Cơn sốt khiến Ying buồn ngủ sớm, sau khi tắm cô cố thức đợi Orm trên giường, đến khi nàng lên giường, ôm nhau một lúc, vành tai tóc mai chạm nhau, hai người trò chuyện vài câu, Ying không cố được nữa, chưa đến mười giờ đã bị Orm dỗ ngủ mất.
Orm vẫn ở trong sự phấn khởi về chuyến đi của họ, căn phòng mở đèn ấm áp, Ying thở nhẹ nhàng, một tay nàng nắm lấy tay Ying, tay kia quẹt gì đó lên điện thoại hoặc máy tính bảng, bắt đầu lên lịch trình.
Địa điểm là một hòn đảo nghỉ mát ở tỉnh X, có biển có suối nước nóng có hải sản có danh lam thắng cảnh, hòn đảo không lớn, Orm dựa vào ý nghĩ chậm rãi chơi đùa, dự định ở đó bốn ngày, sau đó bay đến thành phố M, một thành phố sống chậm với cảnh sắc vô cùng xinh đẹp.
Nhân duyên của nàng có được từ việc du lịch trong vài năm qua, lần này cũng có công dụng.
Trong một đêm, nàng mua vé máy bay, đặt khách sạn nhà hàng, hẹn hướng dẫn viên du lịch và tài xế, liên lạc với người bạn để lên kế hoạch cho lộ trình, sắp xếp mọi thứ mà nàng có thể nghĩ ra.
Ying tỉnh dậy vào lúc nửa đêm, Orm vẫn đang nói chuyện với bạn bè.
Orm thấy cô tỉnh dậy, đúng lúc hỏi: "Chị có dị ứng hải sản không?"
"Sao em chưa ngủ?"
"Không ngủ được."
Mở bức ảnh do người bạn gửi cho nàng, ảnh một bàn hải sản: "Muốn ăn không?"
"Em sắp xếp đi, gì chị cũng ăn được."
"Hôm đó bạn em không rảnh, nhưng muốn mời em ăn nên ban nãy đặt nhà hàng cho em xong rồi."
Ying liếc nhìn điện thoại của nàng: "Bạn nào? Chị có biết không?"
"Không biết, lúc trước đi Châu Phi chơi nên quen, tình cờ cô ấy cũng là người ở đảo X."
Ying cầm ly nước hớp một ngụm: "Có rất nhiều bạn."
"Cũng thường thôi."
Sau đó Ying không cho Orm cơ hội nói chuyện trên trời dưới đất nữa, giành điện thoại ép nàng đi ngủ.
Hôm sau Ying thức dậy, Orm không ở bên cạnh, ổ chăn cũng lạnh, cô nhìn thời gian, chưa được bảy giờ.
Đã hạ sốt, ngủ nhiều khiến Ying tỉnh táo, không đợi báo thức vang, xuống giường đi tìm người, cuối cùng ở phòng bếp tìm được Orm.
Ying đi tới, thấy nàng đứng chống nạnh, nhìn cháo trong nồi.
"Chị dậy rồi à." Orm thấy Ying đến, lập tức kéo qua, chỉ vào nồi: "Em thấy trong tủ lạnh có thịt có trứng bắc thảo, một ít rau nữa, nên nấu cháo thịt nạc trứng bắc thảo."
Ying cúi đầu nhìn, trông không có gì bất thường.
"Em cho nước gạo thịt, đứng canh nấu, nhìn cũng chín, em thêm trứng bắc thảo, sau đó..." Orm cười khúc khích: "Sau đó em mới nhớ ra, có thể lên mạng dò."
"Vậy em có dò chưa?"
"Không, em đã nấu tới bước này rồi, sắp chín rồi mà lên mạng dò, lỡ như nấu sai thì đả kích em quá, sẽ phải làm lại, em thấy chị cũng sắp dậy nên quá muộn rồi."