❗️:Hai người Remus và Sirius chỉ là giáo viên của Harry. Không hơn không kém. Hội bạn cũ mà mình nhắc tới ở dưới ( đã đánh dấu *) không có liên quan gì đến Harry.———————————————————————————————————————————
Chiếc đồng hồ nhỏ reo vang khắp phòng, và giờ cậu phải chạy từ khu kí túc đến toà lâu đài để tham gia lớp Tâm lý học.
Chạy vào lớp kịp lúc, cậu ghé vào một chiếc bàn trống, ngồi vào, sắp xếp sách vở gọn gàng, chờ giáo viên tới.
Cậu cũng chỉ biết là giáo sư dạy môn này là cô Sprout, cũng chưa gặp mặt bao giờ.
Người duy nhất cậu gặp mặt chắc chỉ có thầy Snape thôi...
- Chào các trò! Cô, giáo sư Sprout, chủ yếu là dạy Sinh học, nhưng mà kiêm cả môn phụ nhỏ nhỏ này nữa. Cũng là có thêm tí thu nhập, đúng không?
Sau khi thấy cô ấy nói đùa cũng như giới thiệu một chút, cậu thấy cũng đỡ lo hơn hẳn.
Là một người giáo viên vui tính.
Cả tiết học cô dành cho mọi người giới thiệu sơ qua về bản thân, từ đó cô có thể đoán được tính cách của mỗi người.
- Cô có đánh dấu tên, chỗ ngồi và tính cách từng bạn ở đây. Ở lớp khác cô không rõ nhưng lớp mình thì mong cả lớp ngồi cố định vị trí nhé! Như thế cũng giúp cô dễ nhớ học sinh hơn rất nhiều, cảm ơn các bạn. Cũng sắp hết giờ rồi, cô ngồi kể chuyện về giáo viên trong trường xíu cho các em chuẩn bị tinh thần chút nha?
Cả lớp nghe vậy cũng đồng ý, tại mọi người đều muốn có ấn tượng đầu tốt nhất với giáo viên.
- Kể ai đầu tiên bây giờ... Cô McGonagall nhé? Ừm... cô ấy thì không dạy môn gì, chỉ là quản lý kí túc cũng như nề nếp của trường thôi. Cô ấy nghiêm, rất là nghiêm khắc. Nhưng vẫn chưa sánh bằng một người, cô sẽ kể sau nha.
Một người? Người ấy là ai?
- Tiếp theo đi.... Thầy Flitwick nhé! Các em trông thầy ấy như nào, tính tình thầy ấy đúng như vậy đó. Hiền lành, nhiệt tình, yêu nghề dữ dằn lắm. Nói thế thôi, mấy đứa mà tin mà dám bắt nạt thầy ấy, cẩn thận bị ghè đầu nhe. Đừng bảo là cô không có dặn.
Thầy Flitwick là giáo viên dạy môn Lý, một trong những môn học quan trọng với cậu.
Nghe vậy cậu cũng đỡ căng thẳng đi đôi chút.
- Ai nữa nhỉ... Thầy Black thì khỏi nói đi, cá là các em đã gặp thầy ấy trong buổi tập thể dục. Severus với Sirius lúc nào cũng cãi nhau trong phòng giáo viên, đến mức trường phải xây một phòng giáo viên mới bên cạnh để nếu ai có nhu cầu thật sự nghỉ ngơi có thể nghỉ mà. À quên, họ tên hai thầy ấy là Severus Snape và Sirius Black.
Tên của thầy ấy là Severus. Giờ cậu biết rồi.
- Thầy Lupin, Remus Lupin, người chuyên đứng can hai thầy ấy, bạn cùng lớp cũ của thầy Black. Nghe bảo họ chơi chung 1 nhóm bạn 4 người*, xong có 1 người định đâm sau lưng hay sao... rồi rời nhóm. Nhóm còn mỗi 3 người thì 1 người mất sớm vì bệnh. Đúng là khổ. Remus là người hiền nhất trong nhóm, theo Sirius kể.
Có vẻ thầy Black là người...
- Nhiều chuyện, đúng như các em có thể đang nghĩ. Thế là cũng có tố chất theo ngành liên quan đến Tâm lý học đó nha.
- Thầy Snape! Nói đến Hogwarts sao lại không nói đến thầy ấy được, giáo viên nổi tiếng nhất trường. Thiếu điều thầy Dumbledore dán giấy "Hogwarts có giáo viên tài giỏi như Severus Snape" khắp cả Anh quốc. Giáo sư Hoá học trẻ nhất ngồi lên chiếc ghế Chủ tịch Hội nghiên cứu Hoá học thế giới và còn ti tỉ chức danh khác đợi thầy ấy nhận. Nếu cô là Hiệu trưởng, cô đi phát giấy quảng cáo rồi.
Chủ tịch Hội nghiên cứu Hoá học thế giới?
- Không biết cái hội đó cũng đúng, ai chuyên ngành mới thấy nể. Lúc đầu cô cũng không biết, sau này được miêu tả cho thì biết rồi. Thầy ấy nghiên cứu về những điều mà con người vẫn chưa giải đáp được về Hoá, tìm ra nguyên tố mới. Vào cái ghế ấy cũng không lạ lẫm gì đâu, nghe thành tích là các em choáng liền à. (cho bốc chồng iu lên 9 tầng mây xíu nha hihi)
Không cần nghe thêm thành tích nữa, giờ cậu đã choáng rồi.
Cậu đã gây ấn tượng xấu tới ai thế này hả trời?
Cô Sprout nói đến hết giờ về tất tần tật giáo viên trong trường, kể cả thầy Hiệu trưởng Dumbledore lẫn người yêu của thầy ấy. Nghe bảo hai người cùng chung lí tưởng học tập, vậy nên sa vào lưới tình của nhau.
Khối lượng thông tin cần tiếp nhận về mấy vị giáo viên quá nhiều, cậu cố gắng ghi nhiều vào 1 cuốn sổ tay nhỏ mà cậu cầm theo để không gây ấn tượng xấu với họ.
Nhưng, trong cuốn sổ đó, thông tin về Severus lại đặc biệt nhiều hơn những giáo viên còn lại.
Chính cậu cũng chẳng nhận ra điều đó.
Các giáo viên khác cũng được cậu ghi chép vài điều quan trọng, nhằm tránh gây ấn tượng xấu với họ ngay từ lần đầu gặp mặt.
Gây ấn tượng xấu với một người và bị người ta lườm cho cháy mặt là quá đủ cho một học sinh mới như cậu.
Cậu không muốn toàn bộ giáo viên của trường này phải ghét cậu đâu.
Nhưng mà theo phân tích, giáo sư Snape có vẻ không phải là người dễ mở đầu một cuộc trò chuyện.
Vậy nên... mong là thầy ấy sẽ không nói xấu cậu với giáo viên khác...
Và mong tiết Hoá vào 4 giờ sẽ không bóp chết cậu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[SSHP] chemistry.
FanfictionWarning: Đây là chemistry ver truyện dài, tại có một bạn muốn mình khai thác thêm về chemistry, 1 oneshot là không đủ, đừng nhầm giữa 2 cái nha mng ơiii👉🏻👈🏻 Truyện dài sẽ có thay đổi, không giống y nguyên oneshot đâu nhé🫶🏻 Harry tốt nghiệp, th...