Phần 2
Cơn Ác Mộng Chỉ Mới Bắt Đầu
"Khun Dew!!!" LinhLing đẩy cửa bước vào với một nụ cười rạng rỡ trên môi "Có chuyện gì mà triệu tập em gấp vậy?"
"Chúng ta đang có một vấn đề vô cùng nghiêm trọng" Khun Dew - tên gọi thân mật của người phụ nữ quyền lực đứng đầu công ty - lập tức vào thẳng vấn đề khi trông thấy vị CEO trẻ tuổi đồng thời là em họ của mình "Em còn nhớ về thoả thuận hợp tác đầu tư giữa công ty chúng ta với tổ chức chứ?"
"Um.. tất nhiên là em nhớ" Nụ cười trên môi LingLing tắt ngúm, cô khẽ nhíu mày khi người chị họ đột ngột nhắc đến chủ đề mà cô luôn tìm cách né tránh suốt 1 năm qua.
"Sáng nay mẹ em đã gọi cho chị" Khun Dew tháo mắt kính đặt xuống bàn, đưa tay xoa nhẹ ấn đường trông vô cùng mệt mỏi "Dì than phiền rằng cho tới nay vẫn chưa nhận được bất kỳ tin tức nào về việc em sẽ thực hiện thoả thuận đó. Mẹ em thậm chí rất tức giận khi em liên tục lờ đi những cuộc gọi từ phía gia đình và cả luật sư. Dì trách chị vì đã giao phó cho em quá nhiều dự án và thông báo cuối tháng này sẽ bay sang Thái để trực tiếp xử lý công việc"
"Em xin lỗi vì đã làm liên lụy tới chị và công ty" LingLing thở dài. Lời hứa và bổn phận đối với gia tộc tại quê nhà Hongkong là thứ cản trở duy nhất trên con đường phát triển sự nghiệp của cô tại Thái Lan.
"LingLing à..." Khun Dew dịu giọng thuyết phục "Chị biết chuyện tình cảm không thể ép buộc hay hối thúc nhưng dù sao em cũng đã chấp nhận giao kèo và nó còn trực tiếp ảnh hưởng tới việc kinh doanh hiện tại. Em biết chúng ta đang rất cần nguồn vốn lớn để đầu tư vào những hạng mục mới, ngoài ra nếu lần này để mẹ em đích thân bay sang Thái, chị e rằng mọi chuyện sẽ tồi tệ hơn những gì chúng ta đã cùng thoả thuận cách đây 1 năm"
"Khun Dew, hơn ai hết tất nhiên em hiểu điều chị đang muốn nói-..."
"Nhưng rõ ràng là em đang tìm cách kéo dài thời gian, LingLing" Khun Dew cắt ngang "Em thừa biết thời hạn đặt ra trong vòng một năm em phải tìm được đối tượng thích hợp để kết hôn, chỉ có như vậy họ mới để yên cho em tự do theo đuổi đam mê và phát triển sự nghiệp ở nước ngoài, chuyện rót vốn chẳng qua chỉ là một cái cớ đi kèm, quan trọng họ sẽ tìm cách ép em về lại Hongkong nếu em không thể thực hiện thoả thuận đã ký cam kết, em hiểu ý chị chứ?"
"Tất nhiên là em hiểu! Nhưng không ngờ lần này mẹ em lại muốn làm lớn chuyện như vậy" LingLing siết chặt nắm tay, thời hạn họ đặt ra cho cô là một năm, nhưng trong vòng một năm qua cô vẫn luôn tìm cách né tránh. Cũng như bao lần trước đó, cô đơn giản cho rằng cha mẹ chỉ muốn hù doạ nhằm ép cô quay về Hongkong tiếp quản công việc của gia đình.
Đây không phải là lần đầu tiên và có lẽ cũng không phải lần cuối cùng cha mẹ đột ngột buộc cô phải làm những điều mà cô không thích. Cô luôn nổi loạn nhưng đồng thời vẫn còn quý trọng mạng sống của chính mình. Đúng vậy! Sự mất tích bí ẩn của một thành viên trong gia tộc đã từng xảy ra khi cô còn là một đứa trẻ. Ông nội cô đã không hài lòng với công việc kinh doanh của một người con trai và phát hiện ra con trai ông đã bí mật thiết lập một tổ chức kinh doanh riêng bên ngoài bằng cách sử dụng tiền bạc và các mối quan hệ của gia tộc, ông coi đó là sự phản bội ở mức cao nhất. Kể từ đó, không một ai còn trông thấy hay nghe tin tức gì về kẻ phản bội xấu số đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
|LINGORM| TÌNH NGUYỆN DÍNH BẪY
FanficLingLing Kwong x Orm Kornnaphat Plot: The Proposal (2009)