Mahigit isang linggo na ang nakararaan nang mapadpad ako rito sa malaking bahay na'to. At nang bilihin ako ng isang lalaking hanggang ngayon hindi ko parin kilala at hindi ko pa rin nakikita. Simula nang mapunta ako rito ang tanging nakakasalamuha ko lang ay ang mga katulong ng mansion.
Marahan kong pinaglandas ang aking mga daliri sa librong makakapal. “Ow, so you're Joaquin woman? Hmm, that moron really has a taste. You look beautiful and sexy as fuck.”
Umikot ang tingin ko sa pinanggalingan ng boses na narinig ko. Bumungad sa aking harapan ang isang matangkad na lalaki. Kahawig ito nung lalaking nag-uwi sa'kin sa mansion na'to. Wala akong naging imik dahil sa hindi ko naunawaan ang sinambit nito.
Marahan itong natawa nang napatitig ako sa kaniyang mukha. Sinisiyasat ang bawat espasiyo. “You look so innocent. What are you doing here?”
Wala akong naging tugon sa kaniya at ang tanging ginawa ay ang mapayuko.
“Hey, what's wrong? You're not talking, is there something wrong with me? Look I'm not going to eat you, as if I can. My brother will fucking kill me if i do that.”
Kinagat ko ang pangibabang labi. Tuloy-tuloy ang sinasabi nito kahit na hindi ko maintindihan. “P-paumanhin pero h-hindi ko maintindihan ang sinasabi mo. H-hindi ako maalam mag salita ng wikang ingles.”
Puno ng hiya ang mukha ko. Alam kong iniisip nitong bobo akong tao dahil simpleng ingles lang ay hindi ko pa maintindihan. Kumurba naman ang labi nito dahil sa gulat, hindi makapaniwalang nakatingin sa'kin.
“Ohh, sorry. Hindi ko alam na hindi ka pala maalam makaintindi ng english. But I'm curious why? I mean, bakit hindi ka maalam magkaintindi ng English? Sa itsura mong 'yan mukha kang mayaman. Napaka ganda ng kutis mo.”
Marahan akong napangiti sa kaniya dahil sa papuring sinabi nito sa'kin. “M-mayaman ang pamilya ko, pero hindi ako nakapag aral sa eskwelahan. Buong buhay ko'y nakakulong lang ako sa loob ng silid at hindi kailan man nagawang lumabas. Tanging nagturo lang sa'kin magbasa at magsulat ay si Nay Linda ang isa sa mga katulong sa bahay.” mahabang paliwanag ko sa lalaking nakatayo sa aking harapan.
Kitang-kita ko ang gulat sa mga mata nito, alam kong nais pa ako nitong siyasatin ng maiigi pero tumango-tango nalang ang lalaki.
“How are you stayi— I mean, kumusta ka rito? Hindi ka man lang ba naboboring? Wala si Joaquin ngayon dahil busy ito sa kumpanya niya. Pumunta lang ako rito para kumpirmahin ang balitang nasagap ko na nag aksaya ng mahigit limang bilyon ang magaling kong kuya sa isang auction para makuha ang isang babae. Well I can't blame kuya, kahit siguro ako gagawin ko ang ginawa niya. You really look so damn hot and sexy, Worth it ang pag aaksaya ng limang bilyon.”
Mahabang alintana nito, na hindi ko tinugunan at tanging tango-tango lang. “Mahiyain ka 'no? Sabagay, your family imprisoned you. By the way, ako nga pala si Thaddaeus, nakababatang kapatid ni Joaquin.” pagpapakilala nito sa kaniyang sarili.
Nangunot ang aking noo sa kaniyang sinabi, kaya takang tinanong ko ito. “S-sinong Joaquin? I-iyon ba 'yung lalaking bumili sa'kin?” magkasalubong ang dalawa kong kilay habang nangungunot ang noo.
Tumango naman ang lalaking 'to sa aking harapan na nag ngangalang Thaddaeus. Magkapatid pala sila, kaya pala mediyo meroon silang pagkakahawig.
“Yap! Akala ko'y kilala mo na si Kuya Joaquin, siya ang bumili sa'yo at ang nagdala rito diba.”
“S-siya nga, pero hindi ko alam ang pangalan niya. Ngayon ko palang nalaman nang dahil sa'yo.” tugon ko kay Thaddaeus.
Dahan-dahan itong lumapit sa'kin at bigla akong inakbayan. “Halika sa baba, doon tayo mag usap. Masiyadong tahimik ang atmosphere rito sa second floor.” paanyaya nito kaya wala na akong nagawa pa kundi ang sumunod sa kaniya habang naka akbay ito sa aking balikat.
YOU ARE READING
His Obsessionist Lust
CasualeR-18 | Parental Guidance Is Advice. Beware of DARK ROMANCE! Leioqe grew up in a room where she was confined by her parents, and the only solace she had was her mother, Nay Linda. Her family was once very wealthy, but suddenly their company collapse...