Stages
"Everything will be alright, Av." Bulong naman ni Dinara sa kaibigan habang umiiyak ito.
"There's going to be a lot of girls..." Av wiped her tears but worries can still be seen on her face. Niyakap ko siya at nakinig sa mga bulong niya. Alam ko naman na nagaalala talaga siya at marami siyang takot para sa relasyon nilang dalawa.
Alam din naman ng lahat na babaero talaga ang mga kabigan namin kaya di mo rin masisisi si Av kung bakit ganito nalang ang iniisip niya.
"I know you really wanna protect your privacy and we don't really know the whole story but it's going to be fine...you're going to be fine, Av. You're a sweet girl and you deserve something beautiful too." paulit ulit kong paalala.
Niyakap ko ng mahigpit si Av at nanatili kaming ganoon ang posisyon. Umupo naman si Nathan sa harapan namin at nag aalala rin sa umiiyak na kabigan.
"I know the guy, Av. He really looks so happy with you. I know what he's like to every girls and i can attest that he's really different when it comes to you." Nathan said.
Hindi ko nga rin alam kung may relasyon sila Av at Hervé. Wala rin namang nakwento at hindi rin masyasong makwento si Av tungkol sa relasyon nilang dalawa.
Siguro nakikiramdam nalang din kami sa kanilang dalawa at hinahayaan nalang sa mga trip at desisyon nila sa buhay.
Inabot naman ni Nicco ang tubig kay Av at pinunasan ang luha nito. Sobrang lapit niya pero hinayaan ko na iyon at hindi na masyadong pinansin pa.
Binaba ko nalang ang pagyakap kay Av at umatras ng kaonti para bigyan sila ng space dalawa.
Napatingin siya dahil sa biglaan kong pagkilos kaya agad nalang kong tumabi kay Nathan. Alam kong hindi talaga interesado si Nicco kaya napagod na rin akong umasa at maghintay na mapansin niya.
Ilang linggo rin kaya akong naghintay at nagmukmok pero wala talaga eh. Ako nalang ang umiiwas ngayon para hindi na ako masaktan pa nang dahil sa kaniya.
I will respect his space and i will also know my boundaries especially when it comes to this friendship that they have already built before me. Alam ko rin naman kung saan ako lulugar.
"Av..."
"Maybe you should stop overthinking things?" Dinara suggested.
"Boys will be boys anyway...what can you really expect from them? If they will betray you then what can you really do? You can only do so much," hirit ko.
Napatingin silang lahat sa akin. I just shrugged at them and just continued listening to Av's rants.
Hindi rin naman stable ang samahan ng dalawa minsan okay minsan naman umiiyak si Av tulad nalang sa nangyayari ngayon. Siguro ganoon talaga may mga stages ang buhay pag ibig.
Nasa office na kami at kakatapos lang ng aming trabaho. Gusto ko na talagang magpahinga sa sobrang pagod.
"You've been in love before, right? You know what it feels like," Av asked me and i feel like i am in the spotlight again. Hindi ako sumagot at tipid nalang na ngumiti sa kaibigan.
——
Una kong ginawa pagdating ko sa apartment ay tumawag sa bahay para makamusta ang alagang pusa.
May yaya naman kaya alam kong okay lang si munchkin pero gusto ko lang talaga siyang makita at minsan umaabot na rin sa point na kinakausap ko na.
After the quick talk ay nag ayos na ako sa banyo para makapag pahinga na.
BINABASA MO ANG
Final Approach (Aviación II) On-going
RomanceA story about the girl who died twice-in sorrows and pleasures. Brioni believed it was time to change and learn to ride with the turbulence, doing all of the unconventional things just to claim the guy she loves. [Mature Content | R18 | SPG]