9.

72 18 0
                                    

Chúng tôi đã không nói chuyện kể từ vụ việc hôm đó xảy ra, anh cũng chẳng nói gì sau khi Jongseong đưa tôi quay trở lại lều, và cũng kể từ ngày hôm đó, anh đã không đếm màng về tôi nữa. Tôi cũng mang máng biết được lý do tại sao, có lẽ anh phẫn nộ vì thái độ của tôi về cậu nên giận nốt cả tháng trời.

Về phần chuyện giữa tôi và Jongseong, tôi đã im bặt và không nói gì về câu trả lời của mình, tôi cứ để vậy, bởi tôi sợ nếu tôi nói thì cậu sẽ nói cho anh nghe, và điều đó có thể làm anh tổn thương, làm anh khó chịu với tôi, vì vậy mà tôi mới tránh cậu. Nhưng tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa, hôm đó khi trực nhật lớp xong, tôi định tiện đường đi tới cửa hàng tiện lợi để mua gì đó ăn lót dạ, tình cờ là anh và cậu cũng ở đó, như thể họ đã chờ tôi bước vào đây vậy.

"Hạ! Lại đây, anh mua cho mày này." Sunghoon nói với tôi, dùng tay ngoắc tôi lại và chỉ vào cục cơm nấm trên bàn cùng hộp sữa dâu. Tôi thắc mắc mà câu mày, cũng vội đi lại bởi tôi cảm giác cồn cào vì đói, đến gần thì đầu của Park Jongseong ló ra đằng sau anh, gật đầu chào tôi.

"Ăn đi rồi đi tới sân trượt với anh, anh cần mày nhiệt tình cổ vũ anh, hiểu không? Anh sắp đi lấy giải rồi."

"Thôi, hôm nay em bận lắm, sắp kiểm tra rồi nên em xin-"

"Em nói dối dở lắm em biết không, Haeun?"

Anh nói, hai con mắt như khoét sâu vào tâm trí tôi, cách anh thẳng thắng gọi tên tôi như thế, chỉ khi tức giận và thật sự nghiêm túc mới có. Tôi như bị đánh trúng tim đen, im bặt mà mím môi nhìn anh căng thẳng, anh thì vẫn giữ nguyên cái nét chẳng biểu lộ cảm xúc gì, ôm tô mì trên tay hút rột rột nhìn ra cửa kính.

Chợt tôi thấy thanh niên ngồi kế bên anh đứng dậy, đi một lượt sang một hàng bán nước rồi lại đến quầy tính tiền. Nhồm nhoàm cơm trong miệng, tôi nhìn bóng lưng Jongseong đứng đó, nhưng hình ảnh phản chiếu trước cửa kính của cậu lại dán vào tôi, thấy vậy nên tôi cũng cúi mặt ngượng nghịu, chờ cho ánh mắt ấy ngừng xoáy vào mình. Tiếng bước chân của cậu tiến lại gần, cậu sau đó cũng đã đứng ngay kế chỗ tôi đang ngồi khô khan hướng mắt xuống sàn. Cậu đặt lên bàn một lọ nước tăng lực nhỏ, thỏ thẻ nói với tôi:

"Học thì cũng phải giữ sức, em bơ phờ quá rồi đấy. Có cần anh kèm cho không?"

Cậu hỏi tôi, tay tiện thể muốn đưa lên xoa đầu tôi, nhưng vì sự khó xử mà bấy lâu nay vẫn luôn diễn ra giữa cả hai chúng tôi, tôi muốn tìm đường đẩy cậu ra xa và giữ khoảng cách với cậu. Hất văng nhẹ tay cậu, tôi đẩy ngược lọ nước lại về phía cậu, ung dung trả lời:

"Em biết mình nên làm gì, cần anh kèm làm chi. Em không phải là đứa hạng bét đâu."

Tôi vừa nói vừa nhìn lấy anh, người vẫn chưa mấy bận tâm đến cuộc trò chuyện giữa tôi và cậu. Tôi tự hỏi tại sao anh không tức giận hay cắt lời như những lần khác? Sao anh không thấy khó chịu khi Park Jongseong đang tỏ ra quá thân mật với tôi? Rồi lại cảm giác như bên cạnh có một hơi ấm đang ở gần. Tôi quay sang thì thấy cậu kéo ghế sát lại chỗ tôi. Cậu không về lại chỗ ngồi cùng anh mà lại chọn ghế ngồi cạnh tôi, như thể cậu thật sự không hiểu rằng tôi đang muốn giữ khoảng cách ở gần cậu bất cứ lúc nào.

Tôi lớ ngớ định nghiến răng đứng phắt dậy chửi bới vào mặt cậu, nhưng rồi chưa được bao lâu, cùng lúc thì anh đứng dậy, cầm lấy tô mì đang còn ăn dở vứt vào sọt rác gần đó. Anh đi đến giữa chỗ tôi và cậu đang ngồi, tôi cũng loay hoay đứng dậy cạnh anh để đỡ phần nào ngượng ngùng khi phải ngồi cạnh cậu. Bỗng anh cầm lấy lọ nước tăng lực vừa nãy Jongseong mua cho tôi, mở nắp và tu được một lượng lớn gần hết nửa chai, sặc sụa cất lời:

"Lề mề ngồi đấy! Tao mà không đạt giải nhất kỳ này là do mày đấy, Jongseong."

"Chà! Nay Sunghoon nhà ta gọi thẳng tên tao luôn cơ!"

Vậy là vì bị ép nên tôi vẫn phải đi theo anh, tuy anh chưa từng làm thế, bởi việc tôi muốn đi hay không đi phụ thuộc vào quyết định của tôi, nhưng thường thì tôi sẽ đi cùng anh, nếu như không có cậu. Lần này thật khác, anh như cố ý làm như vậy, giống như là đang thúc đẩy một điều gì đó để nó xảy ra, một mực bắt tôi phải đi cùng anh.

Sau khi ngồi ngoài sân băng chờ anh, tôi bất ngờ nhìn anh đang tiến lại gần băng ghế cùng đôi giày trượt chưa mang đang cầm trên tay. Khung cảnh này khiến tôi mường tượng lại ngày hôm đó, hôm mà chúng tôi lần đầu nói chuyện và quen biết nhau. Anh cũng cầm đôi giày bước tới, ánh mắt sẽ ghì chặt vào tôi cho tới khi anh đến và ngồi cạnh tôi. Vẫn sẽ nhìn tôi trìu mến như thế, một ánh nhìn mà có lẽ tôi ao ước anh sẽ luôn dùng nó để âu yếm tôi.

Tôi nhìn anh, tự mình lại không tự chủ mỉm cười. Khi bắt gặp anh vẫn còn đang chưa dứt ánh nhìn ấy, tôi với tông giọng cười cười, ngơ ngác hỏi anh:

"Gì mà nhìn em dữ vậy? Em làm sai cái gì à?"

"Anh đã bao giờ nổi giận nếu em làm sai đâu chứ?"

Thấy anh gục đầu, vừa mang giày vừa nói chuyện với tôi, tôi nghe như anh đang rất mệt mỏi với một chuyện gì đó, tông giọng cũng có phần gây gắt và cộc cằn. Không mấy hài lòng với câu hỏi bừa bộn của anh. Tôi nghiên đầu, tìm kiếm đôi mắt vừa nãy anh lấy để nhìn tôi, hỏi ngược:

"Vậy ngay tại lúc này đây là anh đang nổi giận với em?"

"Làm lành với cậu ấy đi, em không biết cậu ấy đã ủ rũ thế nào khi nói chuyện với anh đâu."

Tôi nheo mắt, khó hiểu nhìn anh vẫn đang thong thả mang vào chiếc giày cho chân bên cạnh, vẫn không chịu nhìn tôi lấy một cái. Dường thấy đó là câu nói duy nhất mà anh muốn nói với tôi, tôi ngờ ngợ ra những câu từ và người mà anh đang thật sự nhắc đến là ai.

"Cậu ấy? Park Jongseong phải không? Anh ta nói gì với anh rồi à?"

"Không, anh chỉ cảm nhận được thôi. Đâu phải em cũng nên bắt chuyện sao?"

"Bạn bè gì mà em phải chủ động nói chuyện? Là bạn anh kia mà?"

"Nhưng cậu ấy đã chủ động với em còn gì?"

"Nhưng em không thích! Park Jongseong đó thì liên quan gì đến em?"

Tôi đặt biệt lớn giọng cho vế sau của câu, bắt đầu hừng hực đứng dậy nhìn xuống anh, người đang ngay lập tức ngước mặt nhìn tôi sượng trân. Đột nhiên mắt anh ngừng nhìn vào tôi và di chuyển sang một gốc khác ở đằng sau tôi, và thế là tôi xoay người. Tôi bắt gặp dáng người của Jongseong đang mải mê đứng gần đấy, như cậu nghe hết toàn bộ cuộc đối thoại giữa tôi và anh.

"Anh nghĩ em nên lựa lời mà xin lỗi cậu ấy thì sẽ tốt hơn. Đừng đẩy mọi chuyện đi quá xa nữa. Không tốt cho em, cũng chẳng tốt cho anh."

___________
_ _ _
    _______
    __   __ _ ______ _ _
__

_ _ ________
    ___
_
     ___ _ _    _
   __     __ __ _
_ _
__ ___ _     ___

__  _
________ _
___
________     _
     _____

.

third • sunghoonNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ