Harry Potter Au: Lửng và rắn (1)

217 20 9
                                    

Vào ngày 1/9 năm đó tại sân ga 9 3/4, cô gặp lại Focalors, người chị song sinh của mình.

Ngẫm lại, gặp mặt không hẳn là một từ đúng, Furina chỉ đơn thuần là tình cờ gặp người chị dĩ nhiên sẽ xuất hiện tại nơi hội tụ phù thủy trẻ đông nhất lúc này. Họ là song sinh, cùng có năng khiếu phép thuật và cùng tuổi, nói gặp nhau vào ngày này giống như một quy luật bất thành văn hơn.

Tuy vậy, cô ấy vẫn giật mình khi nhìn thấy chị gái, giống như bắt gặp một kẻ đã chết vẫn còn hít thở. Một bóng ma.

Mặc dù mẹ cô thường xuyên lẩm bẩm một mình rằng Focalors đã chết, thậm chí còn khóc tức tưởi vì điều đó, nhưng quả thật cô chưa bao giờ đến dự đám tang của chị gái bao giờ.

Cảnh tượng trước mắt càng khiến cho mọi chuyện trông buồn cười đến thảm hại. Có lẽ mẹ sẽ vui lắm nếu biết đứa con của mình còn sống, đáng tiếc là bà đã ra đi trước khi có thể trụ vững tới ngày hôm. Chỉ mới một tháng trước, bạo bệnh đã cướp đi nửa đời người còn lại của bà. Mồ yên mả đẹp, một chút gia sản cho Furina.

Giống như ngày mẹ mất, bụng của Furina nhộn nhạo lên khi nhận ra Focalors.

Dù vậy, hai người vẫn lướt qua nhau mà không nói một lời.

Sẽ dễ dàng để nói chuyện hơn nếu cả hai ngồi chung một khoang tàu. Nhưng Furina đã chọn cách đi qua khoang tàu nơi Focalors ngồi một mình, một thoáng do dự và lời cằn nhằn của những đứa trẻ phía sau khiến Furina không dám ngừng nửa bước cho tới khi tìm được một khoang tàu trống cho riêng minh. Cô ấy quá do dự để có thể đưa ra quyết định dứt khoát.

Như vậy là Furina đã để mất lần nói chuyện cuối cùng trước khi cả hai người phân nhà.

Thật rắc rối.

Các nhà trong Hogwarts là các tập thể có sự phân chia rạch ròi về tư tưởng, nếu bạn chung nhà thi mọi chuyện sẽ rất thuận lợi. Nhưng nếu khác nhà, hai người bạn thân thiết nhất cũng có thể bị chia rẻ bởi định kiến và sự khác biệt trong tư tưởng. Dần dần, cả hai sẽ nhận họ không còn là đối tượng phù hợp để nói chuyện mà thay vào đó sẽ là những người bạn cùng nhà với mình.

Đó cũng là những gì xảy ra với họ. Furina được phân vào Hufflepuff, còn Focalors thì vào nhà Slytherin. Những con lửng coi rắn là lũ thượng đẳng, còn rắn thì gọi lửng là rác thải của trường học. Mối quan hệ giữa hai nhà tuy không gay gắt như Gryffindor với Slytherin nhưng cũng không thể xem là thân thiện.

Focalors thậm chí còn không thèm ngước mặt lên nhìn Furina đội trên đầu chiếc nón phân loại. Mặc dù hầu hết tất cả học sinh đều nhận ra mối quan hệ của họ thông qua ngoại hình y hệt nhau, một chút xíu khác biệt thì cũng chỉ là mái tóc dài hơn của Focalors.

Ngẫm lại, không thể nào Focalors không nhận ra Furina, có lẽ cô ấy đã nhận ra kể từ chuyến tàu tốc hành rồi nhưng chọn cách phớt lờ Furina.

Nghĩ về việc Focalors không muốn tránh mặt, Furina có chút bối rối. Họ sẽ còn gặp nhau ít nhất 7 năm nữa, nhưng việc giữ khoảng cách như thế này có phải ý tốt không? Furina không biết, họ là chị em, họ là hai nhà khác nhau, dường như sẽ ít dị nghị hơn nếu một cặp lửng và rắn đi chung với nhau là người thân trong cùng gia đình. Nhưng vấn đề cũng ngay chính hai chữ "gia đinh".

Họ đã chia cách được 6 năm rồi, còn lâu hơn những gì họ đã dành bên nhau, Furina thậm chí còn không rõ liệu Focalors còn mặn mà với tình chị em này. Hay cũng giống như Furina, cô cũng ngỡ hình bóng đứa em gái song sinh ngày nào đã chết và họ bây giờ không hơn gì hai kẻ xa lạ có gương mặt giống nhau.

Nếu hỏi Furina liệu còn muốn hàn gắn tình chị em này, ngay cả cô cũng sẽ trả lời không biết. Quá yếu đuối, quá sợ hãi, quá ích kỷ để đưa ra một câu trả lời, như thể lựa chọn nào cũng khiến sẽ cô hối hận.

Cho đến Furina nhận ra, một năm học đã kết thúc và cô và Focalors vẫn chưa có cuộc nói chuyện tử tế nào. Tần suất về mối quan hệ giữa hai người họ nhiều nhất cũng chỉ trong câu hỏi hiếu kỳ của những người bạn cùng trang lứa và lời trêu chọc của học sinh nhà Slytherin.

Focalors x Furina : Tiếng thở dài của sóng biểnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ