Chapter 5

808 4 0
                                    

Isang mahinang paghinga ang pinakalawalan ko sa ere bago nagsalita. “Kailan po kaya ang balik ni Joaquin?”

Muli isang linggo nanaman itong wala rito sa mansion. Mukhang nagalit talaga ito sa akin ng lubusan dahil hindi na muli itong bumalik dito. Isang linggo na rin nang magpabalik-balik dito si Sheena ang sinasabi ni Joaquin na magtuturo sa'kin ng wikang ingles. Nasa mahigit tatlompu't isa na ang edad nito at masasabi kong magaling itong magturo.

Marami na akong natututunan sa kaniya, kaya kahit papaano'y nakakaintindi na ako ng ingles hindi pa man gano'n kagaling.

Isang juice at mga cookies ang nilapag ni Nay Rusa sa lamesa. “Oh, heto mag meryenda ka muna. Baka busy lang si Sir Joaquin, mayamang tao 'yon paniguradong maraming pinagkakaabalahan sa buhay. Hayaan mo uuwi at uuwi rin 'yon para tikman ka.”

Mapantastikong tiningnan naman ako ni Nay Rusa habang natatawa. “Ibig po bang sasabihin binili niya ako para kainin? N-ngayon ko lang nalaman na tunay na halimaw pala talaga si Joaquin! K-kayo po? Ba't hindi niya kayo kinakain?”

Nangungunot ang dalawang kilay ko habang kumukuha ng cookies na gawa ni Nay Rusa. Saka isinaw-saw sa Juice, ganito kasi ang ginagawa namin ni Nay Linda kapag walang kape.

Marahan namang natawa si Nay Rusa at napakamot nalang sa ulo. “Ibig ko kasing sabihin ay iyot baga, didilaan ni sir 'yang pukingking mo habang namamasa. Naku paniguradong titirak 'yang mga mata mo. Ganiyan ginagawa sa'kin ng asawa ko eh.”

Bigla-bigla namang namula ang pisnge ni Nay Rusa. “Ano pong pukingking? Saka ba't naman didilaan ni Joaquin ang pukingking ko?” puno ng pagtataka kong tanong. Isang malakas na buntong hininga ang pinakawalan ni Nay Rusa kasabay no'n ang pag iling-iling nito na para bang sumusuko.

“Iyang hiwa sa pagitan ng dalawa mong hita, pagnamasa 'yan, didilaan 'yan ni Sir Joaquin para higupin 'yang katas na lumalabas mula diyan. Tapos susundutin niya 'yang pukingking mo gamit ang kaniyang daliri tapos isasagad niya 'yan!” paliwanag ni Nay Rusa habang umaakto sa aking harapan. “Mapapatirik ka naman sa sarap, hanggang sa mararamdaman mo parang lalabasan kana, kaya ilalabas ni Sir Joaquin ang kaniyang mahabang alaga sabay pasok diyan sa pukingking mo!”

Kagat labing paliwanag ni Nay Rusa habang namumuti ang mga mata. Habang kinakain ko naman ang cookies na bigay nito sa'kin. “Gano'n po ba? Masarap po ba 'yan, hindi pa kasi ginagawa ni Joaquin ang bagay na 'yan.”

Naupo naman si Nay Rusa sa bakanteng upuan sa aking harapan. “Ay, oo! Talagang masarap, mapapasabi kana lang ng Ohh heaven.” muli namang tumirik ang mga mata ni Nay Rusa nang paulit-ulit.

Sa paliwanag ni Nay Rusa mukha ngang masarap ang sinasabi nito. Pero pa'no namin gagawin ni Joaquin ang bagay na 'yon kung palaging wala ito? Gusto kong masubukan ang bagay na 'yon.

Bigla namang napatayo si Nay Rusa mula sa pagkakaupo habang nanlalaki ang mga mata. “Sir Thaddaeus kayo po pala.” isang yuko naman ang binigay nito bilang paggalang.

Dumako ang tingin ko sa pinagmulan ng mga yabag ng paa. Naroroon si Thaddaeus nakatayo at may isang malaking ngiti sa kaniyang labi.

Agad itong naglakad papalapit sa akin nang magtama ang tingin naming dalawa. “Parang mas lalo ka atang gumaganda Leioqe. Kaya siguro obsessed na obsessed sa'yo si Kuya. Kumusta ka nga pala rito? Parang dalawang linggo kanang nakakulong sa mansion na'to ni Kuya. Hindi kaba naboboring?”

Kinabahan naman ako nang maupo ito sa aking tabihan. Natatakot ako na baka, makita na naman kaming dalawa ni Joaquin na magkasama, ayokong mas lalong magalit sa'kin si Joaquin.

“O-okay lang naman ako rito, saka hindi naman ako naiinip sanay na rin kasi ako dahil nga sa pinagmulan ko.” sagot ko kay Thaddaeus na naiilang. Nawala naman na si Nay Rusa dahil pagkalapit ni Thaddaeus umalis na rin ito kaagad.

His Obsessionist LustWhere stories live. Discover now