Tại một trường quay nọ, kim tuyến đang được ekip make up để thử vai diễn trong một bộ phim điện ảnh, sắp được công chiếu, cô rất háo hức và chờ đợi đến ngày hôm nay rất lâu và cũng rất hồi hộp, bỗng chị make up khẽ nói.
: em đừng lo lắng quá, có chị và tất cả mọi người đều dõi theo và ủng hộ em hết mình, cố lên nha bé Kim tuyến.
Tuyến: sao chị biết tên em ạ.
: chị là nhân viên, em hiểu ý chị nói không.
Tuyến: chị là quạt của hai bố ạ.
: em đoán đúng rồi đó, chị cùng với một nhóm bạn vào showbiz làm việc cũng khá lâu, ngay từ khi dạ quang debut làm ca sĩ vào năm thằng bé 18 tuổi cơ, lý do là vì muốn bảo vệ hai đứa.
Kim tuyến cảm động đến phát khóc, chị make up lấy khăn giấy lau vội những giọt nước mắt trên bờ má ửng hồng của cô, chị giới thiệu chị tên là V, chị 38 tuổi nhóm của chị gồm 40 người, trừ đạo với diễn viên ra thì tất cả điều là nhân viên cũ của Ninh Dương Story, ngồi nói chuyện một lúc thì cũng đến vai diễn của kim tuyến.
Đạo diễn: bây giờ kim tuyến, cháu vào vai nữ chính nhé, chúng ta sẽ diễn cảnh cô gái này đang bị phản bội bởi người tình và người bạn thân, chuẩn bị! Tất cả vào vị trí, Action!!
*Vào vai diễn.
Tuyến: tại sao vậy! Sao anh lại lừa dối em chứ, tình cảm của em dành cho anh là trò đùa sao, Hả!
Nam8: anh xin lỗi, mình dừng lại ở đây đi bởi vì...
Nữ8: bởi vì có tôi bên cạnh anh ấy rồi.
Tuyến: bảo hân! Sao lại là mày, chuyện này là sao, anh giải thích đi.
Nam8: anh...anh.
Nữ8: tôi có thai với ảnh rồi, tuần sau chúng tôi làm đám cưới, rảnh thì nhớ đến nha, mình đi thôi anh.
Phân cảnh sau câu nói của nữ phụ, kim tuyến đứng nhìn theo bóng lưng hai người mình từng xem là tất cả, đôi mắt ngấn lệ, trời bắt đầu đổ mưa.
Đạo diễn: cắt! Cháu làm tốt lắm, không ngờ chỉ diễn một lần lại ăn ngay như vậy, giờ cháu qua kia ngồi đợi phân cảnh tiếp nhá.
Tuyến: vâng ạ, chú quá khen cháu rồi.
Bộ phim mà kim tuyến đang đóng, có tên là Giọt Lệ Hoa Hồng sẽ được công chiếu tại rạp phim trên toàn quốc, tầm 10:45 kim tuyến ra về, ngồi trên xe cô nhớ lại chị make up đã cho cô rất nhiều lời khuyên, và cô cũng an tâm hơn một phần khi vào showbiz việc cô lo ngại tiếp theo, là bố Ninh có đồng ý cho cô vào showbiz hay không, đang suy nghĩ thì đã đến nhà lúc nào không hay, cô mở cửa bước vào nhà, không thấy hai bố đâu, đi vào trong thì chỉ thấy dạ quang ngồi ở phòng khách làm việc.
Tuyến: hôm nay không đến chỗ làm hả em.
Quang: vâng, chị mới về đấy ạ, chị đi đâu từ sớm thế.
Tuyến: chị đi thử vai, cho bộ phim điện ảnh sắp tới.
Quang: wao, có phải là bộ phim Giọt Lệ Hoa Hồng không hả chị.
Tuyến: đúng rồi, sao em biết vậy.
Quang: em xem trailer trên youtube này, phân cảnh có chị, chị diễn đỉnh lắm ấy.
Tuyến: thằng này, cứ nịnh chị mãi thôi, mà hai bố đâu rồi hả em.
Quang: nhà hết thức ăn nên hai bố đi mua ấy chị, hai bố đi chắc tầm 30 phút rồi, chị hỏi hai bố làm gì.
Tuyến: chị muốn nói chuyện riêng với hai bố về việc chị sẽ vào showbiz.
Quang: chắc bố sẽ đồng ý thôi mà chị, mà chị kể cho em nghe hôm nay ở trường quay đi.
Tuyến: được rồi được rồi.
Hai chị em ngồi uống trà buôn chuyện, dạ quang rất ngạc nhiên khi nghe chị kể khi trải nghiệm ở trường quay.
Quang: ơ thế là toàn người quen thôi á.
Tuyến: chị cũng bất ngờ như em, chị cảm thấy hạnh phúc lắm.
Cạch! Tiếng mở cửa.
Dương: hai chị em nói chuyện gì mà vui thế.
Quang: bố về rồi ạ, đưa đây con cầm cho, bố Ninh đâu ạ.
Dương: bố con vào ngay thôi, kim tuyến, con đi thử vai sao rồi có ổn không.
Tuyến: vâng, ổn lắm bố ạ.
Dương: con nói chuyện này với bố Ninh chưa.
Tuyến: chưa ạ.
Dương mỉm cười rồi bảo hai bố con ngồi ở phòng khách nói chuyện, còn ông và dạ quang vào bếp nấu bữa trưa, hai bố con bố kim tuyến ngồi nói chuyện trong phòng khách.
Ninh: sao, có chuyện gì muốn nói với bố à.
Tuyến: chuyện là con muốn vào showbiz thưa bố, ước mơ của con muốn trở thành diễn viên.
Ninh chợt cau mài nhưng ông thấy Dương đứng ở ngoài cửa phòng khách mỉm cười nhìn ông và lắc đầu, Ninh khẽ mỉm cười đưa tay xoa đầu kim tuyến đang cúi mặt xuống vì sợ bị mắng, vì bố không muốn hai chị em phải lấn thân vào showbiz.
Ninh: nếu đó là ước mơ của con thì bố không cấm, vì hai bố cũng đã thực hiện được ước mơ của bản thân, nên hai bố muốn các con cũng theo đuổi được ước mơ của mình, và nhớ là đừng từ bỏ con nhé.
Kim tuyến bật khóc, cô ôm lấy bố khóc như một đứa trẻ con, đối với chúng ta kim tuyến đã lớn, nhưng trong mắt của Ninh và Dương thì kim tuyến mãi là cô con gái bé bỏng của họ mà thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Kim Tuyến Dạ Quang Ơi!! Nhà Mình Đi Đâu Thế
Fanfictuyển tập truyện ngắn Ninh Dương Family🌻🏀