''Walang ni isang abogadong tumatanggap saatin''
Napa-hawak nalang si mama sa noo niya. Tito liam handle Villarea's case before he died, siguro ay natatakot na ang iba na baka may mangyari rin sakanila. ''Liam's death.........I'm sure may kinalaman yan kay Matthew'' i took a sip of my coffee again.
''Are you saying, he's gonna go after me?''
''Hindi naman sa ganon, Samantha. Pero anak.......mag-iingat ka'' nag-aalalang sabi niya. ''Don't worry ma, mag iingat ako'' sinuot ko nalang ang coat ko, handa nang umalis. ''Ma, hindi pa nga natin alam kung sino ang killer ni tito'' bumutong hininga nalang ako.
''I know, that's why we need to be careful''
''Next week ang alis namin pakatapos ng libing ni liam, sam. Are you sure your not coming with us?'' she asked.''Hindi ma, masaya na ako rito'' usal ko. I'm sure, Villareal is plotting a revenge.
Hapon narin nung naka-alis ako sa bahay ni mama, kaya dumeretso nalang ako kila dad. I also brought him a cheese cake, lagi niya kasing hinahanap yun kapag umuuwi ako ron. I miss tita adelle, hindi kona kasi siya nakita simula nong mag hiwalay sila dad.
When i arrived i saw kuya felix washing the van, dad's car was also parked outside. Kakarating niya lang siguro, i also noticed a red car park outside. Huh? may bisita ba?
Pag pasok ko ng bahay agad akong pumunta sa living room, dad usually watch news at this time. Nanlaki nalang ang mata ko ng makita ang isang babae roon, may bata ring naka hawak sa kabilang kamay niya. Oh god! it's her! it's really her!
''Bella....'' i called.
Her eyes widen when she saw me, she looked at me like i scared the shit out of her. Nilapag ko ang cake bago yumakap sakanya. ''Hindi mo sinasagot ang text ko.......Na miss kita kahit minsan magka-away tayo'' naiiyak na sabi ko.
''Sam, I'm sorry.....''
''I was so scared when the media found out about my relationship to zade....'' she wiped my tears. "Also he cheated. That's why i left'' pag papaliwanag niya, oh. I heard rumors about that, i thought that was fake.
''I'm sorry for forcing you to marry him, anak'' sabi ni dad ay yumakap kay bella.
Nalipat naman ang tingin ko sa batang kasama niya. ''Bella, anak mo?'' oh my! i can't believe this.....hay sana all may anak na. 𝘊𝘩𝘰𝘴! ''Zade doesn't know about gabby'' she said, the litte boy look exactly like zade! ''Gabby, meet tita sam. It's mommy's sister'' ngumiti naman ako.
''Hi tita, your so pretty like mommy'' sabi niya bago ako yakapin.
Aba, nambola naman si bata. ''Kaka-uwi molang ng pinas?'' tanong ko habang nag lalakad-lakad kami rito sa garden. ''Last month ago.....I'm teaching in a private school in US, back then...'' aniya.
''Hindi ka man lang nag pa ramdam ng ilang taon'' umupo nalang ako sa bench.
''I was so scared, ayokong malaman ng kahit sino na buntis ako noon'' she explained. ''E si tita? alam naba niyang umuwi kana?'' zade doesn't know that she's here.
''She knew.....i told her everything'' sagot niya at tumabi saakin. ''Wala kang balak na sabihin sakanya ang tungkol kay gabby?'' she bit her lower lip.
''I can support my child''
Bumuntong-hininga nalang ako. ''Gab needs a father, think about it......lalaki siyang walang ama sa tabi niya'' i understand her. ''I'll think about that, sam'' aniya.
YOU ARE READING
She made the sky prettier for me
Novela JuvenilThe youngest daughter who always get herself into danger, the girl who always forgot to ask his name, the girl who always forgot everything. The only son of a CEO, who always wanted to be in her side, the boy who loved her so much, the boy who's col...