Đúng 12 giờ đêm ngày 29/6, khi tất cả mọi người đều đang say giấc, bốn cái bóng cả cao lẫn thấp lặng lẽ chui lên từ căn hầm nằm lẩn khuất bên dưới đống cát. Họ gật đầu với nhau trước khi chia ra làm hai hướng, hành động theo đúng kế hoạch đã bàn.
(S)TRONG và Thanh Duy tiến tới khoảng sân phía trước, nơi có sẵn các dụng cụ như rổ, lưới để tù nhân tập thể dục, và cũng là nơi có khả năng bày binh bố trận nhất, theo lời chiến lược gia Neko Lê. Dĩ nhiên, việc nó nằm lồ lộ như thế cũng khiến họ nghi ngờ rằng liệu đây có phải một cái bẫy không, nhưng đến cuối cùng, họ vẫn chọn nơi này làm điểm bắt đầu dự án, vì đây là khu vực tối ưu nhất để (S)TRONG và Thanh Duy sử dụng năng lực của mình.
_ Đội A đã vào vị trí, hết. _ Giọng nói của Thanh Duy vang lên ở cả bên cạnh lẫn trong chiếc tai nghe trên tai (S)TRONG. Cậu mừng vì các anh của cậu đã cẩn thận chuẩn bị thêm một cái tai nghe dự phòng, nếu không chắc cậu sẽ FOMO chết mất.
_ Đội B đã vào vị trí, hết. _ S.T đáp. Tiếp sau đó, ngạc nhiên thay, lại không phải giọng Neko, mà là một giọng nam trung không thuộc về bất kỳ ai trong số họ:
_ Đội C đã vào vị trí, hết.
_ Ai vậy? _ (S)TRONG hỏi Thanh Duy. Cậu thấy giọng nói này quen khủng khiếp, nhưng lại không nhớ ra được là ai.
_ Đội C, cậu đã được phổ biến kế hoạch rồi mà? _ Thanh Duy nhíu mày, đáp.
Đội C chính là đội tấn công từ bên ngoài, bên cạnh đội A đánh lạc hướng và đội B tấn công phòng chỉ huy. (S)TRONG nhớ tất cả thông tin đó, chỉ có điều, cậu chưa từng gặp đội C, cũng không biết trong đội có những ai. Vậy nên, cậu mới ngạc nhiên khi nhận ra trong đội có thể có người quen của cậu.
_ Tập trung vào đi, (S)TRONG. Giờ không phải lúc đùa giỡn đâu.
_ Vâng.
Gạt suy nghĩ vừa nảy ra trong đầu kia sang một bên, (S)TRONG cúi người, đặt tay lên mặt đất, cố gắng bắt lấy tất cả xung động dù là nhỏ nhất của những hạt cát xung quanh. Chúng cho cậu biết rằng trong phạm vi 20 mét quanh đây đang có ít nhất 3 vật thể rắn dài khoảng 2 mét, cùng với một đống những vật thể to khoảng bằng bàn tay được chôn bên dưới cát, nhiều tới nỗi (S)TRONG không thể xác định được là bao nhiêu.
Có vẻ Neko đã đúng. Đây chính là nơi chúng làm trận địa phòng thủ.
_ Đội A báo cáo. Đã tìm thấy trận địa. _ (S)TRONG nói nhỏ vào mic. _ Trận địa nằm ở sân trước trại giam, chu vi khoảng 50 mét. Phát hiện 3 khẩu súng chống tăng, không xác định được số mìn và súng. Dây điện dẫn tới các bức tường của trại giam, không xác định được tầm quét. Báo cáo hết.
_ Các đội chú ý. _ Giọng Neko vang lên. _ Kế hoạch chuyển sang giai đoạn hai. Đội A vào vị trí, đội C chuẩn bị. Hết.
Thanh Duy lấy mặt nạ phòng độc ra, đeo lên mặt, rồi gật đầu với (S)TRONG.
_ Đội A đã vào vị trí. Sẵn sàng nhận lệnh. Hết.
_ Triển khai kế hoạch.
(S)TRONG đưa hai tay về phía trước, nhắm mắt lại. Bên tai cậu, giai điệu quen thuộc của sa mạc vang lên, hòa âm với tiếng gió rít, tiếng cát lạo xạo, và tiếng trái tim cậu đập thình thịch trong lồng ngực. (S)TRONG bắt lấy tất cả những âm thanh đó, biến chúng thành một dòng chảy mạnh mẽ cuộn trào trong hai bàn tay cậu, rồi ném nó lên cao.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ATVNCG FANFICTION] Anh tài Bí ẩn
FanfictionTác giả: @Black_Cat_1102 Thể loại: Fanfiction, Kỳ ảo, Hành động, Hài hước Disclaimer: Truyện được viết dựa trên tiết mục vòng concert của nhóm "Anh tài Bí Ẩn" trong chương trình "Anh trai vượt ngàn chông gai", và được lấy ý tưởng từ tổ chức SCP. Nh...