24.
Vầng trăng đã thôi trò chơi đuổi bắt với mặt trời để một mình ngự trị bầu trời sao, nó ra lệnh cho đêm tối buông dần xuống mặt đất, bao trùm lấy khu ký túc xá nọ.
Tan làm xong, Thành An mệt mỏi lê đôi chân về phòng, nó mỏi chân thì ít, mỏi lòng thì nhiều. Đừng từ đầu dãy hành lang, nó thấy phòng nó tắt điện tối om, Hoàng Hùng và Đức Duy chắc hẳn cũng chưa về. Mà ngày lễ chẳng có mấy sinh viên còn ở lại trường hoặc tầm này cũng đã ra ngoài ăn tối hết. Không gian im ắng đến nỗi nó nghe thấy cả tiếng gió rít cười nhạo vào nỗi cô đơn đang nhấn chìm nó. Thôi, nó chẳng còn chút tâm trạng gì để nhâm nhi bữa tối nữa, chút nữa còn phải soạn đồ đạc mai về quê, nghĩ đến đã thấy rã rời, xong chắc nó sẽ trùm chăn dí đầu vào laptop cho đến khi ngủ thiếp đi. Chắc cách đấy sẽ giúp nó chóng quên chuyện chiều nay ở tiệm hoa.
Cơ mà, có ai đã treo cái gì đấy trước cửa phòng nó thì phải.
Nó ngỡ ngàng bước lại gần.
Ơ, bó hoa chính tay nó gói cho người ấy mấy tiếng trước đây mà?
Bốn loài hoa quen thuộc được ôm ấp trong loại giấy gói hai lớp lụa và bóng kính, thắt ruy băng thêu. Không sai vào đâu được.
Duy chỉ có một điểm khác duy nhất, đó là một tờ giấy nhám cứng kẹp tinh tế giữa những cành linh lan và lớp gói lót bằng lụa. Nó cúi xuống đọc một dòng chữ viết tay nắn nót.
"to: Đặng Thành An."
Mấy dây thần kinh đảm nhiệm vai trò dẫn truyền thông tin của nó lúc này bỗng trở thành những sợi dây nối nguồn trong một thiết bị chập mạch. Vài giây sau thì não nó hoàn toàn sẵn sàng cho vai trò biên soạn bộ sách "Mười ngàn câu hỏi vì sao" với tiêu đề các phần trong mục lục lần lượt là: Vì sao Tuấn Tài tặng hoa cho nó? Vì sao ảnh lại đi cùng cô gái kia? Vì sao cô gái ấy lại chọn cho nó những loại hoa này?...
Tờ giấy nhám kia chỉ ghi vỏn vẻn bốn chữ không hơn. Một sợi dây thần kinh nào đó vô tình gợi nhắc cho nó về cuộc trò chuyện đầu giờ chiều với anh Anh Duy về bó hoa cẩm tú cầu hôm nọ. Hình như những bông hoa trong tay nó đang cầm cũng có điều gì muốn kể. Thế là nó, vẫn đứng ở hành lang tối om, dứt khoát rút điện thoại ra, mở cửa sổ chat.
@neegavie muốn gửi tin nhắn cho bạn
Đồng Ý | Từ Chối
@neegavie
Anh là Anh Duy đúng không ạ
@duypadd
Ừm anh đây
An hả
Có chuyện gì vậy em
@neegavie
Em muốn hỏi anh một xíu
Anh có biết ý nghĩa của mấy bông hoa này không ạ
@neegavie đã gửi một ảnh.
@duypadd
BẠN ĐANG ĐỌC
𝐀𝐓𝐒𝐇 ✧ 𝐠𝐚𝐦𝐞𝐫𝐬
FanfictionNghe nói dạo này có một tựa game mới nổi, tên là "𝐋𝐢𝐤𝐞 𝐀 𝐒𝐭𝐚𝐫!". --- 𝑠𝑎𝑝 𝑙𝑜𝑛𝑔𝑓𝑖𝑐; 𝑟𝑎𝑡𝑖𝑛𝑔 𝐾+ Truyện chỉ đăng tải duy nhất tại wattpad account @tn_trucnhii