CHAPTER 13

214 1 5
                                    

UNEXPECTED

Roilling!”

Iginala niya ang buong paningin sa loob ng shooting room. May mga photographers and staffs na nanonood sa paligid kung saan nag pho-photo shoot si Aron para sa advertising.

“Turn to your side,” one of the photographers directed him.

She nodded politely to the staff she passed by. Lumapit agad siya sa puwesto nila Jessa nga ngayon ay nakatayong nagmamasid rin.

“Can you try a different pose and angle?” dinig niyang sabi ng lalaking photographer dito.

Tumagilid ito‚ nakahawak ang kaliwang kamay sa sabon habang ang kanan naman ay nasa himahawi ang buhok. The muscles in his neck tensed, making him appear even more masculine to everyone watching. His eyes sparkled whenever the camera's flash hit him.

“Great, now deliver your line while maintaining that angle,” the photographer instructed, as another flash following after.

May pinindot itong kung ano hanggang sa magsimula ang video. Agad na nagtama ang mga mata nila ni aron hanggang sa ito na mismo ang bumitaw. She watched him adjust his posture, earning more praises from the photographers.

“CB Niacinamide soap‚ May ten times Whitening‚ Collagen booster‚ Skin Firming and Pore minimizer. Can make your body attractive‚ remove pimples‚ ance marks‚ and dark spot.“ ngumiti ito. Muling tumama ang mga mata nila.

“CB Niacinamide
Whitening soap can make your life complete.“

“Okay‚ Cut!“

She observed him as he stepped down from the stage. May lumapit ditong isang director at ibang staffs and make-up artist na pumunas ng noo nito.

She was startled when someone tapped her shoulder. Nakita niya agad ang nanlilisik na mata ng manager nito... Naka cross ang dalawang brasong nakatayo sa harap niya.

“You’re late!” she scolded, making Dana bow her head. “It’s already eight thirty-five!” ganun nalamang ang galit nito sa kanya. Sampung minuto lang siyang late‚ grabe na kung magalit paano pa kaya kung halos tatlongpung minuto o mas sumubra?

Iniwan siya nitong nakatunganga hanggang sa lumapit sa kanya si Jessa at trisha. Nag-alalang tingin ang binigay ng mga ito sa kanya... Ngumiti na lang siya para iparating na ayos lang at walang kasyo sa kanya. It was part of her job, so she knew she had to deal with it.

“Kanina ka pa hinihintay ng amo mo‚ ba't ngayon kalang?“ pumulupot ang braso ni Jessa sa kanya.

Inayusan ko pa 'yung mga bata‚“ binaling niyang muli ang paningin sa harap. “'di ba sabado ngayon? Bakit may shooting pa rin?“

“Confidential‚ biglaan.“ tumango siya. “Kahit ako‚ hindi alam. Bigla nalang nagpatawag ng photographers 'tong si Andreno para tapusin daw ang shoot na 'to.“

Napataas siya ng sariling kilay... ang Akala niya ay sasamahan niya ito para puntahan ang bagong titirhan nito. But now, it seemed he had tricked her... robbing her of time she could have spent with her children. Wala din naman siyang may magagawa dito kundi tumunganga at manood ng shooting nito.

“Galvan!“

She was about to take a step when someone called her name. Pasindak niyang nilingon ang sumigaw at halos takbuhin niya ang posisyon papapunta sa kinaruruonan nito. 

GOT PREGNANT BY FAMOUS ACTOR(Lascastilla Series#1) Where stories live. Discover now