⁰⁴ 𝐂ho những ngày sau

1.3K 237 21
                                    

11.

Năm nay được nghỉ lễ Quốc Khánh tận ba ngày nên nhiều sinh viên ở ký túc xá đã khăn gói về quê từ sớm. Chỉ có riêng phòng kí túc xá của Anh Tú đến hôm nay vẫn đầy đủ bốn người.

- "Thành An không về quê à?"

- "Mai em mới về. Chiều qua phụ ông anh họ với bồ ổng ở cửa hàng hoa nữa. Ngày lễ đông khách dữ lắm."

- "Đức Duy thì sao?"

- "Em mới về tuần trước nên mẹ bảo không cần về nữa, tốn cơm tốn gạo ở nhà. Bao giờ có bồ hẵng dẫn về ra mắt gia đình."

Anh Tú ngưng hỏi, nhìn sang Hoàng Hùng đang ngủ say như chết. Nghe đâu sáng sớm nay có một cậu trai nước da bánh mật cõng nó đến gõ cửa phòng. Qua lời Thành An - người mở cửa, thì đôi gà bông này đi chơi xuyên đêm, đến rạng sáng thì Hoàng Hùng ngủ thiếp đi sau lưng người kia. Cậu em lowkey tưởng chừng khó gả của anh cuối cùng cũng tìm được bờ vai đáng tin cậy để dựa vào rồi, anh cũng yên lòng phần nào.

Mà cha mẹ Hoàng Hùng ly hôn lâu rồi, ở quê cũng toàn người lạnh nhạt với nó. Không hỏi cũng biết rõ ba ngày này nó chắc chắn vẫn ở lại phòng ký túc.

- "Thế anh Anh Tú có về quê không?

- "Tao á... Tí mẹ tao lên đây."

Khác với phòng ký túc xá của Anh Tú, phòng Trường Sinh chỉ mỗi anh với Quang Anh ở lại sau khi Bảo Khang với Thượng Long đã bắt xe về quê từ sớm. Gia đình Quang Anh vốn đã chuyển qua nước ngoài từ khi nó còn nhỏ, lên đại học thì nó đòi về học ở Việt Nam. Bởi vậy nên một năm may ra đến Tết thì nó mới về được một lần.

- "Có chuyện gì mà anh cứ đi lại quanh phòng hoài vậy? Em sắp đau đầu chóng mặt vì anh rồi ấy."

- "Trưa nay mẹ Anh Tú lên trường thăm ẻm." - Trường Sinh xoa xoa thái dương đáp.

- "Xong mẹ vợ con rể gặp nhau tay bắt mặt mừng à?"

- "Được thế đã tốt. Chuyện phức tạp hơn mày nghĩ nhiều. Mẹ Tú có định kiến về tình yêu đồng giới. Tháng trước suýt thì lộ chuyện. Anh Tú đăng cái story bọn tao nắm tay nhưng quên không hạn chế mẹ. Mẹ ẻm cứ gặng hỏi suốt xong call video nói chuyện thuyết giáo hai tiếng đồng hồ. May là chỉ nắm tay nên chối được, nhưng mà bác gái vẫn bán tính bán nghi lắm nên đợt này lên tận đây."

- "Chuyện này đúng là khó thật. Em nghĩ tạm thời anh cứ không gặp mẹ ảnh là được."

- "Đâu thể trốn tránh mãi được. Với cả không biết sao bác gái biết tên anh, hôm qua gọi Tú hỏi thấy con chơi thân với bạn tên Trường Sinh nên muốn gặp nói chuyện."

- "Nghe mùi nguy hiểm thế. Chúc anh chuyến này thượng lộ bình an trở về với anh em nhé."

Thật ra, Trường Sinh vốn là người không ngại nói chuyện rõ ràng với phụ huynh, cũng không sợ công khai mối quan hệ yêu đương giữa anh và Anh Tú. Chỉ là anh rất sợ lỡ rằng bản thân mình biểu hiện không vừa mắt bác gái sẽ ảnh hưởng đến chuyện gia đình nhà người yêu. Anh với Tú cũng không phải dễ dàng gì để có thể đến được với nhau mà giờ có thể vì việc này mà rạn nứt mối quan hệ. Lúc đấy chắn chắn anh sẽ trở thành gã tồi tệ nhất trên đời khi chẳng thể giữ được hạnh phúc cho người mình thương.

𝐀𝐓𝐒𝐇 ✧ 𝐠𝐚𝐦𝐞𝐫𝐬Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ