29.

4.6K 64 26
                                    

Mikha POV

Successful na kami ni aiah. Teacher na siya ngayon at ako naman ay engineer, mga ilang araw din ay napapansin ko na palaging mag kasama si jeremy at aiah. Si Jeremy ay kaibigan ni aiah, nakilala niya sa school na tinuturuan niya. Wala din ngayon si aiah nag tuturo kaya naisipan ko na mag popropose na kay aiah dahil matagal na din naman kami.

Nasa mall ako at tumitingin ako ng ring para sakaniya, habang natingin ako ay nakita ko ito..

Nasa mall ako at tumitingin ako ng ring para sakaniya, habang natingin ako ay nakita ko ito

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Ganda diba? Binili ko ito agad para sakaniya at mag propose bukas. Siguro sa ilang araw anak naman. Joke lang wala akong tit-

Pauwi na ako at nakita ko si aiah at jeremy naglalakad papunta sa car ni jeremy. Napansin ko din na nakaakbay si Jeremy sakaniya.

May nararamdaman akong selos pero pinipigilan ko ang sarili ko dahil magkaibigan lang naman sila.

Tumigil ako sakanila at binaba yung salamin para makita ako ni aiah. Nagulat si aiah at ngumiti ito agad sakin.

"Bubbyyyyy! Bakit ka andito?" Tanong nito
"May binili lang po ako, sabay kana sakin gusto mo?" Aya ko ag tumango ito agad. Umalis na kami at iniwan si jeremy.

"Walang pasok bukas, date tayo?" Aya ko
"Halaa, sorry bubbyyy gagala kasi kami ni jeremy bukas eh" sabi nito at hindi ko nalang ito kinausap. Puro jeremy nalang kaya siya! Puro nalang yun. Sarap sapakin eh

Aiah POV

Hindi ako pumayag na makipag date kay mikha bukas dahil bibili ako ng ring para sakaniya. Oo mag popropose ako sakaniya.
Tinutulungan din ako ni jeremy, actually kaya palagi kami magkasama dahil nabili kami ng mga materials para sa date namin. At pag nag date na kami! Mag popropose na ako.

Mabuting kaibigan si jeremy, nagustuhan din ako nito pero tumigil ito dahil nalaman niya na may gf ako. Ayaw niya daw mang-agaw, gusto niya ngayon si akira or denise. Ewan ko ba kung sino crush non, paiba-iba e.

Pagkadating namin sa bahay namin ni mikha ay napansin ko agad na nakasimangot ito.

"Bakit ka nakasimangot?"

"Eh kasi puro ka na jeremy! Nagseselos na ako." Sabi nito at napatawa naman ako sa sinabe nito.

"Malalaman mo din, soon kung bakit ko palagi kasama si jeremy" sabi ko at niyapos ko ito.

"May surprise ako sayo" sabi nito sa akin

"Hmm? Ano?" Tanong ko pero hindi ito umimik dahil nakatulog agad. Grabe ka naman, mikha lim.

...

Umaga na ngayon at napansin ko na wala na si mikha sa tabi ko. Lumabas ako para hanapin siya at nakita ko ito na nagluluto.

Lumapit ako sakaniya at niyapos ko ito. Hinalikan ko ito sa pisngi niya at sa leeg nito.

"Anong plano ng Aiah arceta-lim?" Tanong nito. At nagulat ako sa sinabe nito, arceta-lim? Ano kaba mikha limmm! Pagkatapos mo ako tulugan!

"Arceta-lim, gusto ko yan" Sabi ko

"Talaga ba? Gusto mo ba maging, Maraiah Queen Arceta-lim?" Tanong nito ulit at humarap sakin. Tumango ako at hinalikan ito sa labi.

...

Pagkatapos namin kumain ay naligo na ako para bumili na ng ring para sa future wife ko.

"Bubby, alis na ako ha!" Paalam ko

"Sigeeeeee! Ingaaaaaaaaaat!" Sigaw nito at umalis na ako. Nakita ko na agad na kumakaway si jeremy at agad ko naman ito pinuntahan.

"Ready ka na ba bumili ng ring para sa futurw wiiiiiifeeee moooooo?" Tanong nito at tumango ako. Excited na excited na ako bumili dahil mag popropose na ako. Magiging Arceta-lim na ako! Or hindi..?

Magiging Arceta-lim ba?

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jul 24 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

STEPSISTER (MIKHAIAH)Where stories live. Discover now