CHAPTER 14

201 2 1
                                    

THE REAL ANDRENO

Dana was clumsy the entire afternoon; she couldn't do anything productively except thinking about her children. Ang disesyong ito ni aron‚ ay labag sa loob niya. The moment na pinili nito ang trabaho kaysa sa mga anak‚ her mind always bothered for something.

Nakatitig siya sa labas ng isang malaking bahay‚ hindi ito mansion‚ pero malaki na para sa isang tao. They're entering the house pero 'yung utak niya iba ang iniisip... Hindi siya makapag isip ng tama kaya halos buong galaw niya‚ pailing na pinagmamasdan ng actor.

“Why are you always so nervous?” aaron asked, turning slightly and clearly waiting for her response.

“This room is huge,” she remarked, Iginala ang paningin sa loob ng bahay.

Bahagya itong tumalikod ngunit alam niya na naghihintay ito ng sagot mula sa kanya. Suminghap siya at tinayo ng maayos ang maleta na hawakhawak... Ramdam niya ang pagtingil nito at biglang paglingon sa kanya.

“It was a presidential suite.“

“Paano mo magawang tumira sa malaking bahay na 'to mag-isa? How can you supposed to live her?“ she asked, shaking her head.

“I don’t know,” he replied.

“Puwedeng magtanong‚ Boss?“ nanatili siyang nakatayo at nakatitig dito... At nang magtama ang mga mata nila ay bahagya siyang umiling.


“Why?“

“Ang layo ng Dela Lacarlota Sa La Castilla‚ bakit dito mo balak tumira?” she asked. “La Castilla is a beautiful place, and you’re famous with lots of opportunities waiting for there. Kung dito na‚ siguradong lilipat ka pa at hussle lang sa biyahe.”

She's still in thinking process. But‚ hindi niya ito masisisi dahil maganda naman talaga ang Dela Lacarlota lalo na kapag usapan ng mga bahay‚ halos makikita mo sa labas ang mga simple man ngunit kung tignan ay magagandang bahay. So that she can't judge him kung gusto nitong lumipat. At isa pa‚ mabuti nga at pinayagan ang lalaking ito na lumbas ng Day dream production... After all, he only had two days left before he was free to go wherever he wanted.

Pero In fairness‚ may taste din ito.

Nanatili siyang nakatayo‚ hinihintay ang sagot nito. “Bakit mo tinatanong? Parte din ba ng trabaho mo ang pagiging chismosa?“

“I'm just asking!“ nangunot ang noo ni dana dahil sa pambabara nito. Omygoodness‚ she never expected na magsasalita ito ng walang kwentang sagot na 'yun!

Ramdam na ramdam niya ang pagtaas ng dugo sa buong pisnge niya... Nanggagaliiti siya sa inis at galit. Kahit kailangan talaga walang kwentang kausap ang boss niya!

She snapped out of her thoughts when it suddenly laughed and looked at her. Itinaas niya ang parehong mga kilay‚ hindi alam kung ano gagawin sa lalaking 'yun. Kung iwanan niya nalang kaya at hayaang mag-isa?

Bumuntong hininga siya at hinakbang ang mga paa papuntang salas. Inilibot niya ang buong paningin at namamanghang tinitigan ang isang malaking painting. It was complete family‚ nakaupo ang dalawang babae at lalaking na kung iisipin niya ay mag-asawa. Sa likod nito ay may dalawang binata at ang isa doon ay si aron.

He was smiling, but his eyes betrayed a sense of displeasure. The painting brought back memories of Dana’s own family. Lahat ng bagay sa mundo ay napakamisteryo‚ para sa kanya‚ ang buhay niya ay puno ng masasakit na alaala at puno ng pagkabigo. How she wish she had a complete family also‚ but no‚ dahil 'yung pamilyang gusto niyang maranasan ay sakit lang ang idinulot sa kanya.

GOT PREGNANT BY FAMOUS ACTOR(Lascastilla Series#1) Where stories live. Discover now