SUSPECTION
“NAPAPANSIN ko‚ panay lingon ni aron sa 'yo.” she bit her lip. “Mula nagsimula ang meeting hanggang natapos‚ hindi maalis ang paningin niya sa 'yo.”
She cleared her throat, quickly grabbed the cup on the table, and took a sip of her coffee. She never expected to have this kind of conversation with Jessa, and now her chest was about to explode with embarrassment.
Ang buong akala niya‚ siya lang nakakapansin. Pero hindi‚ at ang mas lalong ikinahihiya niya ay klarong-klaro ang lalaking 'yun!
Ni hindi nga niya alam kung may nagawa ba siyang kasalanan kung bakit ganun na lamang ang titig nito sa kanya.
“Baka namamalik mata ka lang Jessa‚” mariing sabi niya. Nasa labas siya ngayon‚ kasama ang ibang staffs.
Nang matapos nag meeting‚ feeling niya hihimatayin siya sa init. Panay tagaktak ng pawis niya sa noo kaya gustong gusto niyang magpakalma. Buti nalang may nagyayang isang staffs kaya pinili niya nalang na sumama.
They both agreed to go to Lacattea‚ kaya habang nag k-kwentuhan 'di niya maiwasang timikhim lalo pa mag usapan ay tungkol sa kanya.
“Sinabi mo pa.” one of the staff member agreed. “simula noong dumating si dana‚ napapansin ko‚ everytime na nanadiyan siya napapatigil si aron.”
Sumulyap siya kay jessa at muling iniwas ang tingin nang mapansing humahalakhak ito ng tawa. Para siyang pinutulan ng dilang hindi maka imik.
“Anong pinagsasabi ninyo? Iniisip n'yo bang magugustuhan siya ni andreno? Si dana?” tina asked. Isa din sa mga kasamahan niya.
“Why not? They do look good together,” someone chimed in.
“Gumagamit ba kayo ng utak? Paano naman siya magugustuhan ni aron eh may kontrata siyang pinermahan? Sabihin natin oo‚ type siya nito pero alam naman natin na hindi pwede‚ ang layo ng agwat nila. Feeling n'yo hindi mapapahamak si dana?”
Biglang tumahimik ang paligid. Napalingon si dana kay tina na ngayon ay nakahilig sa upuan. Hindi niya alam kung paano sumabat sa usapan nila pakiramdam niya nagiging mukhang pipi siya dahil hindi makapag salita.
“At sa pagkakaalam ko‚ hindi kagaya ni dana ang type ng isang andreno.” Tina added.
“Kahit kailan talaga tina‚ ang pait ng lumalabas sa bibig mo. 'di na ako mag tataka kung pati amoy ng bunganga mo amoy ampalaya.” halos takpan niya ang sariling bunganga para hindi tumawa. Kita niya kung paano gumaliiti sa galit si tina dahil sa pambabara ni jessa.
“Suspitsa mo bulok!”
“My suspection‚ it will become conclusion. Wait and see.”
“talaga? Kung isaksak ko 'tong tinidor sa lalamunan mo para hindi kana makapagsalita.” pumagitna agad siya sa dalawa.
Iniisip niya palang‚ Tina had a point. Aron would never fall for someone like her— parang langit ito lupa lang siya. Her focus right now is on her kids, and she has no intention of getting into a relationship.
Nagmumukha siyang ilusyunada pagnagkataong may makakarinig sa usapan nila.
“Ilusyunada!”
“Inggrata!”
“Pr na chismosa!”
“Staff na inggitera!
YOU ARE READING
GOT PREGNANT BY FAMOUS ACTOR(Lascastilla Series#1)
RomanceDRIANNA LLENA VILLAFUEGO GALVAN, also known as Dana, is a simple yet devoted woman who supports her family. However, her life suddenly became complicated by the constant presence of cameras that surrounded her It all started when she had a one-night...