Chapter 20

6.7K 267 99
                                    

Akmang aalis si Primo ng pigilan niya ito.

"I-I...I didn't mean to lie, Primo.."

She understands his rage. Kasi kung siya man sa posisyon nito. Magagalit talaga siya. She'll be angry and disappointed big time.

"I told you about Poderoso even if it's against our rule. I don't want to keep a secret from you but you..." Primo uttered with a hint of disgust.

Her heart ached and held his arm even tighter. Afraid to let him go.

"The Paragon told me to keep it as a secret---"

"And you think the Paragon didn't tell me that? But you know what, nevermind. You choose to hide things from me when I was an open book. I couldn't trust you anymore. You're forbidden in my penthouse. Let's just fuck in the hotel." He said then left.

If Primo is this angry with her white lies, what more if he finds out about Prime.

ZARA looked at her weirdly when she entered the training hall crying. Ang nag-o-overtime training ay napatigil nang marinig ang hagulhol niya.

"Nalaman ni Primo na ako si Eris!" She sobbed.

Napaupo siya sa lapag habang umiiyak. Lumapit naman si Zara sa kanya. Pati ibang babae ay pinalibutan siya.

"Is that why you're crying?" Zara asked.

"Ha? Hindi, ah! Naipit kasi ang daliri ko pagsara ko ng kotse. Huhuhu. I just got my nails done earlier!" She wailed and showed her red fingers.

Napangiwi sila sa ingay niya. But her wail turned into painful sobs.

"Ano, si Primo na ba ang iniiyakan mo?" Bagot na tanong ni Zara.

"My stomach hurts, I'm so hungry." She sobbed.

Napatampal si Zara ng noo. Sinenyasan nito ang isang babae na ikuha siya ng pagkain. Inabutan siya ni Zara ng tubig. Unti-unti naman siyang kumalma.

"Anong reaksyon ni Primo? Hinalikan ka ba? Nag-sex ba kayo? Sa bahay ba ni Boss Patis?" Sunod-sunod na tanong ni Zara.

Naiiyak na naman siya ulit. 'Pag naririnig niya ang pangalang Primo, naiiyak siya. Naalala niya kasing na-disappoint niya ito. Tapos sa hotel na lang sila mag-fuck! Napadabog siya. She wants to do it on his bed! The bed sheets are red kasi tapos sa hotel puti.

"He called me a liar. Pero kailangan kong magsinungaling na na-scared ako sa imaginary hold up, na nabundol ako at nasugatan dahil gusto kong ipagluto siya, tapos ni-hug ko siya dahil hinahanap ko siya pagkatapos kong bangungutin dahil nauna siyang nakauwi sa penthouse. He's disappointed!" She said dramatically.

Napapikit siya habang umiiyak.

"He's not disappointed because you lied. He's disappointed kasi...umasa siya."

Natigil siya sa pag-iyak at dinilat ang mata.

"Eh?" 

Umasa? Si Primo? Si Primo? Umaasa?

She held her mouth to stop herself from laughing. Pero hindi niya nakayanan dahil lumipat siya tiyan niya ang kamay at tumawa ng malakas. Napahiga pa siya sa konkretong sahig.

"You're indeed my happy pill, Zara! You're the best joker!" Naiiyak na sabi niya.

Napaupo siya at pinunasan ang luha sa mata. Ang funny naman ng joke, 10/10, unique, nagulat siya na-surprise, nasasaktan siya, umaasa na naman siya,  naiiyak na naman siya.

She sobbed. This time, she can't conceal it anymore.

"Hindi naman ako umaasa, eh! I know my limits. I know my place! I don't know why my friends are teasing me by putting meaning to Primo's actions, and I don't know why you're making me hope for more by putting meaning to Primo's words... Kayo ang may kasalanan kung bakit ako umaasa, eh." Naiiyak na paninisi niya.

Fuck Romance: Primo Benjamin ValentinoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon