Draco: "Cậu mới tới đây sao? Tôi chưa từng thấy cậu bao giờ". Draco hỏi ra thắc mắc của mình, vẫn là nên hỏi thẳng cho đỡ đau đầu và mất thời gian.
Người trả lời là cụ Ollivanders
Ollivanders: "Gì chứ? Cháu chưa thấy bao giờ thật à. Cậu ấy khá nổi tiếng. Là người đứng đầu của cả một gia tộc Thuần huyết lớn khi mới 11 tuổi. Ta tưởng gia đình hai cháu cũng có qua lại với nhau"
Draco - chưa từng nghe - chưa từng quan tâm - Malfoy...
Tom: "Thật ra thì cháu cũng rất ít ra ngoài và chơi với các bạn cùng trang lứa nên cậu ấy không biết cháu cũng đúng ạ" hắn nói rồi quay sang Draco
Tom: "Cậu chưa mua sách nhỉ? Có muốn đi chung với tôi không?"
Draco: "Được thôi"
Draco đâu có lý do gì để từ chối, dù gì thì có một người đi chung cũng vui mà. Cậu đứng đợi hắn chọn đũa phép, nhanh hơn cậu tưởng nhỉ.
Cả hai đi trên Hẻm Xéo, không biết có phải Draco nhạy cảm hay không mà cậu cứ cảm giác có mấy tên phù thuỷ nhìn chằm chằm họ. Mãi đến khi hai người họ bước vào tiệm sách mới có thể chặn được mấy ánh nhìn từ bên ngoài. Cảm giác bị họ nhìn chằm chằm giống như chỉ cần lơ là thì tất cả những chỗ "xấu xa" sẽ lộ ra và họ sẽ soi mối về điều đó. Mặc dù ngay cả Draco cũng không biết mình đã làm gì mà phải nhận những ánh mắt đó khiến Draco không tránh khỏi việc khó chịu ra mặt.
Tom: "Không sao chứ?"
Draco: "Ừ, vẫn ổn"
Không cần đề ra lý do vì sao lại hỏi như vậy, vì hắn biết Draco hiểu? Không! Vì hắn muốn cho cậu biết hắn cũng cảm nhận được những ánh mắt đó, rằng đó không phải là ảo giác. Thật ra thì hắn bố trí người ở khắp nơi để giám sát. Lý do vì sao thì hắn làm vậy thù ngay cả hắn cũng không biết.
Và Draco nghĩ vậy thật. Cậu nghĩ hắn cũng thấy những ánh mắt đó và biết cậu không thích nên quan tâm hỏi thôi, không có gì cả.
Tiệm sách Bổ - và - hại* Tiệm bán đa dạng các thể loại sách pháp thuật, bao gồm cả sách giáo khoa cho các môn học ở Hogwarts và các loại sách nghiên cứu pháp thuật khác. Ở phía sau tiệm có một góc dành riêng cho lĩnh vực tiên tri, bói toán, gồm một cái bàn nhỏ, trên đó chất chồng các cuốn sách từ dày đến mỏng.
*Tiệm sách tên " Bổ - và - hại " là do mình đọc trong sách ra. Nhưng khi tra trên mạng thì tiệm tên là " Thêm và bớt"
Ngoài việc chọn những cuốn có trong danh sách ra, Draco còn chọn những cuốn sách khác để dành đọc khi lên tàu tốc hành. Mặc dù thư viện nhà Malfoy cũng có rất nhiều sách nhưng hầu như cậu đã đọc qua ít nhất một lần khi lục tìm cái "thứ" mà ông nội nói. Lúc đầu cậu nghĩ đó là sách bởi vì nói tới thư viện thì người ta sẽ nghĩ đên sách đầu tiên đúng không? Ai lại nghĩ đến đống đồ vật hắc ám còn "sót" lại chứ!
Draco: " Cậu nghĩ mình sẽ vào nhà nào, Riddle? Hogwarts ấy "
Tom: " Slytherin "
Draco không nghĩ người này sẽ trả lời một câu khẳng định như vậy đâu.
Tom: " À mà cậu có thể gọi tôi là Tom. Còn cậu muốn vào nhà nào?"
Draco chợt loé lên một suy nghĩ....Có bao giờ đọc nhiều sách quá nên cái nón xấu xí kia sẽ bảo cậu thông minh rồi ném cậu vào Ravenclaw hay không....
Không không không chuyện đó sẽ không xảy ra đâu
Draco: " Tôi cũng sẽ vào Slytherin thôi. Dù sao thì từ trước đến giờ gia đình tôi đều vào Slytherin mà "
Tom: "Đến lúc đó chúng ta ở cùng phòng thấy thế nào? Tôi không thích ở chung với những đứa ồn ào" và phiền phức. Dù sao thì gia tộc Malfoy vẫn còn có lợi cho nên phải "vắt" cạn nó chứ, tại sao không?
Draco: "Tôi không ồn ào sao?"
Tom: "Tôi thấy cậu khá trầm lặng mà" và nhát cấy nữa
Thật đáng tiếc vì cậu ta không thấy lúc cậu cãi nhau với tên Potter
Draco: "Sao cậu nghĩ mình có thể ở cùng phòng với tôi?"
Tom: "Tôi có quen chủ nhiệm nhà Slytherin"
Draco: "Nếu như tôi không được vào Slytherin thì sao?"
Tom: "Không có nếu như"
Được được được, không cãi với cậu ta nữa. Cậu ta là nhất.
.
.
.
Tg: Truyện chỉ đăng DUY NHẤT trên nền tảng wattpad. Chuyện là tôi thấy có cái web Zingtruyen gì gì đó đăng truyện của tôi và rất nhiều truyện khác nữa. Cho nên khuyên các bạn nên tải app! Thanks
BẠN ĐANG ĐỌC
[Voldra/Tomdra] Mặt trời trong tim
أدب الهواةThể loại: xuyên không, OOC, tình cảm, boylove, đồng nhân HP,H,... Tác giả: Mỹ Duyên Truyện chỉ được đăng tại wattpad những nơi khác là ăn cắp Văn Án: Sẽ ra sao Voldemort và Draco Malfoy cùng xuyên không đến thế giới cũ nhưng ở đó Voldemort mang hì...