Chapter 54.

2.1K 81 62
                                    

Diego POV.

WHAT THE FUCK?!

"Anak ng pusa naman, hindi kaba nakakaintindi ng english?" Agad akong nabalik sa wisyo ng mag salita sya.


"I-I'm d-diego . . . . " Anak ng pating naman, bakit ba ako nauutal? umubo muna ako atsaka ulit nag salita "I'm Diego Collins . . . . .  k-kaibigan ako ni gia" atsaka ako nag iwas ng tingin.



Bakit parang ibang tao ang kaharap ko ngayon, sya ba talaga yung maid nila gia? Or maid ba talaga sya?



"Ah sige tuloy ka" What the heck?! gulat akong napatingin sakanya dahil sa sinabi nya.


Hindi ba nya itatanong kung bakit ko pinatumba yung lalaki?


Ang weird nya, may saltik ba sya sa pag iisip?



"Si gian?" Tanong ko pagka pasok namin, sana naman wala dito ang tarantadong yun. Paniguradong mapapatay nya ako pag nakita nya ako dito sa pamamahay nya.



"Wala sya dito" Sabi nya atsaka sya nag lakad paalis.



Habang nililibot ko ang tingin ko ay agad akong natigilan ng mapatingin ako sa mga larawan.



Bakit wala man lang ni isang picture si gia dito? tsk, ngayon hindi na ako nagtataka kung bakit wala man lang nakakaalam na may kakambal si gian e, pati kasi sa family picture nila ay hindi man lang nila sinama si gia.



"HOY UNGGOY ANONG GINAGAWA MO DITO?!"



"Shit!" Mura ko dahil sa gulat, muntik ko pang mabitawan ang dala kong ice cream.




"Tsk, hindi mo naman kailangan sumigaw———" I didn't finish my words when i saw her face.



Fuck, katulad parin nung una kong makita ang mukha nya. Sobrang bilis pa rin ng tibok ng puso ko habang nakatitig ako sa kanya.


Giana POV.


"BWISIT KA TALAGA DAMIAN, SINUSUMPA KONG MAGKA BUKOL KA SANA SA PWET!" Sigaw ko sa loob ng kwarto ko, simula ng makalabas ako ng hospital ay walang araw na hindi pumasok sa isip ko ang pag mumukha nya.



"Bwisit, sino ba 'tong tawag ng tawag?" Inis na sabi ko atsaka ko tinignan at agad kumunot ang noo ko ng makita ko ang unregister na number.


"PUTANGINA KUNG TRIP MO MANG GOODTIME, WAG AKO!" Inis na sigaw ko dahil hindi naman sya nag sasalita, nang makita kong tumatawag na naman sya ulit ay agad kona lang pinatay ang cellphone ko.


Peste, feel na feel ko pa naman mag drama e, tapos sisirain nya?


Agad kong pinunasan ang mata ko ng may kumatok sa pinto ko "Bakit?" tanong ko kay cindy pagka bukas ko ng pinto.


"May bisita ka" agad naman akong natigilan sa sinabi nya.

Hindi kaya si seb? 

Tinignan ko ang oras at 11:20 na kaya malabong si seb.


"Sino?" Tanong ko sakanya habang nag lalakad kami.


"Diego raw yung pangalan nya" Agad akong napahinto sa sinabi nya, wengya bakit nandito ang unggoy na yun?


Pero agad akong napangisi ng may maisip ako, sana lang pumayag sya.


"HOY UNGGOY ANONG GINAGAWA MO DITO?!" Sigaw ko pagka kita ko sakanya, nakita ko pang nagulat sya sa pag sigaw ko.


pretending to be my brother (part two)Where stories live. Discover now