Jema's POV
i was shocked and hindi ako makagalaw. Ella's in front of me peacefully sleeping. I can feel my heart beat and grabeh ang kabog nito. I took my time na pagmasdan ang mukha nya. She looked like an angel sleeping.. her pointed nose.. her lips and I remember the moment she kissed me. I can't help but touch her check and parang gusto ko syang yakapin and i can feel the butterflies in my stomach. Ang dami kong tanong sa kanya pero syempre tulog pa siya e. she moved paharap pa saken and mas lalo ung kaba ko. It was 2 years ago but I can still remember the feeling and now bakit sy andito all of a sudden.
———————-
Ella' POV
I was so tired and nung makita ko ang higaan pagdating ko sa room napahiga ako sa pagod then nakatulog na ako.
medyo naalimpungatan ako at parang may nakatingi. sa aken so nagising ako.
pag mulat ko... I saw a familiar face at sa gulat ako napabalikwas ako bigla. She was seriously looking at me and tumitig na din ako sa kanya.
"Jema.. ahh.. bakit ka andito? taka ko na tanong sa kanya
" This is my room.. ikaw ano ginagawa mo dito??" Jema asked me back
"Room 231??? dito daw ako sabi ng landlord... "so roommate tayo???"magsasalita pa sana siya then Kyla came in
" Ella??? uy Ella??? long time no see??? bigla kang nawala ah?? ano nangyare sayo??? dami g tanong ni Kyla and I looked at Jema again at parang takang taka ang mukha niya."We'll.. mahabang kwento but good to see you both.. pero bago ang lahat saan ba ako banda??? asking them sa pwesto ng higaan
"Nasa dulo si jema at ako gusto ko din sa kabilang dulo so most likely sa gitnang bed ka kung okay lang" sagot naman ni kyla
" Yeah.. okay lang.. mas nauna naman kayo so kung saan kayo comportable" at kinuha ang maleta ko
I fixed my things at hindi padin gumagalaw si Jema at nakatingin lang saken
"Jema.. kakaen kaba?? or papabili kana lang?" tanong ni kyla sa kanya and sumama na sya pag labas
"Ikaw ella?" tanong ni Kyla saken
"I'm good ky..ayusin ko lang gamit ko din para pagbalik nyo hindi na magulo.. thank you" at lumabas na nga sila at ako naman nag ayos ng gamit.I was smiling while fixing my things.
Good to see you JMG.may kanya kanya namang cabinet kami sa loob then the CR is common nga lang pero at least nasa loob padin ng room. Spacious ang room and there was alotted table na maliit for each if ever gusto mag aral then common table for dining na tama lang sa tatlo.
After I fixed my things.. i observed na may maliit na veranda pala sa likod ng room na pwede tambayan. I stayed there and opened my laptop reading some emails.
I saw an email from Love
YOU ARE READING
Competition of Love (Jella Jema and Ella)
FanficJema was one of the top student in her class. She always strive to be the best coz she's hoping to get a scholarship and pursue BS Bio then become a doctor someday. Jema came from a not well off family so she needs to push hard and hoping for a bett...