you smiling para nag tanga" sabi ni kuya Leo sakin maka tangan naman atlis ako masaya " dud!! Kuya your so nakaka inis" sabi ko pa sa kanya hmph kainis.

"Sleep maaga pa tayo bukas" sabi niya pa sakin so ayon natulog nalang ako discharge na ako by tomorrow so it's good." Yes kuya's Goodnight" pumikit ba ako at pumonta na sa dreamland ko .

*dream lan

"hello,my reyna" sabi ni mantis sakin habang kakarating sa bahay namin yes my bahay kami kasi mag asawa na kami e " Hello, myloves " sabi ko sabay halik sakanya.

"How's your day?" tanong niya sakin pagkatapos namin mag halikan *chirot* "My days great how about your ,how's work?" I said he hug me and said" So tired po" he pouted shock he pouted who would have thought a mascular men with a Hot appearance pouted to me.

"oww kawawa naman yong baby damolag ko" I said to him while he's started kissing my nape and down to myy.....

"Hoi!! lory gising" sino ba yan ka inis yon na yon e may gagawin na o kainis "Bakitt, kuya" naka simangot kong sagot sa kanya " what happened to you your mo*ning while sleeping" sabi ni shock ginawa ko talaga yon ughhh mygod.

"Bad Dreams? " he asked me at umopo sa upoan katabi ko * nope more like dirty dream ehe* "nako wala " sabi ko at natulog balik.

Hello,vivis don't forgot to like and follow me o di kaya mag comment kayong names ninyo malay ninyo masali kayo . don't worry malalaman din natin ano meron kila lenlen at Lance hahahaha. Love much vivis.

© 2024. All rights reserved. This story is protected by copyright law. Unauthorized reproduction, distribution, or use of this work, including plagiarism, is prohibited. All rights to this story are reserved by the author.

Engineer Series 1: Age Doesn't MatterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon