sweet tone music
Dalidali akong napatakbo sa walk-in-closet ko para magtago sa kanya hindi parin ako mapakali subrang lakas parin nag kabog nag dibdib ko.
"Lory!" tawag nag nasa labas di ko na kilala kong sino pero alam ko isa kay Len and Chika "Kuya go outside na nga" sabi ni Chika sana nga lumabas na sha nakakahiya.
Maynaririnig akong naglalakad then "okok I'll go ahead I'll wait outside" sabi nag boses nagumawa sakin nito iba na ata tong nararamdaman ko crush ko lang naman dapat *hinawakan ni lory ang dibdib niya nagiisip kong ano naba talaga ang nararamdaman niya para sa binata*.
"Labas kana wala na sha " sabi ni Len sakin sumilip muna ako para ma confirm kong wala talaga sha. Nag tignan ko wala na talaga lumabas na ako " Ho, That was embarrassing" sabi ko sa kanila they just laugh to me.
"I still don't get you lor".
" why don't you amin nalang kasi to kuya" sabi sakin ni Chika.
"How am I going to confess to him na babakla ako " sabi ko sa kanya at nag palakad lakad sa luob nag kwarto I'm still embarrassed.
"Ok Chill ok just take your time" sabi ni Len sakin.
"Ow come on lory you know I'll support you and kuya" sabi sakin ni chika.
"I know just gave me time " sabi ko pa sa kanya .Nagusap lang kami tungokol sa assignment namen and I request them na dito na matulog since It's Friday today.
"Sorry, Lory Gurl but I need to go home e may reunion kaming pupuntahan tomorrow " sabi ni Chika sakin.
"Sorry din lory medjo Busy lang din ako tomorrow " sabi ni len sakin .
Hays sayang boring kasi basta magpapagaling ka mom's not her and dad also pupunta silang New York bukas .
"Ow ok it's ok maybe next time then" sabi ko sa kanila .
"Sure" Chika and Len said.
Pagkatapos namin mag Chikahan sa kwarto Lumabas na kami dahil aalis na sila Chika and Len sakto naman na dumating sila Kuya .
"Hi, Girls " Sabi ni Kuya Leo and Lorens.
"Ow, Hi Kuya " sabi ko at bumeso sa kanila isa-isa
"Omaygad Your so Handsome mga kuya" sabi ni Chika sa kanila.
Chika's close talaga sakanila since she's my friend in pre-school pa .
"Your getting prettier Chika" sabi ni kuya leo.
"Your so bolero talaga kuya Leo" sabi ni chika dito.May bigla namang tumikgin sa likod namin.
"Ehem! "sabi nag boses sa likod ko.
"Hello, Mr. Ruiz It's nice too see you her" sabi ni Kuya Lance sa kanya.
"Yeah, Just escorting my sister her" sabi niya at nakipagkamay isa-isa sa kanila.
Naguusap naman sila makalipas ang ilang oras nag aya na si Chika umalis dahil 8pm na daw Baka hinahanap na sila nag mom nila. While si Len naman is uuwi nadin magkaiba silang daanan so I'll request one of my brother's to send him home.
"Kuya Lance pwede mo ba e hatid si Len-len sa Apartment niya" sabi ko kay kuya lance an he Agrees.
Umalis na sila bumalik na ako sa Kwarto ko at nagpahinga. Kinabukasan nagising ako at nagiisip kong anong magandang gawin ngayon araw nato.
"What to do " sabi ko sa sarili at nag isip hmm.
Aha punta nalang kaya ako sa mall total naman wala din gagawin dito sa bahay. Naligo nako at nilinisan ko narin ang sugat sugat sa ulo ko. makalipas ang ilang oras natapos na ako maligo at ang routine ko pagkatapos.
Hinanap ko na si Mang Berting he's my driver matagal na sha samin simula pa nga nong bata pa si mom I think. Yong anak ni Mang Berting is Kaybigan naman ni Mom sabay sila Lumaki nasa Province na sila Ngayon naka tira.
"Mang Berting there you are" sabi ko habang naka ngiti sa kanya.
" O iha san punta mo ?" tanong niya sakin.
"Mang Berting Punta tayong Mall" sabi ko pa sa kanya.
I treat mang Berting as my lolo parang 3rd Lolo ko na since I haven't Meet my Lolo in My Father's Side He died kasi .
"O sige Kukunin ko lang yong Kotsye sa garahe Antayin mo ako dito" sabi niya sakin at nag lakad na papuntang garahe.
"Oki po" sagot ko sa kanya.
While waiting nag msg ako kila kuya that I'll be going sa mall .
"Kuya aalis ako punta mall "
"Sige Ingat ka huh"
Dumating na si mang Berting At sumakay na ako sa sasakyan. Bumyahe na kami papuntang CMA that's Short for Chui Mall Of Asia I actually own that . Mommyla and DaddyLo gave That to me in my 18th Birthday but they don't know Who Am I sa mall. Low kay person lang ako.
Pinababa na ako ni Mang Berting sa Entrace . At maghahanap daw muna shang Parking Area.
Habang papasok May na kita akong lalaki If I'm not wrong It's Mantis.I was about to go to him when I saw Ruby get out of the Guess Store. * I guess nagka balikan nanaman sila* sabi ko pa sa sarili ko nanunubig na ang mata ko gusto kong umiyak.
" Iha ok kalang ba ?" Tanong ni Mang Berting sakin di ko man lang sha namalayan.
"Mang Berting Ahmm sorry pero Unuwi nalang tayo di maganda pakiramdam ko e " sabi ko sa kanya.
Nagtaka naman sha at tumango nalang umalis na sha at kinuha ang sasakyan. Nagantay lang ako nag ilang oras at dumating na sha nag dalidali akong sumakay sa sasakyan . Di nag sink in sa untak ko ang nakita ko di ko din alam bigla nalang tumolo ang Luha sa mata ko.
"Iha ok kalang ba talaga?" nag aalalang tanong sakin ni mang berting .
"opo " sabi ko at pinunasan ang luha ko.
Siguro nga wala talaga akong pagasang maka amin sa kanya. I'm spacing out the whole travel pauwi na stock kami sa Traffic. I want to rest nakaka pagod.
Hello vivis, Hope you like this Chapter don't forget to follow and vote Love lots Vivis.
© 2024. All rights reserved. This story is protected by copyright law. Unauthorized reproduction, distribution, or use of this work, including plagiarism, is prohibited. All rights to this story are reserved by the author.
BINABASA MO ANG
Engineer Series 1: Age Doesn't Matter
RomanceEngineering Series 1: Mantis & Lorren "They say age is just a number, but for me, it's the reason I found a love I never thought possible. With a 13-year age gap, who would have imagined we could have a future together? Love truly works in mysteriou...