Chương 1 : Làm gỉ lưỡi dao

125 14 0
                                    

                       ...cái mà Itachi chết

Một trong những bài học đầu tiên anh học được khi gia nhập ANBU là bài học không được nói ra.

Không phải ai cũng nói cho anh biết tại sao người tiền bối của anh lại che mặt mình dưới một chiếc mặt nạ. Thay vào đó, khi thời gian trôi qua và anh đã đào sâu hơn vào bóng tối của thế giới họ, anh ngạc nhiên khi đó là giải pháp duy nhất mà Kakashi Hatake thực hiện để tránh xa hình ảnh đáng xấu hổ của cha mình.

Khi làm nhiệm vụ, một shinobi luôn ưu tiên sự thành công của nhiệm vụ và sự an toàn của ngôi làng. Shinobi là những công cụ đơn giản có thể bị loại bỏ để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Một shinobi phải từ bỏ mọi thứ vì ngôi làng của mình. Cuộc sống của họ, đồng đội của họ, gia đình của họ.

Một shinobi không bao giờ nên bị bắt sống. Anh ta không được phép bị bắt sống.

Anh biết tất cả những điều đó, anh đã làm tất cả. Vì gia tộc, vì làng, vì em trai mình.

Vậy thì, tại sao anh vẫn có thể cảm nhận được những giọt nước rơi lộp độp trên cơ thể bằng đá của mình? Liệu anh có thể cử động ngón tay nếu anh cố gắng và làm đổ những giọt sự sống cuối cùng còn sót lại trong anh không? Đôi mắt anh mở, anh có thể biết được điều đó, nhưng không có gì trước con ngươi của anh ngoài màu đen kịt.

**Giải thích:** Sự bất lực của nhân vật được thể hiện rõ qua việc không thể cử động ngón tay dù cảm nhận được những giọt mưa. Điều này cho thấy một sự mâu thuẫn nội tại, khi tâm trí vẫn còn hoạt động nhưng cơ thể đã mất đi khả năng phản ứng. Màu đen tuyệt đối trước mắt anh ấy có thể biểu trưng cho sự mất mát về nhận thức hoặc cái chết đang dần bao trùm. Đoạn văn tạo ra một cảm giác ngột ngạt và bi kịch, nơi nhân vật bị mắc kẹt giữa sự sống và cái chết, với chỉ còn lại những cảm giác mơ hồ và sự tuyệt vọng sâu thẳm.

Không phải những bóng cây u ám, không phải của những viên đá vỡ vụn xung quang xác chết, không có màu sắc mờ nhạt pha trộn với những vật thể lạ. Sharingan của anh đã ngừng quay sau lần đầu tiên sau mười năm, thị lực của anh đã biến mất hoàn toàn.

Nhiệm vụ của anh cuối cùng cũng đã kết thúc. Anh bảo vệ ngôi làng của mình, hy sinh mọi thứ và đảm bảo rằng em trai của mình có thể tiếp tục và bắt đầu lại một trang sử mới cho gia tộc mà anh đã tàn bạo xé nát.

Lần đầu tiên trong đời, Itachi có thể tìm thấy cảm giác bình yên.

Nhưng sau nhiều năm luyện tập để duy trì phong độ đỉnh cao, luôn để ý đến xung quanh, biết khi nào mình đang bị theo dõi, anh vẫn khong thể thoát khỏi cảm giác đó.

Itachi đang bị theo dõi. Và anh có thể phân biệt rõ ràng ai đang theo dõi chỉ bằng Chakra của họ.

Em trai của anh đã ngã quỵ về phía bên trái, kiệt sức vì hết Chakra và chắc chắn bị thương sau cuộc chiến căng thẳng của họ. Ngoại trừ nhịp tim mạnh mẽ, không có dấu hiệu nào cho thấy sự hiện diện của Sasuke.

|Itasaku| Butterfly's requiemNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ